Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu

Đời sống 09/08/2024 11:54

Tại hiện trường, ghi nhận 2 trường hợp tử vong, lực lượng chức năng yêu cầu giữ nguyên hiện trường. 3 trường hợp còn lại sau khi sơ cứu được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM (2 người) và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (1 người).

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, khoảng 7 giờ sáng 9/8, một nhánh cây to bất ngờ gãy và rơi xuống khu vực Công viên Tao Đàn, phía cổng đường Huyền Trân Công Chúa. Lúc này một số người đang tập thể dục bên dưới bị nhánh cây đè trúng.

Ngoài ra, Đại diện Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TPHCM cho biết, 7h sáng nay tại Công viên Tao Đàn, cây dầu loại 4 gãy nhánh từ độ cao 25m. Nhánh cây gãy dài khoảng 10m và còn tươi. Nhận được tin báo, công ty đã cho nhân viên xuống khám nghiệm hiện trường.

Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 1
Hiện trường gãy cây đè 2 người tử vong, 3 người bị thương - Ảnh: Báo Dân trí
Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 2Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 3
Hình ảnh nạn nhân nằm tại hiện trường vụ việc - Ảnh: Báo Công an nhân dân

Bà Đào Huyền - bán đồ thể thao gần Công viên Tao Đàn cho biết, sáng nay, nhiều người đến đây tập dưỡng sinh. Khoảng 7h mọi người đang tập thì khoảng 5 phút sau là cành cây gãy đổ.

"Lúc cành cây ngã xuống đè lên những người đang tập thể dục, có 1 thầy chạy được, còn 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương nhưng tình trạng rất nặng, họ nằm bất tỉnh, chủ yếu là người lớn tuổi", bà Huyền chia sẻ.

"Tôi bán hàng ở đây nên chạy ra rất sớm, lúc ra thì nhìn thấy cây đè 5,6 người nằm gục tại chỗ, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu", bà Huyền kể lại.

Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 4Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 5
Đến 9h30 cùng ngày, nhân viên cây xanh vẫn đang dọn dẹp hiện trường - Ảnh: VTC News
Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 6
Theo người dân đi tập thể dục ở đây, thời điểm xảy ra vụ việc, ở công viên không có mưa, gió - Ảnh: VTC News

Sáng ngày 9/8, theo thông tin từ báo Dân trí, Đại diện Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10) thông tin, nơi đây đã tiếp nhận 2 trường hợp nạn nhân trong vụ việc trên.

Trường hợp thứ nhất là bà L.N.S. (SN 1962), được đưa vào viện với vết thương lún sọ, chẩn đoán máu tụ ngoài màng cứng phải, vết thương sọ não sau tai nạn. Sau khi thực hiện các chẩn đoán lâm sàng và xác định tình trạng, bệnh nhân được lên lịch mổ cấp cứu vào 10h cùng ngày tại khoa Ngoại thần kinh.

 

Trường hợp thứ hai là bà Q.K.X. (SN 1955), nhập viện trong tình trạng tỉnh, tê - yếu tứ chi sức cơ 4/5. Qua thăm khám và làm các chụp chiếu hình ảnh, người phụ nữ được chẩn đoán gãy trật C1 (cột sống cổ) sau tai nạn. Bệnh nhân đã được nhập khoa Ngoại thần kinh theo dõi.

Trường hợp thứ ba ghi nhận phải cấp cứu trong vụ việc cũng là một nữ bệnh nhân (SN 1957), được đội cấp cứu 115 khu vực quận 1 đưa vào Bệnh viện đa khoa Sài Gòn vào khoảng 7h30 cùng ngày.

Ám ảnh hiện trường vụ nhánh cây đè chết 2 người ở công viên Tao Đàn: Chủ yếu là người lớn tuổi, có người bị cành cây đè bẹp dí đầu - Ảnh 7
Nạn nhân vụ nhánh cây rơi ở Công viên Tao Đàn cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) - Ảnh: Báo Người Lao Động

Qua kiểm tra, thực hiện các cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán bị chấn thương phần mềm vùng lưng. Bệnh nhân có tiểu đường nên ngoài sơ cứu còn được kê thuốc để ổn định bệnh nền. Hiện tại, người phụ nữ đang được giữ lại để theo dõi, phòng trường hợp có biến chứng.

Sập nhà xưởng ở Ninh Bình làm 2 người tử vong: Nỗ lực tìm kiếm những người bị vùi lấp còn lại

Nhà kho ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư đã bị đổ sập lúc 8h ngày 9/8, vùi lấp nhiều công nhân đang làm việc bên trong.

TIN MỚI NHẤT