Nữ bác sĩ trẻ bị tấm kính rơi trúng đã được xuất viện, tiếp tục làm việc sau hơn 3 tháng điều trị

Đời sống 30/07/2024 16:17

Nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (nạn nhân trong vụ việc tấm kính quán cà phê rơi vào người) đã hồi phục sức khỏe và sẽ có thể quay trở lại làm việc tại Bệnh viện K.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, vào trưa 30/7, ban giám đốc Bệnh viện K đã đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chúc mừng nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý - người gặp tai nạn hy hữu tại quán cà phê - đã hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị, phục hồi chức năng. Tính đến nay, bác sĩ Lý đã trải qua quá trình điều trị liên tục hơn 3 tháng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ông Lê Văn Quảng, giám đốc Bệnh viện K, cho biết qua trò chuyện với bác sĩ Lý cho thấy nguyện vọng của bác sĩ khi trở lại bệnh viện được tiếp tục làm việc tại khoa xạ 5 (Bệnh viện K), nơi bác sĩ Lý đang làm việc trước khi gặp tai nạn.

Lãnh đạo bệnh viện chia sẻ trên cơ sở nguyện vọng của bác sĩ Lý, bệnh viện tiếp tục bố trí để nữ bác sĩ làm việc tại khoa và sẽ phân công công việc phù hợp

Trong quá trình điều trị, câu chuyện của bác sĩ Lý được nhiều người quan tâm. Bạn bè, đồng nghiệp, đồng hương quê Nghệ An đã kêu gọi bạn bè chung tay, góp sức hỗ trợ, chia sẻ và động viên nữ bác sĩ Lý.

Nữ bác sĩ trẻ bị tấm kính rơi trúng đã được xuất viện, tiếp tục làm việc sau hơn 3 tháng điều trị - Ảnh 1
Đoàn công tác Bệnh viện K đến thăm và chúc mừng BS Lý hồi phục sức khỏe - Ảnh: Báo Dân trí

Trước đó, theo thông tin từ báo Dân trí, trong đêm mưa bão 20/4, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (sinh năm 1995), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã bị một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đâm vào người. Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, với nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng với tràn máu và khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và lách độ 2.

Ngay lập tức, ekip trực cấp cứu đã tiến hành các biện pháp can thiệp khẩn cấp giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Nữ bác sĩ trẻ bị tấm kính rơi trúng đã được xuất viện, tiếp tục làm việc sau hơn 3 tháng điều trị - Ảnh 2
Hiện trường vụ tấm kính rơi trúng người tại quán cà phê - Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Vụ tai nạn khiến bệnh nhân mất cảm giác và khả năng vận động 2 chân, đại tiểu tiện không tự chủ do tủy ngực bị đụng dập nặng.

Các bác sĩ cũng đã thực hiện một ca mổ để vá cơ hoành. Sau đó 2 tuần là một ca phẫu thuật để cố định cột sống và giải ép tủy, nhằm giảm thiểu hậu quả lâu dài.

Với nỗ lực điều trị của các y bác sĩ, nghị lực của chính bản thân cũng như sự sát cánh, động viên kịp thời của gia đình, người thân, đồng nghiệp và cộng đồng… đến nay BS Hoàng Minh Lý đã bước đầu ổn định, hồi phục sức khỏe.

Bé gái 8 tuổi bị người hàng xóm cưỡng hiếp đến chết, thi thể của cháu bé bị vứt dưới hồ

Một người đàn ông 32 tuổi đã bị tuyên án tử hình vì tội hiếp dâm và sát hại một bé gái 8 tuổi vào năm 2022.

TIN MỚI NHẤT