Đậu phụ là món quá quen trong bữa cơm gia đình nhưng khi đi mua đậu cần né ngay 3 loại này

Chọn thực phẩm 28/06/2020 13:00

Chúng ta thường mua đậu theo kiểu cảm tính mà bỏ qua khâu soi xét, lựa chọn miếng đậu ngon. Dưới đây là 3 tips cực hay giúp bạn nhận biết miếng đậu mình mua có bổ béo hay không!

Đậu phụ là một trong những món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt. Giá mỗi bìa đậu dao động từ khoảng 2 - 3 nghìn nhưng lại giúp chúng ta thu nạp một lượng protein, sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng khác. Dù vậy, đậu phụ không phải là thứ có thể để lâu, nhất là khi người bán hàng không bán hết trong ngày mà để lưu cữu bán sang ngày tiếp theo thì chúng ta càng phải thật tỉnh táo khi chọn mua loại thực phẩm này.

Trong đó, có 3 dấu hiệu dễ nhận biết khi mua đậu mà nếu thấy thì bạn nên né ngay những bìa đậu này ra, tuyệt đối không nên mua.

1. Đậu phụ có màu quá trắng

Đừng nghĩ những bìa đậu càng trắng nõn nà thì càng bổ béo, bởi đôi khi, nó lại là loại đậu được cho thêm chất phụ gia vào để duy trì màu sắc tươi tắn. Bạn hãy nhớ rằng, đậu phụ vốn được làm từ hỗn hợp nước và đậu nành nên khi ra thành phẩm, chúng sẽ có màu hơi ngả vàng nhạt.

Với những miếng đậu trắng sáng khác lạ, đây là loại đậu có thể đã được cho thêm hóa chất. Nếu ăn thường xuyên rất dễ gây hại cho sức khỏe về lâu dài.

Đậu phụ là món quá quen trong bữa cơm gia đình nhưng khi đi mua đậu cần né ngay 3 loại này - Ảnh 1

2. Đậu phụ có mùi hơi chua

Đậu phụ khi sản xuất ra sẽ có mùi đậu nành nhẹ và hạn sử dụng thường rất ngắn. Những bìa đậu để lâu, từ 2 ngày trở lên có thể phát ra mùi chua nồng sau một quá trình lên men dài. Khi chọn mua đậu, nếu ngửi thấy đậu có mùi chua thì tốt nhất bạn đừng nên mua vì đây là miếng đậu bị lưu cữu, có thể bị hư hỏng bên trong.

Đậu phụ là món quá quen trong bữa cơm gia đình nhưng khi đi mua đậu cần né ngay 3 loại này - Ảnh 2

3. Đậu phụ cầm thấy cứng và dính

Do đậu nành vốn giàu protein nên khi làm ra những bìa đậu phụ tươi, miếng đậu sẽ phải mềm và có tính đàn hồi. Trong trường hợp chạm tay vào mà bạn thấy những bìa đậu này quá cứng, hơi dinh dính, không có tính đàn hồi thì tuyệt đối không nên mua. Thay vào đó, bạn nên chọn mua đậu mọng nước, mềm và nhìn mượt mà, không đem lại cảm giác dính tay.Đậu phụ là món quá quen trong bữa cơm gia đình nhưng khi đi mua đậu cần né ngay 3 loại này - Ảnh 3

Mẹo chọn nấm tươi ngon, an toàn sức khỏe

Nấm là món ăn vừa thơm ngon, lại bổ dưỡng, nhưng bạn cũng cần có mẹo chọn nấm ngon và an toàn để đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình mình nhé.

TIN MỚI NHẤT