4 loại rau củ hút dầu mỡ còn nhiều hơn thịt, càng ăn càng tăng cân vùn vụt

Chuyên gia nói gì 07/11/2020 07:26

Những loại rau củ dưới đây có khả năng hấp thụ mỡ rất cao, vì vậy khi nấu nướng chúng ta nên lưu ý.

Bất cứ khi nào nói đến việc giảm cân lành mạnh, chúng ta thường nghĩ tới đó là ít muối, ít đường và ít dầu. Lưu ý chính của việc giảm cân là hạn chế lượng dầu mỡ.

Tuy nhiên nhiều người lại không chú ý rằng có những thực phẩm rất hút dầu mỡ, không chỉ có thịt mà các loại rau cũng rất dễ ngấm dầu mỡ, nếu ăn nhiều sẽ gây tác dụng ngược, không những không giảm cân mà còn dễ béo phì.

Béo phì là yếu tố khiến cho bạn đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, tiểu đường,...

4 loại rau củ hút dầu mỡ còn nhiều hơn thịt, càng ăn càng tăng cân vùn vụt - Ảnh 1

Dưới đây là những loại rau dễ ngấm dầu mỡ nhất

Thực phẩm xốp: Cà tím, đậu phụ

Cà tím có thể hút dầu rất nhiều vì nó giống như một miếng bọt biển lớn. Vì đặc điểm này nên về cơ bản những thực phẩm có nhiều lỗ rỗng bên trong dễ hút nhiều dầu mỡ.

Đặc biệt là những nguyên liệu như đậu phụ dùng để nhúng lẩu rất dễ hút dầu mỡ trong nước lẩu.

Thực phẩm có hàm lượng tinh bột tương đối cao: Khoai tây, bí ngô, khoai lang, khoai môn 

Các loại rau giàu tinh bột ví dụ như khoai tây, khoai lang… có hàm lượng tinh bột cao. Nhiều người thường không hiểu về khái niệm tinh bột và carbohydrate, nghĩ rằng tinh bột = carbohydrate. Trên thực tế, tinh bột là một polyme của các phân tử glucose và là dạng lưu trữ phổ biến nhất của carbohydrate trong tế bào. Tinh bột có thể bị amylase hoặc axit phân hủy dần dần thành glucose.

Thực phẩm giàu tinh bột được sử dụng thay các loại lương thực. Tuy nhiên đừng ăn chúng như rau. Ví dụ, khoai tây chứa nhiều tinh bột kháng, khó tiêu hóa hơn so với tinh bột trong gạo trắng, có nghĩa là nó có thể khiến người ta cảm thấy no hơn, đầy bụng hơn.

Rau có nhiều chất nhầy sau khi cắt: Đậu bắp, khoai mỡ, hành tây

4 loại rau củ hút dầu mỡ còn nhiều hơn thịt, càng ăn càng tăng cân vùn vụt - Ảnh 2

Sau khi cắt những loại thực phẩm này, sẽ thấy một lớp dính ở mặt sau của dao và trên tay. Thực tế, thứ nhầy nhụa này có chứa protein nhầy, rất có lợi cho cơ thể con người và rất tốt cho sức khỏe. Nhưng điều đó có nghĩa là không thể dùng những món ăn này để giảm cân. Chất nhầy này rất hút dầu mỡ. Chẳng hạn, ai đã từng ăn món đậu bắp chiên đều biết nó rất ngon, nhưng nó ngấm no dầu mỡ.

Các loại rau dễ bám dầu trên bề mặt: Cải xoăn, rau muống, cải bẹ xanh, súp lơ

Nhiều người trong cuộc sống thích ăn một số loại rau lá xanh khi ăn lẩu. Thực tế, rau sẽ không hít quá nhiều dầu trong quá trình đun, nhưng do cấu trúc bề mặt của rau nên một ít dầu ăn sẽ đọng lại trên bề mặt .

Đừng coi thường lớp dầu loang này, nó làm cho các loại rau củ không có chất béo rõ ràng trở nên có dầu. Có người đã làm một thí nghiệm, cứ 100gr xà lách có thể hấp thụ gần 20g dầu sau khi rán, con số này nhiều hơn cả cà tím xào. 

4 người tuyệt đối không được ăn sắn dù thèm đến mấy kẻo mất mạng như chơi

Sắn tuy ngon nhưng không phải ai cũng nên ăn thực phẩm này.

TIN MỚI NHẤT