Đau thắt lòng khi bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón: Cháu ngoan ngoãn, thông minh và có tính tự lập

Đời sống 30/05/2024 13:43

Vụ việc bé trai T.G.H (sinh năm 2019, trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tử vong do bị bỏ quên trong xe đã gây rúng động dư luận, để lại niềm xót thương lớn trong dư luận cả nước.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, tại nhà tang lễ Bệnh viện tỉnh Thái Bình. Tại đây, bà H. (bà ngoại của cháu bé) cùng một số người thân không tin được sự thật đau lòng, vẫn bật khóc trong tuyệt vọng.

Chị P.T.T. (một người thân của bà H.) cho biết sự ra đi của cháu H. quá đường đột khiến bất cứ ai cũng không thể ngờ. “Hôm qua lúc tôi đang đi mua đồ thì nhận cuộc gọi của bà H. về việc cháu nhập viện. Bà nhờ tôi dọn hàng giúp để chạy về. Đến tối, tôi nhận cuộc gọi của bà H. và biết tin cháu đã tử vong. Lúc đó, tôi bủn rủn hết chân tay, liền đi báo cho mọi người nhưng lúc đầu không ai tin. Họ còn nói “cháu H. bình thường khỏe mạnh sao lại qua đời được", chị T. không khỏi chua xót.

Một số người thân của cháu H. cũng cho biết, cháu bình thường rất ngoan ngoãn, thông minh, lanh lợi, từ nhỏ có tính tự lập. Cũng theo chị T., chị với bà H. ở trọ và bán hàng cạnh nhau nên rất thân thiết, luôn giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn.

Đau thắt lòng khi bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón: Cháu ngoan ngoãn, thông minh và có tính tự lập - Ảnh 1
Bà ngoại cháu bé (áo xanh) khóc ngất vì đau đớn - Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Theo thông tin từ báo Dân trí, dựa vào báo cáo của Trường mầm non Hồng Nhung 2 (lô 2021, Khu tái định cư 26 ha, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình), tài xế đưa đón học sinh trong vụ việc trẻ tử vong vì bị bỏ quên trên xe đang gây xôn xao dư luận là ông Ng.V.L.

Ông L. chỉ tham gia đưa đón học sinh bằng xe 29 chỗ từ ngày 22/5 vì tài xế chính xin nghỉ phép một tuần và bàn giao lại cho lái xe mới. Phương tiện ô tô 29 chỗ dùng để đưa đón hàng ngày do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ.

Báo cáo cho thấy, Trường mầm non Hồng Nhung được thành lập năm 2022, do UBND Thành phố quyết định thành lập, phòng GD&ĐT Thành phố cấp phép hoạt động với 12 lớp/ 272 trẻ.

Giáo viên phụ trách lớp có học sinh tử vong là cô Đoàn Thị Nh., sinh năm 1998, trình độ đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non; thứ hai là cô Nguyễn Thị Ph., sinh năm 1966, trình độ đào tạo Đại học sư phạm Mầm non.

Nhân viên tham gia đưa đón học sinh là cô Phương Q. A, trình độ đào tạo Trung cấp Dược.

Đau thắt lòng khi bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón: Cháu ngoan ngoãn, thông minh và có tính tự lập - Ảnh 2
Chiếc ô tô đưa đón học sinh hàng ngày tại Trường mầm non Hồng Nhung 2 - Ảnh: Báo Dân trí

Theo nhà trường, khoảng 6 giờ 20 phút ngày 29/5, lái xe N.V.L và nhân viên Phương Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ các gia đình đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có cháu T.G.H.

Đến 17h30 cùng ngày, người thân của cháu H. đến đón, không thấy cháu ở lớp nên đã khẩn trương báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện cháu H. vẫn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường (xe đậu tại khuôn viên nhà trường).

Do lái xe không có mặt tại trường nên phải phá cửa xe đưa cháu H. đi cấp cứu. Khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện xác định cháu H. đã tử vong.

Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Phụ huynh có con học tại trường mầm non Hồng Nhung 2 nói gì?

Hiện tại, Trường mầm non Hồng Nhung 2 (lô 2021, Khu tái định cư 26 ha, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình) vẫn hoạt động bình thường, về trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc phải chờ cơ quan chức năng điều tra.

TIN MỚI NHẤT