Những thói quen "tưởng là tốt" nhưng hóa ra lại khiến da dễ nổi mụn, cần sửa ngay trước khi quá muộn

Chăm sóc da 03/10/2020 05:20

Không muốn phải đối mặt với tình trạng da thâm xỉn, nổi mụn trứng cá chi chít thì bạn cần xem lại một số thói quen sau đây.

Bạn có biết rằng, từ một số thói quen hàng ngày mà bạn vẫn thường làm lại có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn trứng cá trên da mặt. Mặc dù đã cố gắng chăm sóc da rất kỹ lưỡng nhưng tình trạng mụn vẫn không biến mất thì cần xem lại một số nguyên nhân sau đây.

1. Lạm dụng khăn giấy tẩy trang

Mặc dù bản thân khăn giấy tẩy trang không có khả năng gây mụn nhưng chúng lại dễ để lại bụi bẩn và cặn trang điểm bám lại trên da, từ đó cũng làm tăng nguy cơ nổi mụn. Trong mỗi tấm khăn giấy tẩy trang đều có chứa cồn, nước hoa và các thành phần khác nên có thể gây khô da. Nếu da bạn nhạy cảm thì việc chà xát nhiều bằng khăn giấy tẩy trang có thể làm da bị kích ứng, sưng tấy, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Những thói quen 'tưởng là tốt' nhưng hóa ra lại khiến da dễ nổi mụn, cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1

2. Sử dụng kem chống nắng sai cách

Một số loại kem chống nắng sử dụng bộ lọc hữu cơ gốc dầu nên có thể gây kích ứng da và khiến da dễ nổi mụn. Việc sử dụng loại kem chống nắng này trên làn da nhạy cảm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn bọc và mụn đầu đen. Cách tốt nhất để bảo vệ làn da là chọn kem dưỡng ban ngày có chứa chỉ số SPF phổ rộng và luôn thoa lên da khi được vệ sinh sạch.

Những thói quen 'tưởng là tốt' nhưng hóa ra lại khiến da dễ nổi mụn, cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2

3. Không vệ sinh kính

Nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn quanh khu vực đeo kính thì rất có thể đã lâu rồi bạn chưa vệ sinh gọng kính của mình. Các bác sĩ khuyên bạn nên xác định các khu vực có vấn đề mụn như sống mũi và làm sạch phần đó trên gọng mỗi ngày một lần.

Kính của bạn đeo quá chật có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và thúc đẩy tế bào da chết hình thành. Vì vậy, hãy điều chỉnh độ rộng của kính khi đeo để giúp ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc.

Những thói quen 'tưởng là tốt' nhưng hóa ra lại khiến da dễ nổi mụn, cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3

4. Rửa mặt quá nhiều lần

Rửa mặt cũng là một bước làm sạch da cần thiết để ngăn ngừa mụn nhưng rửa quá nhiều lại gây phản tác dụng. Các bác sĩ da liễu tin rằng, việc vệ sinh mặt quá nhiều có thể làm đảo lộn sự cân bằng của da. Đặc biệt, nếu bôi sữa rửa mặt nhiều cũng làm khô đi lớp dầu thừa và khiến các tuyến dầu tiết ra nhiều dầu, dễ nổi mụn hơn.

Những thói quen 'tưởng là tốt' nhưng hóa ra lại khiến da dễ nổi mụn, cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 4

5. Không tắm lại sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện, cơ thể bạn đang tiết ra nhiều mồ hôi sẽ cần vệ sinh da ngay để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Vi khuẩn trên da do đổ mồ hôi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Vì vậy, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tắm ngay sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ.

Những thói quen 'tưởng là tốt' nhưng hóa ra lại khiến da dễ nổi mụn, cần sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 5

Quên tẩy trang trước khi đi ngủ: có 7 vấn đề sẽ xảy đến với sức khỏe lẫn nhan sắc của bạn

Nếu còn tiếp diễn thói quen này thường xuyên, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng lão hóa sớm mà không biết đó.

TIN MỚI NHẤT