Những thói quen xấu khiến làn da bạn bị mụn và sạm vào dịp Tết

Chăm sóc da 25/01/2020 12:30

Những ngày Tết bận rộn khiến các nàng lười chăm sóc da khiến da mọc mụn, sạm đen. Dưới đây là những thói quen xấu vào dịp Tết khiến sức khỏe làn da tụt dốc.

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ

Những thói quen xấu khiến làn da bạn bị mụn và sạm vào dịp Tết - Ảnh 1

Việc quên bỏ đi lớp trang điểm sau khi đi chơi với người thân, tụ tập với bạn bè chính là nguyên nhân khiến làn da bạn xấu đi nhanh chóng.

Lớp trang điểm khi không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bí, lâu ngày làm da mọc mụn, sắc tố da giảm.

Hãy nhớ dù có muộn đến đâu cũng không nên quên tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ.

Thức khuya

Những thói quen xấu khiến làn da bạn bị mụn và sạm vào dịp Tết - Ảnh 2

Thức khuya thường xuyên khiến da càng ngày càng xấu và khiến mụn khó giảm. Vì vậy, hãy giữ thói quen ngủ trước 11 giờ tối và ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày để cải thiện tình trạng da.

Ăn nhiều đồ dầu mỡ, cay nóng

Những thói quen xấu khiến làn da bạn bị mụn và sạm vào dịp Tết - Ảnh 3

Mỗi dịp Tết đến, trong mâm cơm sẽ có rất nhiều món ăn ngon, bao gồm cả những món dầu mỡ, cay nóng. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da bạn mọc mụn, mụn lâu khỏi.

Do đó, các nàng hãy hạn chế ăn nhiều đồ chiên rán, cay nóng.

Không uống đủ nước

Những thói quen xấu khiến làn da bạn bị mụn và sạm vào dịp Tết - Ảnh 4

Chắc hẳn các chị em đều biết tầm quan trọng của nước với làn da. Không uống đủ nước khiến làn da trông thiếu sức sống và nhăn nheo.

Vì thế, ngoài sử dụng các loại mỹ phẩm thì các nàng nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước không chỉ giúp làn da căng mịn, trị mụn trứng cá mà còn hỗ trợ giảm cân.

Không sử dụng kem chống nắng hay che chắn khi ra đường

Những thói quen xấu khiến làn da bạn bị mụn và sạm vào dịp Tết - Ảnh 5

Với tình trạng khói bụi ô nhiễm như hiện nay thì việc che chắn bảo vệ khuôn mặt là rất cần thiết. Bởi bụi bẩn có thể khiến lỗ chân lông bị bít và gây mụn.

Thêm nữa, tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể khiến da bị lão hóa sớm, gây nếp nhăn và xạm da. Các nàng hãy nhớ sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

‘Mỹ nữ 4000 năm có 1’ Cúc Tịnh Y dưỡng da trắng như tuyết như thế nào?

Được mệnh danh là “mỹ nữ 4.000 năm có 1” của C-biz, Cúc Tịnh Y đã tạo nên cơn sốt với vẻ đẹp ‘băng thanh ngọc khiết’ cùng làn da trắng mịn và tài năng diễn xuất ấn tượng.

TIN MỚI NHẤT