Miền Bắc chuyển lạnh, mưa lớn nhiều nơi

Đời sống 07/11/2023 06:00

Từ chiều 6/11, Hà Nội và nhiều nơi khu vực Bắc Bộ đã có mưa rào và dông do ảnh hưởng của không khí lạnh. Từ ngày 7/11, nhiều nơi miền Bắc giảm nhiệt, trời chuyển lạnh.

Vào chiều 6/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc nước ta; nhiều nơi khu vực phía Đông Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo đến đêm 06/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, những khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 06/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét. 

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ, khu vực vùng núi có nơi 17-19 độ.

Miền Bắc chuyển lạnh, mưa lớn nhiều nơi - Ảnh 1
Từ chiều 6/11, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội và nhiều nơi khu vực Đông Bắc Bộ đã có mưa.

Từ ngày 07/11 có  mưa vài nơi. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Từ 8/11 - 10/11, miền Bắc giảm mưa, thời tiết ít mưa, ngày nắng.

Tuy nhiên, từ ngày 12-13/11, miền Bắc có khả năng có mưa rào và dông rải rác. Từ khoảng ngày 13/11 khả năng trời lạnh.

Trung Bộ rắng ráo trước khi đón mưa lớn quay trở lại

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 06/11 và ngày 07/11, ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Ngày 08/11, mưa giảm còn mưa rải rác ở khu vực Trung Trung Bộ. 

Tuy nhiên, theo dự báo từ cơ quan khí tượng, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 12-16/11 sẽ đón mưa lớn quay trở lại. Những khu vực này được dự báo sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Riêng Bắc Trung Bộ từ ngày 15/11 mưa có khả năng giảm. Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 13/11 khả năng trời lạnh.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội.

Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Lời khai của người cha nuôi đánh bé gái 4 tuổi ở Cà Mau: Nhiều lần đánh con bằng nhánh cây, chổi lông cán nhựa

Vào chiều ngày 6/11, cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc bé gái 4 tuổi ở Cà Mau bị cha nuôi nhiều lần đánh.

TIN MỚI NHẤT