Bí quyết chọn gà ta chuẩn và ngon, chắc thịt

Chọn thực phẩm 08/12/2019 13:00

Với bí quyết đơn giản này các chị em nội trợ sẽ chọn được những con gà thơm ngon, chắc thịt không chất tăng trưởng từ ngoài hàng về.

Màu sắc của gà

Một trong những mẹo chọn thịt gà ngon là nên nhìn vào màu sắc của da gà để biết được gà ngon. Với những con gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng thì đó chính là loại gà ngon. Bạn cũng nên sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao đó chính là gà ngon chuẩn.

Độ đàn hồi của gà

Một con gà tươi ngon khi dùng tay ấn nhẹ vào sẽ có độ đàn hồi nhất định. Ngược lại, nếu ấn vào thấy thịt gà bị nhão, mềm và không hề đàn hồi thì bạn chớ dại chọn mua.

Bí quyết chọn gà ta chuẩn và ngon, chắc thịt - Ảnh 1

Lựa chọn gà nên xem độ đàn hồi của gà (Ảnh minh họa)

Người bán gia cầm lý giải rằng, đấy chính là dấu hiệu nhận biết thịt gà đã bị bơm chất tăng trọng, khiến món ăn của bạn giảm đi ít nhiều hương vị. 

Trọng lượng của gà

Một con gà có phần ức hẹp, săn chắc và có trọng lượng từ 1,5 – 2kg chính là con gà ngon nhất. Nếu mua gà quá nặng thì đấy là những con già, thịt dai, không ngọt.

Bí quyết chọn gà ta chuẩn và ngon, chắc thịt - Ảnh 2

Bạn cũng nên cẩn thận nên xem gà có trọng lượng quá lớn vì chúng thường là gà công nghiệp, thịt bở, không có mùi vị.

Mẹo giúp bạn "đánh bay" vết dầu mỡ trên hộp nhựa sạch bong, sáng bóng

Hộp nhựa có rất nhiều công dụng cho chị em nội trợ. Vì vậy, để hộp nhựa sạch bong những lớp dầu mỡ bám vào thì hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT