4 thói quen trước khi đi ngủ khiến phụ nữ dễ bị lão hóa, nhanh già, cần bỏ càng sớm càng tốt

Chăm sóc da 17/07/2020 09:30

Phụ nữ không ai muốn mình trở nên già đi cả nhưng có 4 thói quen trước khi đi ngủ có thể khiến bạn dễ bị lão hóa, nhanh già mà bạn không hề hay biết.

Dù sự lão hóa, già đi là điều không thể tránh khỏi nhưng nó đến sớm hay muộn thì tùy thuộc vào những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn. Người phụ nữ già đi nhanh chóng sẽ có 4 thói quen trước khi ngủ dưới đây, nếu bạn không muốn già sớm thì hãy bỏ ngay.

1. Tức giận trước khi đi ngủ

Tức giận trước khi đi ngủ dễ dàng đẩy nhanh sự lão hóa của gan. Điều này là bởi tâm trạng lúc trước khi đi ngủ đặc biệt quan trọng. Nếu tâm trạng của bạn trước khi đi ngủ trở nên kích động hơn, cảm giác căng thẳng hoặc buồn bã bao chùm rất dễ khiến bạn khó ngủ, càng làm bạn thêm khó chịu, tức giận.

4 thói quen trước khi đi ngủ khiến phụ nữ dễ bị lão hóa, nhanh già, cần bỏ càng sớm càng tốt - Ảnh 1

Khi một người mất bình tĩnh, cơ thể sẽ tiết ra một chất ảnh hưởng đến dây thần kinh não bộ, làm rối loạn các dây thần kinh khiến việc suy nghĩ trở nên không rõ ràng, đồng thời tích tụ khí độc trong gan.

Như đã nói, khí độc làm tổn thương gan, nếu việc này diễn ra trong một thời gian dài sẽ thực sự khiến gan của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Mà gan là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, nếu nó bị lão hóa, chắc chắn cả cơ thể cũng sẽ "trì trệ" theo.

2. Ăn trước khi đi ngủ

Lá lách và dạ dày có thể dễ dàng già đi nhanh chóng nếu bạn ăn trước khi ngủ.

Hãy tránh ăn 3 giờ trước khi đi ngủ, vì về cơ bản không có chuyển động của lá lách và dạ dày trước khi đi ngủ, thức ăn được tiêu hóa chậm trong cơ thể. Ăn quá nhiều thức ăn sẽ làm tăng gánh nặng lên dạ dày và máu trong dạ dày sẽ chậm lại, khiến lượng máu cung cấp sẽ không đủ.

4 thói quen trước khi đi ngủ khiến phụ nữ dễ bị lão hóa, nhanh già, cần bỏ càng sớm càng tốt - Ảnh 2

Mặt khác, quá nhiều thực phẩm cũng dễ gây ra tình trạng chảy xệ dạ dày và tiết quá nhiều axit dạ dày. Nó cũng có thể gây loét dạ dày, axit dạ dày và các phản ứng khác làm tổn thương cho cơ thể.

Hãy cố gắng không ăn quá nhiều cho bữa tối, hoặc ăn quá muộn, tốt hơn là nên hoàn thành bữa ăn trước 7 hoặc 8 giờ (tùy theo giờ bạn ngủ sớm hay muộn) để dạ dày và ruột có thời gian tiêu hóa.

3. Chơi điện thoại trước khi ngủ

Chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ rất dễ gây lão hóa thận sớm.

Nhiều người có thói quen chơi điện thoại di động trước khi đi ngủ. Sau một ngày làm việc, thời gian buổi tối là thời gian giải trí nhất, bạn có thể xem một số giai thoại, đoạn video vui nhộn hoặc chương trình TV để giết thời gian và cũng thư giãn tâm trạng và thần kinh được thoải mái.

4 thói quen trước khi đi ngủ khiến phụ nữ dễ bị lão hóa, nhanh già, cần bỏ càng sớm càng tốt - Ảnh 3

Tuy nhiên, những chất tạo ra cảm giác thư giãn này có tác dụng kích thích thần kinh, khiến tâm trạng phấn khích hơn và gây ra chứng mất ngủ. Mất ngủ trong một thời gian dài sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa thận, đặc biệt là ở nữ giới.

4. Nằm, ngồi quá nhiều trước khi ngủ

Ngồi hoặc nằm một lúc lâu trước khi đi ngủ có thể dễ dàng dẫn đến máu kém và lão hóa da.

Sau một ngày làm việc, nhiều người về nhà và bắt đầu nằm dài hoặc ngồi mãi cho đến khi họ ngủ. Tuy nhiên, ngồi, nằm trong một thời gian dài sẽ khiến quá trình lưu thông máu chậm lại. Khi máu của cơ thể không hoạt động trơn tru, rất dễ khiến cho việc cung cấp máu không hiệu quả.

4 thói quen trước khi đi ngủ khiến phụ nữ dễ bị lão hóa, nhanh già, cần bỏ càng sớm càng tốt - Ảnh 4

Khi não thiếu nguồn cung cấp máu sẽ bị giảm khả năng trí nhớ, da kém sắc và suy thoái da. Buồng trứng của phụ nữ cũng sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định. Chất lượng máu kém đi và thiếu máu trong xương chậu sẽ gây ra lạc nội mạc tử cung. Do đó, đừng nên nằm, ngồi lì trước khi ngủ mà nên vận động nhẹ nhàng.

5 cách làm đẹp da với trà xanh mang lại làn da khỏe khoắn, mịn màng cho phụ nữ

Trà xanh là nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho da. Sau đây là 5 cách làm đẹp với trà xanh cho làn da khỏe khoắn, mịn màng chị em nhất định nên thử ngay.

TIN MỚI NHẤT