Hà Nội: Cháy nhà dân trong đêm, kịp thời cứu sống thiếu niên 15 tuổi, 1 chiến sĩ bị thương

Đời sống 26/08/2024 08:34

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do nhà dân trong hẻm nhỏ. Lúc cố gắng dập tắt đám cháy và cứu người, 1 chiến sĩ đã bị thương.

Theo thông tin từ báo PLO: Tối 25-8, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ, TP Hà Nội cho biết đơn vị đã dập tắt đám cháy tại số nhà 12 ngõ 32 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ trong đêm.

Trước đó khoảng 21 giờ cùng ngày, Trung tâm thông tin Chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân nằm sâu trong ngõ 32 Lạc Long Quân.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết lửa bùng lên từ tầng 1 của ngôi nhà rồi nhanh chóng lan lên tầng 2, khói đen đặc bao trùm. Lúc này, có 1 trẻ em đang bị mắc kẹt ở khu vực tầng 3 của căn nhà. Thấy vậy, người dân xung quanh đã nhanh chóng cắt cửa, đưa cháu bé ra ngoài an toàn.

Hà Nội: Cháy nhà dân trong đêm, kịp thời cứu sống thiếu niên 15 tuổi, 1 chiến sĩ bị thương - Ảnh 1
Con hẻm dẫn vào nhà dân bị cháy (Ảnh: PLO)

Theo thông tin từ báo Dân Việt: Chưa hết bàng hoàng, Nguyễn Khánh Huy, 15 tuổi, sống trong khu nhà kể lại: "Lúc đó em nghe có tiếng nổ lớn, không nghĩ là ở nhà mình, sau đó khói bốc lên nghi ngút. Em chạy ra lối thoát hiểm ở ban công thì đã thấy một vài người đập cửa phá khóa. Em được mọi người kéo sang nhà bên cạnh, an toàn đi xuống dưới".

Hà Nội: Cháy nhà dân trong đêm, kịp thời cứu sống thiếu niên 15 tuổi, 1 chiến sĩ bị thương - Ảnh 2
Một chiến sĩ bị thương lúc làm nhiệm vụ (Ảnh: Dân Việt)

Cảnh sát đã cố gắng đấu nối vòi phun, tiếp cận khu vực, sau 40 phút đám cháy đã được dập tắt. Thông tin ban đầu, 1 chiến sĩ bị thương nhẹ trong khi cố gắng dập lửa. Những người trong ngôi nhà thoát ra an toàn.

"Theo báo cáo sơ bộ, nguyên nhân cháy được cho là chủ nhà mang đồ hàn xì về nhà để sạc tại tầng 1 thì bị chập điện", vị lãnh đạo quận Tây Hồ nói và cho biết thêm nguyên nhân vụ việc sẽ tiếp tục được công an điều tra.

Cháy ngùn ngụt tại xưởng mút xốp rộng 2.000m2 ở Bình Dương, nhiều người tháo chạy tán loạn

Vụ cháy bất ngờ xảy ra vào khoảng 10 sáng nay tại phường Thạnh Phước, thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

TIN MỚI NHẤT