Kỳ Duyên mắc sai lầm tai hại ở ngay bước dưỡng da đầu tiên, bao bước skincare sau có kỳ công thì cũng "đổ sông đổ bể"

Chăm sóc da 07/07/2020 08:24

Ngay từ bước skinecare đầu tiên mà mắc sai lầm như Kỳ Duyên thì đừng hỏi vì sao bạn dưỡng mãi mà da vẫn xấu.

Mới đây, Kỳ Duyên vừa chia sẻ với người hâm mộ về chu trình dưỡng da buổi tối mà cô áp dụng. Vốn thường xuyên phải makeup đậm nên Kỳ Duyên cũng vô cùng chú trọng trong khoản tẩy trang, skincare để da khỏe đẹp. Tuy nhiên đáng tiếc thay, nàng Hậu lại mắc sai lầm tai hại ngay từ bước đầu tiên khi: Không rửa tay trước khi rửa mặt.

Kỳ Duyên mắc sai lầm tai hại ở ngay bước dưỡng da đầu tiên, bao bước skincare sau có kỳ công thì cũng 'đổ sông đổ bể' - Ảnh 1

Sau khi về nhà và bắt đầ skincare, HH Kỳ Duyên dùng tẩy trang để loại bỏ lớp makeup.

Kỳ Duyên mắc sai lầm tai hại ở ngay bước dưỡng da đầu tiên, bao bước skincare sau có kỳ công thì cũng 'đổ sông đổ bể' - Ảnh 2

Tuy nhiên dường như cô đã quên bẵng mất việc phải rửa tay trước đó, mà trực tiếp bắt đầu bằng việc đổ đầu tẩy trang ra tay rồi massage khắp mặt.

Dù những bước skincare sau đó rất kỳ công nhưng việc không rửa tay trước sẽ khiến bao công sức chăm sóc da dẻ của Kỳ Duyên thành công cốc. Điều này là bởi bàn tay chính là những thứ tiếp xúc trực tiếp với làn da. Sau một ngày dài làm việc, tiếp xúc với không khí bên ngoài, tay của bạn trở nên bụi bẩn, tích tụ nhiều vi khuẩn. Nếu như không rửa tay cẩn thận trước khi xoa sữa rửa mặt thì đây chính là vật trung gian lây truyền vi khuẩn lên da, sẽ gây lên mụn và các bệnh ngoài da.

Kỳ Duyên mắc sai lầm tai hại ở ngay bước dưỡng da đầu tiên, bao bước skincare sau có kỳ công thì cũng 'đổ sông đổ bể' - Ảnh 3

Chúng ta cần luôn thường xuyên rửa tay để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn; đặc biệt là trước khi rửa mặt.

Khi dùng sữa rửa mặt hay tẩy trang, sản phẩm cũng chỉ có thể giúp làm sạch vùng da tay chứ không còn tác dụng làm sạch da mặt. Từ đó, việc không rửa tay kỹ càng trước khi rửa mặt sẽ khiến làn da tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, làm nảy sinh mụn, khó hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sau đó.

Chính vì lẽ đó, trước khi rửa mặt, bạn đừng quên làm sạch tay bằng xà phòng rửa tay chuyên dụng; cọ xát kĩ càng các đầu ngón tay và các kẽ ngón tay. Nếu như bỏ qua bước này thì dù bạn có chăm chỉ rửa mặt, dưỡng da đến đâu cũng trở thành công cốc, thậm chí gây phản tác dụng.

Kỳ Duyên mắc sai lầm tai hại ở ngay bước dưỡng da đầu tiên, bao bước skincare sau có kỳ công thì cũng 'đổ sông đổ bể' - Ảnh 4

4 loại mặt nạ lòng trắng trứng cho da săn chắc, trắng sáng

Trứng là nguyên liệu rất quen thuộc không chỉ dùng để làm thực phẩm mà nó còn được sử dụng để làm đẹp da. Sau đây là 4 loại mặt nạ lòng trắng trứng bạn nên thử.

TIN MỚI NHẤT