Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống cà phê mỗi ngày?

Chọn thực phẩm 28/05/2024 16:48

Nhấm nháp ly cà phê đậm đà vào buổi sáng đánh thức giác quan cho ngày mới, giúp lưu thông mạch máu và đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe khác.

Cà phê là một loại đồ uống có nguồn gốc từ thực vật, chứa chất phytochemical và polyphenol. Trên thực tế, cà phê cung cấp nhiều polyphenol và chất phytochemical hơn trà. Ngoài ra, uống cà phê thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh gan và một số loại ung thư.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống cà phê mỗi ngày? - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Lợi ích của việc uống cà phê mỗi ngày

Nếu uống 1- 2 ly cà phê mỗi ngày, các nhà nghiên cứu cho rằng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh mãn tính. Cà phê là nguồn cung cấp vitamin B2 (riboflavin), muối và polyphenol. Polyphenol là hợp chất hoạt tính sinh học trong thực vật có cho sức khỏe. Đặc biệt, cà phê có chứa axit chlorogen, axit quinic và diterpenes như cafestol và kahweol. Các hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống ung thư. Trong một số nghiên cứu cũng tìm thấy mối liên hệ giữa việc tiêu thụ cà phê thường xuyên với việc giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch, đau tim và tiểu đường.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Các nghiên cứu khác cho thấy uống 3 - 4 ly cà phê mỗi ngày sẽ giảm 25% nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng kết quả này xảy ra việc so sánh những người uống 3 - 4 ly mỗi ngày với những người không uống cà phê hoặc tiêu thụ ít hơn 2 cốc mỗi ngày.

Mặc dù không có lượng cà phê nào có thể thay đổi chế độ ăn uống cân bằng, nhưng các nhà khoa học đã lưu ý rằng việc tiêu thụ cà phê thường xuyên (có chứa caffeine và không chứa caffeine) có tác động tích cực đến phản ứng glucose và insulin là các chất chống oxy hóa và chống viêm được tìm thấy trong cà phê.

Cà phê là nguồn giàu axit chlorogen nhất, một hợp chất được chứng minh là có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả.

Tăng năng lượng

Thường xuyên uống cà phê cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trong công việc bởi caffeine có tác dụng chống mệt mỏi.

Một đánh giá tài liệu về caffeine đã xác định rằng 250mg mỗi ngày ở phụ nữ thường xuyên uống cà phê sẽ cải thiện tỉnh táo và giảm mệt mỏi, còn nam giới lượng tiêu thụ nhiều hơn một chút, việc sử dụng phê chứa caffeine mỗi ngày có thể giúp cải thiện năng lượng và giảm mệt mỏi.

Chống lại bệnh tim mạch

Cà phê còn có lợi cho sức khỏe tim mạch bởi các chất phytochemical bao gồm axit chlorogen, hợp chất phenolic và các nguyên tố vi lượng đảm bảo đảm nhiệm một phần cho các tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và chống huyết khối.

Mặt khác, nếu bị huyết áp không kiểm soát được, bạn nên tránh tiêu thụ một lượng lớn caffeine và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ mỗi ngày.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống cà phê mỗi ngày? - Ảnh 2

Lưu ý việc uống cà phê mỗi ngày

Uống 3-5 ly cà phê mỗi ngày thường được coi là an toàn cho người lớn. Tuy nhiên, những người đang mang thai hoặc đang chuẩn bị mang thai không nên tiêu thụ quá 300miligam caffeine mỗi ngày vì caffeine đi qua nhau thai và có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Nếu bạn bị huyết áp không kiểm soát được, có tiền sử bệnh tim hoặc tình trạng khác nên hỏi bác sĩ trước khi uống cà phê chứa caffein. Lượng caffeine tăng lên có thể gây cảm giác lo lắng và mất ngủ ở một số người.

Tóm lại, uống cà phê mỗi ngày được coi là an toàn và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường tập luyện và hoạt động thể chất cũng như cải thiện nhận thức, tỉnh táo và tâm trạng cho cả một ngày dài.

Phụ nữ sau tuổi 40 đừng quên chăm sóc bản thân thật tốt: Ăn 5 thực phẩm giàu axit hyaluronic giúp chị em trẻ hơn

Việc bổ sung thực phẩm giàu axit hyaluronic ở độ tuổi này rất quan trọng để làn da căng mọng, ngậm nước.

TIN MỚI NHẤT