Ám ảnh khoảnh khắc tìm thấy 3 cháu bé tử vong nằm trên bụng bà trong vụ cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội

Đời sống 17/06/2024 15:04

Thiếu tá Vũ Văn Sơn, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, CAQ Hoàng Mai, vẫn không thể nào chợp mắt. Sau nhiều tiếng đồng hồ cùng đồng đội chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn tại nhà dân số 207 - Định Công Hạ, anh ngồi bần thần suốt đêm, quên cả nỗi mệt.

Theo thông tin từ báo An ninh thủ đô, Thiếu tá Vũ Văn Sơn, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, CAQ Hoàng Mai, vẫn không thể nào chợp mắt. Sau nhiều tiếng đồng hồ cùng đồng đội chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn tại nhà dân số 207 - Định Công Hạ, anh ngồi bần thần suốt đêm, quên cả nỗi mệt.

Tham gia chữa cháy nhiều vụ, nhưng vụ cháy này khiến anh ám ảnh khôn nguôi. Thiếu tá Vũ Văn Sơn nghẹn ngào nhớ lại những khoảnh khắc sinh tử. “Khói quá nhiều, không thể nhìn thấy đường vào. Cho đến khi không nghe tiếng con trẻ khóc kêu cứu nữa, trong chiếc áo chống nóng được làm bằng sợi amiang, chúng tôi lao vào ngọn lửa, bất chấp nó có thể thiêu đốt chúng tôi, nhưng lúc ấy chúng tôi chỉ có ý nghĩ duy nhất, đó là làm cách nào thật nhanh tiếp cận được nạn nhân để giải cứu…”, Thiếu tá Vũ Văn Sơn kể tiếp.

Khoảnh khắc tìm thấy thi thể 4 nạn nhân tử vong, Trung tá Nguyễn Huy Cường không giấu nổi cảm xúc, giọng như lạc hẳn đi, cố gắng kìm nén xúc động kể lại, lúc lên đến nơi, ám ảnh nhất là 3 nạn nhân trẻ em tử vong nằm trên bụng bà. Trẻ em luôn là đối tượng đau thương nhất trong các vụ cháy. Trong lúc “nước sôi lửa bỏng”, các con chắc chỉ biết chạy theo người lớn. Các con nằm ngay cạnh hành lang.

Còn đối với Thiếu tá Sơn, dù chỉ là mấy tiếng đồng hồ thôi, nhưng với anh, đó là nỗi ám ảnh suốt cuộc đời. “Toàn bộ anh em trong đơn vị khi không nghe tiếng kêu cứu của các con nữa thì xuống tinh thần, cảm thấy rất buồn, nản và bất lực trước sự hung tàn của lửa khói. Chúng tôi làm nhiệm vụ như thiêu thân, nhưng không kịp cứu 4 bà cháu. Thời gian chữa cháy kéo dài nhưng chẳng ai trong chúng tôi nhắc đến chữ “mệt” nữa, bởi không nỗi buồn nào của người chiến sỹ giằng xé bằng nỗi buồn không cứu được nạn nhân”, Thiếu tá Vũ Văn Sơn nghẹn ngào nói.

Ám ảnh khoảnh khắc tìm thấy 3 cháu bé tử vong nằm trên bụng bà trong vụ cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội - Ảnh 1Ám ảnh khoảnh khắc tìm thấy 3 cháu bé tử vong nằm trên bụng bà trong vụ cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội - Ảnh 2
Ám ảnh nhất là 3 nạn nhân trẻ em tử vong nằm trên bụng bà. Trẻ em luôn là đối tượng đau thương nhất trong các vụ cháy - Ảnh: Báo An ninh thủ đô

Trước đó, theo thông tin từ báo Công an nhân dân, vào hồi 18h20 ngày 16/6, Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo cháy của Trung tâm 114 Công an TP về việc xảy ra cháy tại số 207 Định Công hạ, phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội do ông Nguyễn Đình S (SN 1965, HKTT tổ 9, phường Định Công, Hoàng Mai; chỗ ở tại địa chỉ trên) là chủ nhà.

Ngay sau đó, Trung tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC & CNCH; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP; Đại tá Dương Đức Hải, Phó Giám đốc Công an TP, lãnh đạo UBND quận, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Trong đó, ngay sau khi nhận tin, Công an quận Hoàng Mai đã xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe máy chữa cháy; đồng thời huy động khoảng 120 CBCS ứng trực khẩn trương xuống hiện trường, phối hợp cùng các Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 2, số 4, số 5 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hà Nội, Công an quận Thanh Xuân, Tiểu đoàn 22 - Lữ đoàn 26/Bộ Quốc phòng và các đoàn thể, nhân dân bảo đảm ANTT, tổ chức chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ.

Ám ảnh khoảnh khắc tìm thấy 3 cháu bé tử vong nằm trên bụng bà trong vụ cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội - Ảnh 3
Lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Thời điểm tổ chức chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ vào lúc thời tiết cực đoan mưa giông, lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, đường giao thông tiếp cận nhỏ, căn nhà xảy ra cháy tập trung lượng chất cháy lớn, khó tiếp cận phía trong nhà, chỉ tiếp cận theo 1 đường từ dưới lên qua cầu thang bộ từ tầng 1 và 1 đường triển khai qua mái và nóc trần, cửa sổ nhà liền kề.

Khi xảy ra cháy, trong nhà có 7 người, trong đó có 3 người đã thoát ra ngoài gồm: Nguyễn Đình S (SN 1965); Nguyễn Thị Hương T (SN 1991), con gái ông S và Nguyễn Tiến D (SN 1996) thoát ra từ tầng 1.

Còn 4 người mắc kẹt trong nhà và xác định tử vong trên tầng 6 của nhà gồm chị Nguyễn Thị H (SN 1971 - vợ của ông S chủ nhà); cháu Nguyễn Đình Minh S (SN 2013 - con trai chị H); cháu Nguyễn Tâm A (SN 2018, cháu ngoại chị H) và Nguyễn Duy Khôi (SN 2022 - cháu ngoại chị H). Đến 21h30' cùng ngày, đám cháy được khống chế và được dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề.

Hà Nội: Bất an với những khu nhà trọ sau các vụ cháy thương tâm

Thời gian qua, trên địa bàn một số quận nội thành Hà Nội đã xảy ra một số vụ cháy nhà trọ, chung cư mini trong các ngõ sâu gây thiệt hại nhiều tài sản cũng như thương vong cho nhiều người, khiến dư luận hoang mang. Ghi nhận của PV Gia Đình Việt Nam tại một số phòng trọ trên địa bà Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT