7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục

Chuyên gia nói gì 14/11/2019 04:00

Nếu bạn muốn đạt được điều này, điều quan trọng là phải tuân thủ một số thói quen có thể tăng cường trao đổi chất trong giấc ngủ của bạn.

Trong đêm, khi bạn ngủ, cơ thể bạn đốt cháy từ 300-400 calo! Điều này gần như bằng lượng năng lượng bạn tiêu hao trong khoảng 1 giờ chạy dài.

Các chuyên gia tại Viện Y khoa Howard Hughes, Trung tâm Y tế Tây Nam Đại học Texas, Mỹ, khẳng định rằng, có một giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể chất. Nếu bạn muốn đạt được điều này, điều quan trọng là phải tuân thủ một số thói quen có thể tăng cường trao đổi chất trong giấc ngủ của bạn.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 1

Khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 2

Uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ buộc cơ thể loại bỏ dầu mỡ dư thừa thay vì lưu trữ nó. Đi cho nước trái cây tươi để tránh lượng đường không cần thiết.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 3

Giáo sư khoa học thể dục Bruce Bailey đã nghiên cứu hơn 300 phụ nữ từ 2 trường đại học lớn ở Tây Mỹ trong vài tuần và thấy rằng những người có thói quen ngủ tốt nhất có trọng lượng khỏe mạnh hơn. Những phát hiện chính từ nghiên cứu được công bố trực tuyến trên Tạp chí Xúc tiến Sức khỏe Hoa Kỳ.

Chế độ ngủ của bạn không nhất quán sẽ can thiệp vào việc sản xuất melatonin và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy đi ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 4

Cố gắng tránh các tiện ích này trong khoảng 2 giờ trước khi bạn đi ngủ và chuyển màn hình của chúng sang chế độ ban đêm sẽ tốt hơn cho bạn. Nếu muốn nhanh chìm vào giấc ngủ, hãy đọc sách thay vì xem các thiết bị điện tử.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 5

Không có gì là sai khi bạn muốn ăn vặt trước khi đi ngủ nhưng điều quan trọng là bạn phải ăn sao cho đúng.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 6

Bơi lội hoặc nâng tạ có thể là giải pháp tốt nhất vì không làm bạn quá mệt mỏi nhưng đồng thời kích thích đốt cháy calo ngay cả sau khi bạn ngủ.

7 thói quen nếu làm khi đi ngủ chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả không kém gì các bài tập thể dục - Ảnh 7

Có món salad ngon giòn xuất sắc, tôi ăn giảm cân thật dễ dàng và hiệu quả

Để làm thực đơn các món salad của bạn thêm phong phú thì hãy bổ sung ngay món salad gà trộn cải thảo này nhé!

TIN MỚI NHẤT