Ám ảnh trước lời kể của nạn nhân bị cướp cứa cổ khi đi tắm biển Phú Quốc: "Giờ em nhắm mắt là thấy mặt tên cướp"

Đời sống 01/08/2024 20:34

"Em van xin, thề thốt rồi lấy lòng tin với hắn. Hắn nói đang bí, cần 1 triệu đồng. Sau khi vòi tiền, hắn tiếp tục khống chế và giằng co với em", D. kể.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tối 31-7, thông tin từ Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết Công an TP đã tiếp nhận điều tra vụ việc trên. “Việc một người đi tắm biển ở Phú Quốc rồi bị cướp như trên cộng đồng mạng Phú Quốc đăng tin, sau khi điều tra rõ ràng, chúng tôi sẽ có kết luận sau”, một lãnh đạo Công an TP Phú Quốc cho hay.

Ám ảnh trước lời kể của nạn nhân bị cướp cứa cổ khi đi tắm biển Phú Quốc: 'Giờ em nhắm mắt là thấy mặt tên cướp' - Ảnh 1
Hai vết chém trên cổ D. có khoảng 10 mũi khâu. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, nạn nhân bị thương trên được đưa đến một phòng khám đa khoa ở phường Dương Đông (TP Phú Quốc) trong tình trạng bị thương ở cổ và một số vị trí khác trên mình. Các bác sĩ đã xử lý vết thương và đưa nạn nhân đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc chữa trị.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, D. cho biết trưa 31/7, trong lúc ngồi một mình ở bãi tắm thuộc xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, nam thanh niên này bất ngờ bị một người tác động vào đầu 2 lần gây choáng. Hung thủ khống chế nạn nhân bằng dao. Đập đầu D. 2 lần nhưng không thấy ngất, thủ phạm dùng dao cứa vào cổ mặc cho nạn nhân quỳ gối, van xin.

"Em van xin, thề thốt rồi lấy lòng tin với hắn. Hắn nói đang bí, cần 1 triệu đồng. Sau khi vòi tiền, hắn tiếp tục khống chế và giằng co với em", D. kể.

Vết cắt đầu tiên D. không cảm nhận được. Đến vết cắt thứ 2 nạn nhân mới biết mình bị cướp chém. Do dùng tay đỡ nên ngoài bị thương ở cổ, D. còn bị trầy, xước trên tay. Sau khi gây án, hung thủ lên xe rời khỏi hiện trường. D. một mình chạy xe về nhà, được người thân đưa đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cấp cứu. Theo D., toàn bộ sự việc diễn ra khoảng 3-5 phút, bãi tắm trên không có khách du lịch.

Ám ảnh trước lời kể của nạn nhân bị cướp cứa cổ khi đi tắm biển Phú Quốc: 'Giờ em nhắm mắt là thấy mặt tên cướp' - Ảnh 2
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tài - Trung tâm y tế TP Phú Quốc - người điều trị trực tiếp cho D. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Chị M.P. (38 tuổi, ngụ Kiên Giang, mẹ của D.) cho biết, vợ chồng chị và con trai đến TP Phú Quốc kinh doanh. Gia đình không có mâu thuẫn, thù hằn với ai. Riêng con trai chị thường đi dạo ngồi chơi game một mình, không tụ tập bạn bè. Theo lời chị P., sau khi gặp nạn, con trai chị lái xe về nhà một mình, tay ôm cổ đầy máu. Đến cửa nhà, D. cởi áo để cầm máu trên cổ trong sự hoảng loạn của gia đình.

Chị P. cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhiều hội nhóm đăng tải thông tin lên mạng nên tác động không nhỏ đến chị và con trai. Chia sẻ thêm, chị P. cho biết, gia đình mong muốn cơ quan chức năng sớm bắt được hung thủ để trả lại sự bình yên cho TP Phú Quốc, du khách có niềm tin vào thành phố du lịch.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Tài - Trung tâm y tế TP Phú Quốc - người điều trị trực tiếp cho D., đơn vị tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng có 2 vết thương chảy máu nhiều. Một vết từ 12-14cm ở cổ và 1 vết khoảng 8cm sau mang tai trái. Nạn nhân được khâu cầm máu ngay lập tức và chuyển lên khoa Ngoại của bệnh viện tiếp tục điều trị.

"Rất may vết thương không trúng động mạch, bệnh nhân tương đối may mắn", bác sĩ Tài nhận định. Theo bác sĩ Tài, sức khỏe của D. ổn định. Dự kiến 5-7 ngày tới D. sẽ được xuất viện nếu vết thương tiến triển tốt.

Trước đó, cộng đồng mạng Phú Quốc có đăng tải thông tin: "Bãi biển trung tâm Dương Đông hôm nay, một em trai ôm một cổ máu về nhà, hỏi anh lái xe chở em ấy đi viện thì mới biết buổi trưa ra biển tắm một mình thì bị cướp và bọn đó còn chém em ấy. Mọi người đi tắm biển thì hãy đi cùng nhau và cẩn thận với tài sản của mình...".

Ám ảnh trước lời kể của nạn nhân bị cướp cứa cổ khi đi tắm biển Phú Quốc: 'Giờ em nhắm mắt là thấy mặt tên cướp' - Ảnh 3
Bài đăng trên cộng đồng mạng Phú Quốc. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Sau khi đăng một khoảng thời gian, chủ trang Facebook trên đã gỡ thông tin đăng trên cộng đồng mạng Phú Quốc.

Khởi tố, bắt tạm giam hung thủ sát hại dã man tài xế xe ôm để cướp tài sản tại Long An

Nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là ông Đ.N.T (60 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm nghề chạy xe ôm.

TIN MỚI NHẤT