4 loại mặt nạ lòng trắng trứng cho da săn chắc, trắng sáng

Chăm sóc da 02/07/2020 10:02

Trứng là nguyên liệu rất quen thuộc không chỉ dùng để làm thực phẩm mà nó còn được sử dụng để làm đẹp da. Sau đây là 4 loại mặt nạ lòng trắng trứng bạn nên thử.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng làm săn chắc da 

Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có những dưỡng chất khác nhau để nuôi dưỡng da khỏe mạnh. Nhưng để làm săn chắc da, bạn nên kết hợp lòng trắng trứng với một số nguyên liệu khác như chanh, mật ong. 

Nguyên liệu: 

1 lòng trắng trứng 

1 thìa mật ong nguyên chất

1 thìa nước chanh nguyên chất 

Cách làm: 

Bạn chuẩn bị một chiếc bát và trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Đợi khoảng 15 - 20 phút để khô tự nhiên và sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lòng trắng trứng có thể giúp làm săn chắc da và làm sáng da. Trong khi đó, mật ong có thể làm mờ các vết đốm đen trên da, mật ong có tính kháng khuẩn giúp da khỏe mạnh hơn. 

2. Mặt nạ lòng trắng trứng cho da nhạy cảm

4 loại mặt nạ lòng trắng trứng cho da săn chắc, trắng sáng - Ảnh 1

Làn da nhạy cảm thường rất "kén" các loại mặt nạ. Nếu kết hợp không đúng nó có thể gây kích ứng da. Bạn có thể làm mặt nạ cho da nhạy cảm bằng cách sau. 

Nguyên liệu: 

1 lòng trắng trứng 

1 thìa trà hoa cúc

1 thìa gel lô hội 

Cách làm: 

Cho tất cả các nguyên liệu vào bát và trộn đều. Bạn rửa mặt và thoa hỗn hợp lên da, đợi 20 phút trước khi rửa mặt với nước mát.

Gel lô hội và trà hoa cúc có thể giảm viêm da hiệu quả. Lưu ý là không nên sử dụng cho vùng da bị cháy nắng. 

3. Mặt nạ lòng trắng trứng giảm nếp nhăn

4 loại mặt nạ lòng trắng trứng cho da săn chắc, trắng sáng - Ảnh 2

Nếp nhăn ở đuôi mắt có thể báo hiệu tuổi tác và sự lão hóa của bạn. Để giảm nếp nhăn và làm đẹp da, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng và những nguyên liệu rất dễ tìm sau đây. 

Nguyên liệu: 

1 lòng trắng trứng 

1 thìa cà rốt xay nhuyễn

1 thìa nước ép lô hội 

Cách làm: 

Kết hợp các nguyên liệu trên vào bát và thoa đều phần dưới bọng mắt, đuôi mắt. Bạn nên tránh thoa lên lông mi vì nó có thể khiến các nguyên liệu rơi vào mắt. Bạn cũng có thể thoa đều lên toàn bộ mặt để có làn da tươi trẻ hơn. 

4. Mặt nạ dành cho da dầu 

4 loại mặt nạ lòng trắng trứng cho da săn chắc, trắng sáng - Ảnh 3

Lòng trắng trứng kết hợp mật ong, bột yến mạch hoặc bột mỳ rất thích hợp cho da dầu vì nó có thể giảm dầu thừa, tránh mụn hiệu quả. 

Nguyên liệu: 

1 thìa lòng trắng trứng 

1 thìa mật ong nguyên chất

1 thìa bột mỳ hoặc bột yến mạch 

Cách làm: 

Trộn các nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa đều lên mặt, tránh vùng mắt. Sau đó, bạn mát xa nhẹ nhàng và rửa mặt với nước ấm sau 10 phút. 

Hướng dẫn cách làm trắng da an toàn hiệu quả với mặt nạ đậu đỏ

Để có một làn da trắng sáng rạng ngời, căng mịn tự nhiên, bạn hãy thử với 3 loại mặt nạ đậu đỏ để chăm sóc da mặt 1 cách tốt nhất.

TIN MỚI NHẤT