"Đánh bay" nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày

Chăm sóc da 18/07/2020 11:00

Nếp nhăn vùng trán không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn cảnh báo bạn đang gặp phải các vấn đề về da: da quá khô, da thiếu ẩm nghiêm trọng, da lão hóa, da thiếu đi sự đàn hồi.

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn trên trán

Các nếp nhăn vùng trán có thể xuất hiện bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số đó là: 

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 1

Lão hóa

Bước vào độ tuổi trung niên, làn da của bạn trở nên già cỗi và thiếu đi sự đàn hồi vốn có do suy giảm các sợi collagen và elastin có trong da. Đây chính là thời điểm mà các nếp nhăn, đặc biệt là nếp nhăn vùng trán, xuất hiện ồ ạt nhất.

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 2

Tiếp xúc thường xuyên với bức xạ mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng làm tăng nguy cơ khô da, thậm chí còn là cơ sở gây nên căn bệnh ung thư da. Ở mức độ thấp, tia UV đơn thuần khiến da bạn cháy rát, rám nắng và khô sạm. Điều này đồng thời còn phá hủy cấu trúc collagen trong cơ thể khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn. 

Thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh

Ngoài những tác động từ bên ngoài, làn da bạn cũng sẽ nhanh lão hóa nếu thói quen ăn uống và sinh hoạt của bạn thiếu khoa học. 

Việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có hại như đồ uống có ga, rượu, bia, thức ăn cay nóng nhiều dầu mỡ cùng việc ngủ không sâu giấc, thường hay thức khuya sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da cũng như nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn ở trán.

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 3

Căng thẳng, áp lực kéo dài gây ra nếp nhăn trên trán

Căng thẳng, áp lực hay còn gọi là stress không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa… của cơ thể mà còn khiến gương mặt trông kém sức sống và làm bạn nhanh lão hóa hơn. Cụ thể, các thói quen như nhíu mày, nhăn trán mỗi khi gặp áp lực sẽ khiến các nếp nhăn vùng trán đậm và sâu hơn.

Khi độ đàn hồi của da còn tốt, thói quen này đôi khi không để lại những biểu hiện rõ rệt trên làn da, nhưng lâu dần, những đường nhăn sẽ lộ ra ngày một rõ rệt hơn. Chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn trông già hơn nhiều so với tuổi thật.

Bí quyết xóa nếp nhăn trên trán

Để gương mặt và làn da luôn khỏe khoắn, tươi trẻ thì ngoài việc chăm sóc da chu đáo từ bên ngoài, bạn nên thiết lập cho mình những thói quen sống khoa học và lành mạnh sau đây:

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 4

Uống nhiều nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân khiến bạn sớm phải đối mặt với các nếp nhăn trên gương mặt, đặc biệt là vùng trán. Chính vì thế, mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước và đừng để đến lúc khát mới uống. 

Hãy để việc bổ sung nước hằng ngày trở thành một thói quen tốt. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các loại nước ép trái cây để tăng thêm hương vị, cũng như bổ sung những vitamin thiết yếu cho cơ thể ngăn ngừa và cải thiện các nếp nhăn trên trán một cách hoàn hảo nhất nhé!

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 5

Ngủ đủ giấc

Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản sinh nhiều cortisol, và chất cortisol này dần dần phá hủy các tế bào da, từ đó quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn, da cũng trở nên “già hóa” và ngày càng nhăn nheo, chảy sệ.

Chính vì thế, để duy trì làn da tươi trẻ, bạn nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Bên cạnh đó, việc ngủ đủ giấc cũng giúp cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng có tác dụng tăng sự đàn hồi cho da và giảm nếp nhăn.

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 6

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa da. Chế độ ăn nhiều chất béo và carbs là nguyên nhân gây ra nếp nhăn và khiến da kém săn chắc.

Các nhà khoa học cho rằng: Việc nạp vitamin C và linolenic acid vào cơ thể sẽ làm giảm nguy cơ khô da. Ngoài ra, các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như: cà rốt, khoai lang, cà chua, quả bơ, các loại hạt, các loại quả mọng… cũng giúp bảo vệ và trẻ hóa làn da.

'Đánh bay' nếp nhăn vùng trán nhờ thói quen đơn giản hàng ngày - Ảnh 7

Luôn giữ ẩm cho làn da để xóa mờ nếp nhăn trên trán

Một làn da khô ráp, thiếu nước, thiếu ẩm luôn tạo điều kiện để nếp nhăn dễ dàng “thống lĩnh” làn da. Vì thế, bên cạnh việc cấp và giữ ẩm cho làn da từ bên trong thì chu trình chăm sóc da hằng ngày cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi chúng có thể giúp cải thiện làn da một cách hiệu quả.

Sau khi bôi kem dưỡng, bạn có thể kết hợp massage da mặt một cách nhẹ nhàng nhằm giúp giảm căng thẳng, cải thiện lưu thông máu và từ đó các nếp nhăn trên da cũng được “là” phẳng mỗi ngày

Kiểm soát căng thẳng 

Thật không dễ dàng để tránh khỏi căng thẳng và áp lực trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, có một số phương pháp giúp bạn giảm thiểu và kiểm soát căng thẳng như: nghe nhạc, đọc sách, tập yoga, thiền hoặc tập thể dục đều đặn… sẽ giúp thư giãn tinh thần và đem lại những lợi ích tuyệt vời cho cả sức khỏe và làn da. 

Cụ bà 72 tuổi chia sẻ 3 bước skincare quan trọng nhất cuộc đời: "Mới 15 tuổi, tôi đã biết chống nắng từ đầu tới chân"

Suốt 50 năm qua bà luôn trung thành với 3 tips skincare chủ chốt nên mới có làn da đẹp đáng ghen tị ở tuổi 72.

TIN MỚI NHẤT