Đây là thứ giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt lợn: Phụ nữ ăn vào sẽ tốt cho da, tóc và tim mạch nhưng cần phải lưu ý 5 việc

Dinh dưỡng 05/04/2021 12:55

Loại thực phẩm mà chúng ta đang nhắc đến chính là ốc móng tay. Tiêu thụ hợp lý, chị em sẽ nhận về những lợi ích tuyệt vời cho cả da lẫn tóc.

Khi chất lượng cuộc sống của con người nâng cao, nhu cầu ăn no không còn bị hạn chế như trước nữa. Vì vậy chúng ta bắt đầu quan tâm đến giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe của món ăn. Trong sơ đồ dinh dưỡng, có lẽ thịt nạc là món ăn bổ dưỡng nhất, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết ốc móng tay chứa nhiều chất còn tốt hơn cả thịt.

Theo bác sĩ Gu Chuanling (Bác sĩ dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm tại Trung Quốc): Ốc móng tay là thực phẩm rất tốt, chúng chứa lượng sắt còn dồi dào hơn cả thịt nạc. Trong 100g ốc móng tay có 33,6mg sắt. Nghĩa là gấp 22,4 lần so với thịt lợn và 3,9 lần so với tiết lợn. Đặc biệt, lượng sắt của ốc móng tay đều là sắt heme - loại sắt và cơ thể dễ hấp thụ nhất.

Đây là thứ giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt lợn: Phụ nữ ăn vào sẽ tốt cho da, tóc và tim mạch nhưng cần phải lưu ý 5 việc - Ảnh 1

Trong 100g ốc móng tay có 33,6mg sắt.

Thưởng thức ốc móng tay một cách phù hợp sẽ giúp bảo vệ cơ thể theo cách sau:

1. Tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể

Ốc móng tay là một loại thực phẩm giàu protein, ăn vào rất tốt cho việc duy trì chức năng miễn dịch của cơ thể. Tiêu thụ thích hợp có thể thúc đẩy hoạt động và tăng trưởng của dây thần kinh, mạch máu và tế bào não. Ngoài ra, món ăn này rất giàu canxi, magiê và phốt pho, các nguyên tố có thể thúc đẩy sự tổng hợp của xương và có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

2. Làm đẹp da và tóc

Ốc móng tay rất giàu vitamin A, sắt, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác, đây đều là những chất không thể thiếu cấu tạo nên tế bào da và lông. Chị em tiêu thụ thực phẩm này đều đặn sẽ nhận được tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc nhất định. Đặc biệt, ốc móng tay rất giàu selen. Ăn thường xuyên có tác dụng chống lão hóa và nuôi dưỡng cơ thể.

Đây là thứ giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt lợn: Phụ nữ ăn vào sẽ tốt cho da, tóc và tim mạch nhưng cần phải lưu ý 5 việc - Ảnh 2 

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Loài ốc móng tay có chứa một lượng taurine nhất định, có lợi cho việc giảm huyết áp và cholesterol ở người, tăng cường sức khỏe tim mạch, có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa.

Ngoài ra, magiê chứa trong loại ốc này cũng có tác dụng điều tiết đối với hoạt động của tim và có thể bảo vệ tốt hệ thống tim mạch. Nó có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, đồng thời làm giãn nở động mạch vành, giúp ngăn ngừa tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim.

4. Cung cấp lượng omega-3 dồi dào

Cũng giống như cá hồi, ốc móng tay có chứa nhiều omega-3 lành mạnh, đem lại tác dụng chống oxy hóa, chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Từ đó góp phần làm giảm huyết áp cao và ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đột quỵ.

Ốc móng tay rất bổ dưỡng nhưng cần ghi nhớ 5 điều quan trọng kẻo hại thân

1. Theo Sohu, thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 là lúc tốt nhất để ăn ốc móng tay. Chúng thường sống trong cát nên có thể bị nhiễm bẩn, nhiễm ký sinh trùng vì vậy cần ngâm, rửa và nấu chín kỹ trước khi ăn. Nếu không chín kỹ, ký sinh trùng vẫn sống tiềm ẩn những nguy hiểm cho hệ tiêu hóa đường ruột của con người.

2. Nội tạng của ốc móng tay nên được loại bỏ trước khi ăn. Ngoài ra, phần vỏ ốc rất cứng nên không phù hợp để tiêu thụ.

Đây là thứ giàu dinh dưỡng gấp 22 lần thịt lợn: Phụ nữ ăn vào sẽ tốt cho da, tóc và tim mạch nhưng cần phải lưu ý 5 việc - Ảnh 3

3. Nếu bạn bị dị ứng với ốc móng tay hoặc các loại động vật có vỏ khác thì không nên tiêu thụ chúng. Nếu bạn gặp các triệu chứng dị ứng như ngứa lưỡi, nổi mẩn trên da, ngứa, buồn nôn, nôn... thì nên nhờ đến sự can thiệp y tế càng sớm càng tốt.

4. Tất cả các loài động vật có vỏ đều có thể mang mầm bệnh E coli, Salmonella và ký sinh trùng đường ruột và nguy hiểm nhất đối với trẻ em, người già vì vậy đối tượng này nên thận trọng khi ăn.

5. Ốc móng tay và các loại hải sản khác là nguồn protein dồi dào, chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hải sản nói chung ăn nhiều quá cũng không tốt, có thể gây dị ứng, trướng bụng và gây bệnh gút, vì thế mỗi tuần người trưởng thành chỉ nên ăn 225 - 280gr hải sản.

Chỉ cần dùng 1 thìa mật ong trộn với vừng vào mỗi buổi sáng thế này cũng có thể đánh bay 7 căn bệnh vô cùng nguy hiểm

Vào mỗi buổi sáng hãy dùng một thìa mật ong trộn với vừng, đảm bảo hiệu quả cực kỳ tốt cho sức khỏe. Vừa đơn giản, dễ làm lại cực kỳ tốt cho sức khỏe và quan trọng có thể đánh bay 7 căn bệnh này.

TIN MỚI NHẤT