Mẹo chăm sóc da và tóc khoẻ mạnh chỉ bằng giấm táo

Chăm sóc da 17/12/2020 05:32

Với đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn, và chống viêm, giấm táo được xem là “cứu tính” cho làn da và mái tóc đang gặp trục trặc của bạn.

Giấm táo giúp xoa dịu làn da mẩn ngứa

Nếu bạn đang gặp tình trạng mẩn ngứa hoặc tấy đỏ do eczema hay bệnh vẩy nến gây nên, hãy pha 1 cốc giấm táo vào nước tắm hàng ngày cua rbanj để kháng viêm, làm dịu các triệu chứng ngứa rát nhé.

Mẹo chăm sóc da và tóc khoẻ mạnh chỉ bằng giấm táo - Ảnh 1

Làm bóng tóc

Sau khi xả tóc, nhỏ 1 giọt giấm táo vào 1 chén nước lạnh rồi thoa đều lên tóc và da đầu, mát xa nhẹ nhàng trong 5-10 phút. Mái tóc sẽ thêm mượt mà và sáng bóng.

Dùng giấm táo trị gàu

Giấm táo có đặc tính chống nấm và kháng khuẩn tự nhiên nên có thể đánh bay vảy trắng do gàu gây ra. Hãy làm sạch da đầu bằng dung dịch hòa trộn dầu gội với 1/2 chén nước và 1/2 chén giấm táo để làm sạch tóc nhé.

Mẹo chăm sóc da và tóc khoẻ mạnh chỉ bằng giấm táo - Ảnh 2

Giấm táo giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Giấm táo có khả năng cân bằng độ pH và hoạt động như một chất làm se khít lỗ chân lông, kiểm soát độ nhờn trên da. Thành phần axit alpha-hydroxy tự nhiên có trong giấm táo nhẹ nhàng lấy đi các tế bào chết trên da, giúp da dễ dàng thẩm thấu các bước dưỡng kế tiếp.

Pha hỗn hợp gồm giấm táo và nước sạch theo tỉ lệ 1:1 rồi sử dụng như một loại nước hoa hồng trước khi thoa kem dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm từ đầu đến chân

Giấm táo giúp dưỡng ẩm cho da, cải thiện làn da sần sùi, khô ráp. Không chỉ dùng nó cho da mặt, bạn còn có thể thêm vài giọt giấm táo vào kem dưỡng da tay hoặc sữa dưỡng thể để chăm sóc cho cả cơ thể.

Mẹo chăm sóc da và tóc khoẻ mạnh chỉ bằng giấm táo - Ảnh 3

Khắc phục tình trạng cháy nắng

Giấm táo giúp ngăn ngừa mụn nước, lột da và đồng thời giảm thiểu sưng tấy, đỏ da do cháy nắng nhờ đặc tính chống viêm.

Nếu chẳng may bị cháy nắng sau những chuyến du lịch hè, bạn hãy đắp lên da một tấm khăn tắm mềm đã được thấm dung dịch gồm 1 phần giấm táo và 4 phần nước cho đến khi hết cháy rát

Khử mùi hôi cơ thể

Giấm táo với công dụng kháng nấm giúp che giấu mùi hôi hiệu quả. Trộn 1 cốc giấm táo với khoảng 4 cốc nước để ngâm chân trong vòng 15 phút, mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả

Da dầu, lỗ chân lông to luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em khiến việc chăm sóc da cũng khá cầu kì và khó khăn khi trang điểm.

TIN MỚI NHẤT