Ngôi nhà 3 tầng ở Hà Nội chìm trong biển khói, hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa

Đời sống 26/09/2024 16:39

Trưa 26/9, ngôi nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất thương mại Nhôm đúc Quang Mến tại phố Gốt (ngã tư Gốt, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) bất ngờ bị bao phủ bởi khói đen mù mịt từ tầng 1 lên tới tầng 3.

Theo thông tin từ báo Công Thương, vào trưa ngày 26/9, ngôi nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh của Công ty TNHH sản xuất thương mại Nhôm đúc Quang Mến tại phố Gốt (ngã tư Gốt, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) bất ngờ bị bao phủ bởi khói đen mù mịt từ tầng 1 lên tới tầng 3.

Phát hiện xảy ra cháy, nhiều người dân và chủ nhà mang bình cứu hỏa mini dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa không ngừng lan mạnh. Sau một hồi, cổng của ngôi nhà được mở ra, bên trong là chiếc ô tô 4 chỗ đang bốc cháy ngùn ngụt kèm khói bao phủ căn nhà. Hàng chục người dân xung quanh mang theo thùng, chậu và bật máy bơm nước tại gia cùng tham gia chữa cháy.

Ngôi nhà 3 tầng ở Hà Nội chìm trong biển khói, hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa - Ảnh 1
Cháy xe máy điện và ô tô khiến ngôi nhà 3 tầng kết hợp kinh doanh mù mịt khói đen - Ảnh: Báo Công Thương

Khoảng 15 phút sau, ngọn lửa được khống chế trong sự nhẹ nhõm của nhiều người chứng kiến. Sau khi dập được lửa, người dân đưa ra từ hiện trường vụ cháy chiếc xe máy điện cháy trơ khung được xác định có thể là nguồn cơn dẫn tới hỏa hoạn.

Cùng với đó, chiếc ô tô màu xanh để trong khuôn viên sân của ngôi nhà bị lửa bén vào làm hư hỏng nặng, tầng 1 của ngôi nhà bị ám khói nghiêm trọng.

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc xe máy điện và ô tô bốc cháy dữ dội, trong khi đó, cửa cổng của ngôi nhà đang đóng, nhiều người phải bơm nước, dập lửa qua khe cửa cổng. Sau vài phút, một người đàn ông được cho là chủ nhà đã mở được cửa, công tác chữa cháy thuận lợi hơn nên ngọn lửa nhanh chóng được khống chế.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại đang được điều tra, làm rõ.

Ngôi nhà 3 tầng ở Hà Nội chìm trong biển khói, hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa - Ảnh 2
Hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa - Ảnh: Báo Công Thương

Trước đó, theo thông tin từ VOV, một sự việc tương tự xảy ra vào khoảng 9h58, ngày 26/9, một nhà dân tại số 20 (Ngõ 197 Đại La, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

 

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH công an quận đã điều động 2 xe chữa cháy và được chi viện 2 xe chữa cháy của Công an quận Hoàn Kiếm xuống hiện trường tổ chức cứu chữa. Đến 10h15 đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may không có thiệt hại về người.

Ngôi nhà 3 tầng ở Hà Nội chìm trong biển khói, hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa - Ảnh 3Ngôi nhà 3 tầng ở Hà Nội chìm trong biển khói, hàng chục người phun nước chữa cháy giữa trưa - Ảnh 4
Cảnh sát tiếp cận hiện trường - Ảnh: VOV

 

Khu vực xảy ra cháy là nhà dân gồm 1 tầng, 1 tum, diện tích khoảng 35m2. Ngọn lửa làm ảnh hưởng một diện tích khoảng 8m2 với các vật liệu cháy chủ yếu là các tấm gỗ, củi khô.

Nguyên nhân là do một người đàn ông nhà bên cạnh đun bếp củi tại tầng tum, gây cháy lan sang đống củi bên cạnh.

 

Nhờ 'nụ hôn trộm' lúc 3 tuổi, chàng trai Bình Định cưới được vợ xinh như hoa sau 10 lần bị từ chối

Mỗi lần xem bức ảnh chụp trong tiệc sinh nhật 3 tuổi, anh Nguyễn Gia Hưng (30 tuổi, quê Bình Định) lại bất giác mỉm cười hạnh phúc. Anh luôn cảm thấy mình như đang mơ, lạc vào một câu chuyện cổ tích. Bức ảnh đó lưu giữ khoảnh khắc anh lén hôn lên má bạn gái cùng tuổi. Điều kỳ diệu là cô gái nhỏ năm đó đã trở thành vợ anh.

TIN MỚI NHẤT