Bác sĩ cảnh báo đây chính là 4 sản phẩm có thể hủy hoại làn da, khiến da ngày một nhăn nheo và lão hóa không phanh

Chăm sóc da 27/07/2020 05:40

Đây là 4 sản phẩm skincare mà bạn nên thận trọng khi sử dụng bởi nếu lạm dụng, làn da sẽ xuống sắc nhanh chóng.

1. Xà phòng rửa mặt có tính kiềm

Theo bác sĩ da liễu nổi tiếng Renée Rouleau, xà phòng rửa mặt tuy nhanh gọn và tiện dụng nhưng lại không phải là sản phẩm thực sự thân thiện với làn da. "Những sản phẩm này thường có độ pH khá cao, khoảng từ 8 – 10, còn pH cân bằng trên da chỉ 5,5. Việc thường xuyên dùng xà phòng rửa mặt sẽ khiến da bị mất độ ẩm, phá hủy lớp màng bảo vệ da và khiến da khô nẻ, tiết nhiều dầu thừa".

Thay vào đó, bác sĩ Renée Rouleau khuyên bạn nên chuyển sang dùng sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, tạo bọt vừa phải giúp làm sạch da mà không khiến da bị khô căng khó chịu.

Bác sĩ cảnh báo đây chính là 4 sản phẩm có thể hủy hoại làn da, khiến da ngày một nhăn nheo và lão hóa không phanh - Ảnh 1

2. Sản phẩm tẩy da chết hóa học

Các sản phẩm tẩy da chết hóa học ngày nay đang dần phổ biến tuy nhiên bác sĩ Shani Darden cho rằng mọi người thường có xu hướng sử dụng quá mức những sản phẩm này, dùng nhiều hơn mức cần thiết dẫn đến hậu quả là lớp màng bảo vệ da bị bào mòn quá mức, khiến da yếu và nhanh lão hóa hơn.

Thay vì dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học hàng ngày, bác sĩ Darden khuyên các tín đồ làm đẹp nên chuyển sang sử dụng serum retinol vì thành phần vừa có retinol giúp tái tạo da, kích thích da sản sinh collagen, đồng thời trong sản phẩm còn có nhiều hoạt chất dưỡng ẩm chống lão hóa để tránh việc da bị kích ứng quá mức.

Bác sĩ cảnh báo đây chính là 4 sản phẩm có thể hủy hoại làn da, khiến da ngày một nhăn nheo và lão hóa không phanh - Ảnh 2

3. Miếng dán lột mụn

Đây cũng là sản phẩm mà các bác sĩ da liễu như Renée Rouleau luôn vô cùng thận trọng và tránh sử dụng, điều này là bởi cô cho rằng "việc dán và kéo miếng dán ra khỏi da sẽ gây ảnh hưởng đến lỗ chân lông khiến lỗ chân lông ngày càng nở to, đồng thời việc thao tác quá thô bạo còn khiến da bị mẩn đỏ và mỏng hơn".

Nếu gặp rắc rối với những đốm mụn khó chịu thì bác sĩ Renée Rouleau khuyên bạn nên dùng những sản phẩm chấm mụn để điều trị dứt điểm, làm sạch sâu trong lỗ chân lông.

Bác sĩ cảnh báo đây chính là 4 sản phẩm có thể hủy hoại làn da, khiến da ngày một nhăn nheo và lão hóa không phanh - Ảnh 3

4. Sản phẩm chứa cồn xấu

Cồn là thành phần có trong rất nhiều các sản phẩm skincare, tuy nhiên theo bác sĩ Renée Rouleau bạn nên tránh chọn những sản phẩm có thành phần chứa alcohol 40, denatured alcohol, ethanol, và isopropyl alcohol. Những thành phần này thường có trong các sản phẩm tẩy rửa hoặc trị mụn trứng cá, chúng có xu hướng khiến cho da khô hơn.

Bác sĩ cảnh báo đây chính là 4 sản phẩm có thể hủy hoại làn da, khiến da ngày một nhăn nheo và lão hóa không phanh - Ảnh 4

Theo chuyên gia: Chị em còn mắc 5 sai lầm sau thì sẽ thấy lỗ chân lông ngày càng to hơn, da không bao giờ mịn đẹp nổi

Rất khó để bạn có được làn da mịn đẹp, lỗ chân lông gần như vô hình nếu mắc phải 5 sai lầm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT