Hai kiểm lâm viên tử vong thương tâm khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh

Đời sống 28/04/2024 07:24

Trong lúc chữa cháy rừng trên khu vực đỉnh Tây Côn Lĩnh, hai cán bộ kiểm lâm ở Hà Giang không may bị lửa bao vây dẫn tới tử vong.

Theo thông tin từ VietNamNet, sáng 28/4, lãnh đạo huyện Vị Xuyên xác nhận với VietNamNet, cơ quan chức năng đã khống chế thành công vụ cháy rừng Tây Côn Lĩnh. "Vụ cháy xảy ra vào rạng sáng ngày 26/4 và đã được khống chế vào chiều 27/4. Tỉnh đã huy động khoảng 700 người tham gia dập lửa", lãnh đạo huyện Vị Xuyên thông tin. 

Cụ thể, vào khoảng 2h30 ngày 26/4, đám cháy bùng phát tại khu vực đỉnh núi thuộc khu vực giáp ranh 3 xã Phương Tiến, Xín Chải, Lao Chải (huyện Vị Xuyên). Điều kiện thời tiết nắng nóng, hanh khô và gió mạnh đã khiến đám cháy lan rộng trên diện tích khoảng 15ha.

Trong quá trình tham gia dập lửa, có 2 kiểm lâm hy sinh và 1 kiểm lâm khác bị thương. Hai người hy sinh gồm chị Trương Thị Lan (41 tuổi, trú huyện Bắc Quang, Hà Giang) và anh Trần Văn Khiên (41 tuổi, trú tỉnh Thái Bình).

Hai kiểm lâm viên tử vong thương tâm khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh - Ảnh 1
Hai cán bộ kiểm lâm ở Hà Giang không may bị lửa bao vây dẫn tới tử vong - Ảnh: Báo Người Lao Động

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sau khi nhận được tin 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn và 1 cán bộ bị thương khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh, lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã đến thăm hỏi, động viên, gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình; đồng thời mong muốn các gia đình vơi bớt nỗi đau, chuẩn bị chu đáo việc hậu sự cho các nạn nhân. 

Tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng liên quan phối hợp với gia đình lo hậu sự chu đáo cho các cán bộ kiểm lâm tử nạn, thực hiện đúng các chế độ, chính sách để gia đình nạn nhân vơi bớt buồn đau, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đối với cán bộ kiểm lâm bị thương đang điều trị tại bệnh viện, yêu cầu các y, bác sĩ chăm sóc chu đáo và thực hiện các biện pháp cứu chữa tốt nhất.

Hai kiểm lâm viên tử vong thương tâm khi chữa cháy rừng Tây Côn Lĩnh - Ảnh 2
Các lực lượng tham gia chữa cháy - Ảnh: VietNamNet

Theo lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên, sau khi vụ cháy được khống chế, cơ quan công an đã tiếp cận hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lời khai 'lạnh người' của nam bác sĩ giết người phụ nữ bằng thuốc an thần rồi phân xác phi tang

Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ đối tượng Danh Sơn (SN 1988, ngụ huyện Vĩnh Cửu) và phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ án giết người và xâm phạm thi thể.

TIN MỚI NHẤT