4 thực phẩm 'siêu béo' nhưng lại đốt mỡ cực mạnh, ăn thường xuyên vừa đẹp da lại giảm cân

Chuyên gia nói gì 12/01/2021 06:47

Không phải chất béo nào cũng khiến cho cơ thể mập lên. Dưới đây là 4 thực phẩm 'siêu béo' nhưng lại đốt mỡ cực mạnh, ăn thường xuyên vừa đẹp da lại giảm cân

Nguyên tắc đầu tiên có lẽ ai cũng biết khi giảm cân chính là không ăn thực phẩm béo. Những loại chất béo này sẽ nhanh chóng làm bạn mập lên, mặc cho bạn có ăn kiêng kham khổ đi nữa. Vậy nên, các chị em khi muốn xuống cân luôn cố tránh xa càng tốt những món này.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi ăn phải những thực phẩm chứa chất béo có hại mà thôi. Còn ngược lại, chất béo có lợi sẽ giúp cơ thể điều chỉnh hormone đói và ngăn chặn cảm giác thèm các món giàu calo. Chưa kể chúng còn rất giàu dinh dưỡng nên hỗ trợ bạn luôn khỏe mạnh, thoải mái trong việc ăn kiêng.

Vậy những thực phẩm “béo tốt” đó là thực phẩm nào?

1. Quả bơ

Quả bơ là một nguồn dinh dưỡng phức hợp tuyệt vời với đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản. Trong 100g bơ có chứa tới 10g tinh bột, 7 g chất xơ, 2 g protein và đặc biệt là 15g chất béo.

Điểm đặc biệt là chất béo trong quả bơ đa phần là chất béo không bão hòa đơn đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể.Thông thường, chúng ta sẽ giảm cân được nhờ giảm calo ăn vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ.

Quả bơ chính là một loại thực phẩm thần kỳ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng dưới các tác động: Giúp cơ thể no lâu hơn và ngừa các cơn thèm ăn vặt "bộc phát" mỗi chiều; Tham gia vào hoạt động của cơ bắp, nhằm phân hủy các tế bào mỡ thừa.

2. Lòng đỏ trứng

Trứng – một loại thực phẩm quen thuộc và không đắt đỏ. Một quả trứng luộc chín thay vì một thanh kẹo sẽ giúp bạn có một bữa ăn nhẹ tuyệt vời. Trứng là một trong những thực phẩm tự nhiên vừa giàu vitamin D vừa có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

4 thực phẩm 'siêu béo' nhưng lại đốt mỡ cực mạnh, ăn thường xuyên vừa đẹp da lại giảm cân - Ảnh 1

Cứ hỏi những người ăn kiêng hay tập gym thì tất cả đều có một câu trả lời chung, đó chính là không ăn lòng đỏ khi ăn trứng vì chúng chứa nhiều chất béo. Thế nhưng, lòng đỏ trứng chỉ toàn chất béo lành mạnh chứ không hề gây mập như bạn tưởng. Một quả trứng chỉ chứa 85 calo và chứa choline – một chất chống lại lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Chỉ cần chế biến một quả trứng, bạn đã có ngay một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng. Nhưng cần lưu ý là phải ăn trứng luộc hoặc hấp thì mới giúp giảm cân được nhé.

3. Sôcôla đen

Có lẽ ai cũng nghĩ ăn 1 thanh sôcôla đầy đường, đầy sữa thì chẳng khác nào "phá hủy" công sức ăn kiêng bấy lâu. Cụ thể, sôcôla đen chứa bơ ca cao nguyên chất giúp bạn no lâu hơn và hỗ trợ tiêu mỡ. Nó khá giàu chất xơ, chất béo lành mạnh cùng các đặc tính chống oxy hóa làm giảm mức huyết áp và trẻ lâu hơn. Ăn sôcôla đen còn tạo cảm giác nhanh no hơn khi dùng bữa, giúp bạn ăn ít hơn những người ăn kiêng thông thường.

Muốn có sức khỏe tốt và không bị tăng cân mất kiểm soát, bạn chỉ nên bổ sung thêm sôcôla đen vào buổi sáng. Khi mua thì hãy lựa những loại nguyên chất, không chọn loại có sữa hay nhiều đường.

4. Dầu dừa

Tuy cũng là dầu nhưng dầu dừa lại không hề gây béo như bạn tưởng. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng, ăn dừa trực tiếp hoặc nấu ăn với dầu dừa hoàn toàn vô hại với cân nặng. Nó chứa nhiều axit béo bão hòa và triglyceride, khi vào cơ thể sẽ làm tiêu hao các phần mỡ thừa.

4 thực phẩm 'siêu béo' nhưng lại đốt mỡ cực mạnh, ăn thường xuyên vừa đẹp da lại giảm cân - Ảnh 2

Chị em có thể trộn dầu dừa với sữa chua và ăn như một món đồ vặt, hoặc trộn với sinh tố để tạo hương thơm. Nếu thích, hãy dùng dầu dừa để nấu ăn thay vì dùng các loại dầu như bình thường.

Để xóa tan đi nỗi ám ảnh này, bạn nên luyện tập thường xuyên cùng chế độ ăn uống hợp lý với những loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nêu trên nhé.

5 điều tuyệt đối không được làm vào bữa tối kẻo ung thư gõ cửa

Loại bỏ những thói quen xấu này trong bữa tối, cơ thể bạn sẽ luôn khỏe mạnh, thậm chí có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư.

TIN MỚI NHẤT