5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả

Chăm sóc da 13/12/2020 05:55

Da dầu, lỗ chân lông to luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em khiến việc chăm sóc da cũng khá cầu kì và khó khăn khi trang điểm.

Da dầu và những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

Da dầu là loại da bóng nhờn, cảm giác hơi nặng trên da, thường có lỗ chân lông to và cũng là loại da “khó tính” nhất, chăm sóc cũng khá cầu kì và khó khăn khi trang điểm. Ngoài ra, da dầu rất dễ bắt nắng, xỉn màu và sần sùi như vỏ cam.

Để xác định xem bạn có phải da dầu hay không hãy rửa mặt sạch, sau 30 phút hãy dùng giấy thấm dầu. Nếu là da dầu thì dầu sẽ thấm ngay lập tức. Da dầu có nguy cơ gặp các vấn đề về mụn cao gấp đôi da thường. Vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh đặc biệt các vùng chữ T, cổ, cằm, hai bên cánh mũi. Lỗ chân lông bít tắc dễ sản sinh mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen,…

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả - Ảnh 1

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da nàng dễ đổ dầu và lỗ chân lông to hơn mức bình thường điển hình là một số nguyên nhân như:

Di truyền: Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng con cái có lỗ chân lông to một phần là do di truyền từ bố mẹ. Khi cha mẹ có lỗ chân lông to thì nguyên nhân này trở nên rất phổ biến.

Tuổi tác: Nguyên nhân thứ 2 là do tuổi tác. Thường tuổi bắt đầu 30 trở đi lượng collagen bắt đầu kém dần khiến cho da không còn sức sống như trước. Và làm cho lỗ chân lông tơi ra và to hơn.

Trang điểm nhiều: Trang điểm đã dần trở thành một phần trong cuộc sống của các chị em phụ nữ đặc biệt là những người làm văn phòng, giáo viên, thế hệ trẻ,…Nhưng nếu không chọn được mĩ phẩm tốt, tẩy trang không sạch thì nguyên nhân gây ra mụn, tiết dầu và lỗ chân lông to là rất cao.

Bị mụn: thường những da bị mụn là thuộc da dầu và da nhạy cảm là chủ yếu. Vì da dầu và nhạy cảm thường phải tiết nhiều dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra nhiều dầu, hình thành mụn. Và lỗ chân lông hẳn nhiên sẽ to hơn bình thường rồi.

5 bước chăm sóc da dầu có lỗ chân lông to

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả - Ảnh 2

Bước 1: Làm sạch da với sữa rửa mặt

Muốn trị được những nốt mụn đáng ghét trên bề mặt da thì làm sạch da mặt chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bước này sẽ giúp da của các nàng loại bỏ được bụi bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông. Giúp dưỡng chất nhanh thẩm thấu hơn.

Nhưng không phải sữa rửa mặt nào cũng tốt đâu nha. Đối với da dầu bạn nên chọn loại có độ PH khoảng 4.5-6.5 là vừa (cao hơn da khô) để làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng quá (từ 7 độ PH trở lên) sẽ khiến cho da bạn mất cân bằng độ ẩm và sinh mụn nhé.

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả - Ảnh 3

Bước 2: Không quên tẩy tế bào chết hoặc xông hơi

Tẩy tế bào chết là bước không thể không nhắc đến đặc biệt đối với các tín đồ yêu làm đẹp. Tại sao vậy? Việc tẩy tế bào chết là rất cần thiết, nó giúp làm thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, tăng sinh collagen, lưu thông máu đồng thời làm sáng mịn da vô cùng hiệu quả.

Đối với da dầu bạn nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần hóa học. Để hút các bã nhờn, kháng khuẩn đồng thời làm dịu da nhất là da dầu có mụn.

Ngoài ra các bạn có thể áp dụng cách xông hơi mặt cũng mang lại hiệu quả tương tự nha. Việc xông hơi giúp giản nỡ lỗ chân lông, đẩy nhân mụn ra ngoài dễ dàng hơn, tiêu diệt vi khuẩn,…Bạn có thể xông hơi bằng lá trầu không, gừng, trà xanh hoặc tinh dầu nhé.

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả - Ảnh 4

Bước 3: Sử dụng toner

Có nhiều người cho rằng toner chính là nước hoa hồng. Đúng vậy! Nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm trên da mặt, se khít lỗ chân lông hiệu quả và giúp da sáng mịn màng hơn.

Đối với da dầu bạn nên ưu tiên chọn toner dạng nước, gel hơn so với dạng dầu để giúp thẩm thấu nhanh và không bị nhờn dính. Có chứa acid salicylic (BHA), AHA vì nó có tác dụng tốt trong việc điều trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, viêm chân lông,…

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả - Ảnh 5

Bước 4: Ưu tiên dùng mặt nạ đất sét

Nói đến mặt nạ đất sét là gắn ngay với biệt danh “vị cứu tinh” mùa hè của các chị em. Tác dụng tuyệt với có thể kể đến đó là giúp loại bỏ bã nhờn, kiểm soát dầu, kháng viêm tiêu sưng, tẩy tế bào chết, làm sáng mịn da,…

Lưu ý là riêng với mặt nạ đất sét các bạn chỉ để tầm 5-10 phút rồi rửa ngay nhé. Rửa khi mặt nạ đang còn hơi ẩm đừng để khô rồi mới rửa sẽ phản tác dụng của mặt nạ, gây ra dầu và mụn do bị mặt nạ hút mất độ ẩm.

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả - Ảnh 6

Bước 5: Dùng mặt nạ giấy hoặc kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da là bước tất yếu trong cả quá trình. Đáng buồn là hiện nay nhiều người cho rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm nữa vì nó đã nhờn sẵn dưỡng chỉ thêm càng dầu. Nhưng đó là một quan điểm sai lầm!

Da của chúng ta nếu thiếu đi độ ẩm kéo theo tuyến tiết bã nhờn sẽ hoạt động mạnh. Từ đó sản sinh một lượng dầu đáng kể và gây to lỗ chân lông. Cân bằng độ ẩm bằng mặt nạ giấy hoặc kem dưỡng ẩm giúp da kiềm dầu và mịn màng.

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt 1 lần/ngày?

Nữ diễn viên Salma Hayek tin rằng bí quyết giúp cô có làn da hoàn hảo không tì vết là không bao giờ dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng.

TIN MỚI NHẤT