Những lợi ích TUYỆT VỜI khi ăn khoai tây hàng ngày mà không phải ai cũng biết, da đẹp dáng xinh chỉ là chuyện nhỏ

Dinh dưỡng 11/04/2021 06:36

Các bạn đã bao giờ có thắc mắc nếu như chúng ta ăn khoai tây mỗi ngày thì chuyện gì sẽ xảy ra chưa. Nếu như chưa thì đây là những điều bất ngờ khi chúng ta ăn khoai tây mỗi ngày đấy nhé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và thực tế cho thấy, ăn khoai tây thường xuyên không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Bởi khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như magie, sắt, kẽm, canxi,... Đồng thời, cũng chứa nhiều vitamin C (một củ khoai tây có thể chứa đến 45% hàm lượng vitamin C cần thiết cho 1 ngày). Ngoài ra, vỏ khoai tây còn rất giàu hàm lượng kali rất tốt cho tim mạch.

Tuy nhiên, theo như nhiều nghiên cứu cho thấy thì các chất dinh dưỡng và vitamin có trong khoai tây sẽ biến mất khi bị làm nóng. Do đó, để có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất này thì tốt nhất các bạn hãy ăn khoai tây nấu chín khi chưa gọt vỏ hoặc có thể uống nước ép từ khoai tây sống.

Khi ăn khoai tây hàng ngày sẽ đem lại những lợi ích sau đây cho cơ thể chúng ta:

- Do có chứa nhiều chất xơ nên khoai tây rất tốt cho hệ đường ruột.

- Khoai tây cũng không chứa bất kỳ cholesterol nào. Do đó, ăn khoai tây sẽ rất tốt cho kế hoạch giảm cân.

- Do có nhiều khoáng chất và vitamin nên ăn khoai tây còn giúp cải thiện làn da, giúp giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm và căng thẳng.

- Ngoài ra, khoai tây còn chứa nhiều carbohydrate và có chứa chống oxy hóa. Vì thế mà thường được dùng làm các món ăn phụ, nhất là trong giai đoạn giảm cân.

Những lợi ích TUYỆT VỜI khi ăn khoai tây hàng ngày mà không phải ai cũng biết, da đẹp dáng xinh chỉ là chuyện nhỏ - Ảnh 1
Khoai tây chứa nhiều carbohydrate và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, khoai tây không chứa bất kỳ cholesterol nào nên rất thích hợp để ăn giảm cân. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, không phải muốn ăn sao cũng được, dù muốn ăn hàng ngày cũng phải tuân thủ những quy tắc sau đây để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe:

- Tuy khoai tây không chứa cholesterol nhưng vẫn có thể khiến các bạn tăng cân nếu như chế biến bằng cách chiên hoặc ăn chung với phô mai.

- Với những người mắc bệnh tiểu đường thì phải tuyệt đối lưu ý khi ăn khoai tây. Vì có những loại khoai tây khiến cho chỉ số đường huyết tăng cao.

- Ngoài ra, các bạn cũng không nên ăn khoai tây chưa chín vì chứa chất độc tự nhiên solanine. Tuy nhiên, nếu ăn lượng nhỏ khoai tây chưa chín sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù ăn khoai tây hàng ngày rất tốt cho sức khỏe, nhất là trong việc giảm cân. Tuy nhiên, các bạn chỉ nên xem đây là một phần ăn phụ thôi nhé. Vì thực tế cho thấy lượng dưỡng chất có trong khoai tây dù nhiều nhưng vẫn không đủ cung cấp dinh dưỡng cho chúng ta. Nhất là các loại vitamin như A, E, K,... Ngoài ra, khoai tây cũng chứa rất ít protein và chất béo.

Đó là tất cả những gì các bạn phải biết nếu như muốn ăn khoai tây hàng ngày. Vì đi đôi với các dưỡng chất cung cấp cho cơ thể, thì khẩu phần ăn từ khoai tây còn thiếu rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Do đó, không nên thay thế khẩu phần ăn hàng ngày bằng khoai tây mà chỉ nên xem đây là một bữa ăn phụ thôi nha các bạn.

3 loại nước uống buổi sáng là ‘THẦN DƯỢC’, buổi tối là ‘ĐỘC DƯỢC’, ai cũng nên biết để dùng cho đúng

Có nhiều loại món ăn, thức uống nếu dùng sai thời điểm sẽ trở thành độc dược, tác động trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT