Theo chuyên gia: Chị em còn mắc 5 sai lầm sau thì sẽ thấy lỗ chân lông ngày càng to hơn, da không bao giờ mịn đẹp nổi

Chăm sóc da 26/07/2020 12:24

Rất khó để bạn có được làn da mịn đẹp, lỗ chân lông gần như vô hình nếu mắc phải 5 sai lầm dưới đây.

1. Dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh

"Tôi nhận thấy rằng, rất nhiều khách hàng của tôi sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông to đang dùng loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh", theo chuyên gia làm đẹp Rowan Hall-Farrise đến từ thương hiệu QMS Medicosmetics.

"Tôi khuyên các bạn nên làm sạch 2 lần, nhưng với sản phẩm dịu nhẹ thôi. Điều này sẽ không làm rửa trôi lớp dầu tự nhiên, bằng không, da sẽ tiết dầu mất kiểm soát và từ đó lỗ chân lông trông cũng to hơn hẳn".

Theo chuyên gia: Chị em còn mắc 5 sai lầm sau thì sẽ thấy lỗ chân lông ngày càng to hơn, da không bao giờ mịn đẹp nổi - Ảnh 1

2. Dùng tẩy da chết dạng hạt quá nhiều

Chuyên gia Hall-Farrise chỉ ra thêm một lỗi lầm nữa khiến lỗ chân lông ngày càng hiện hữu rõ rệt hơn, đó chính là dùng tẩy da chết dạng hạt quá nhiều. Sản phẩm này không chỉ làm tổn thương da, mà còn kích thích da sản sinh thêm nhiều dầu thừa. Thay vào đó, chuyên gia khuyên bạn nên dùng tẩy da chết hóa học với tần suất hợp lý, khoảng 2 – 3 lần/tuần, sản phẩm này đủ dịu nhẹ nhưng vẫn giải phóng hiệu quả lỗ chân lông, đem đến cho bạn làn da tươi sáng từ bên trong.

Theo chuyên gia: Chị em còn mắc 5 sai lầm sau thì sẽ thấy lỗ chân lông ngày càng to hơn, da không bao giờ mịn đẹp nổi - Ảnh 2

3. Không thoa kem chống nắng mỗi ngày

"Không bảo vệ làn da khỏi tia UV chính là sai lầm lớn nhất, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông rộng ngoác", theo chuyên gia làm đẹp cho người nổi tiếng Cynthia Franco tại Beverly Hills. "Tôi không chỉ nói đến việc thoa kem chống nắng ở bãi biển. Bạn cần phải thoa kem chống nắng mỗi ngày, dù ở nơi đâu", chuyên gia khẳng định lại một lần nữa.

Sự tấn công của ánh nắng có thể dẫn đến sự suy giảm collagen và elastin, khiến vỏ bọc xung quanh lỗ chân lông trở nên ọp ẹp, và hiển nhiên, lỗ chân lông trông cũng to hơn.

Theo chuyên gia: Chị em còn mắc 5 sai lầm sau thì sẽ thấy lỗ chân lông ngày càng to hơn, da không bao giờ mịn đẹp nổi - Ảnh 3

4. Không dùng toner

Nếu bạn muốn thu nhỏ lỗ chân lông về phần nhìn, chuyên gia Franco khuyên bạn không nên bỏ qua toner trong cả quy trình skincare sáng lẫn tối. Bác sĩ rất yêu thích những sản phẩm có chứa chiết xuất cây phỉ và khuyên bạn hãy thoa toner trước khi dùng serum vitamin C , kem dưỡng ẩm oil-free và kem chống nắng vào buổi sáng. Còn vào buổi tối, hãy thoa toner trước khi dùng retinol và kem dưỡng ẩm, quy trình này sẽ giúp lỗ chân lông trở nên nhỏ mịn dần theo ngày tháng.

5. Không tẩy trang kỹ lưỡng

Ngay cả khi không trang điểm, tẩy trang vẫn là bước skincare bắt buộc. Lý do là bởi, dầu thừa cùng tàn dư của kem chống nắng vẫn sẽ tồn đọng trong lỗ chân lông và mình sữa rửa mặt sẽ không thể xử lý hết. Nếu lười tẩy trang, tình trạng bít tắc lỗ chân lông sẽ xảy ra, vì vậy rất khó để làn da của bạn trở nên mịn màng hơn, lỗ chân lông gần như vô hình. Tóm lại, vào buổi tối, bạn không bao giờ được bỏ qua bước làm sạch kép gồm tẩy trang + dùng sữa rửa mặt, có như vậy da mới ngày càng khỏe đẹp hơn được.

8 lợi ích và cách dùng quả bơ đơn giản làm đẹp và chăm sóc sức khỏe từ đầu tới chân, từ trong ra ngoài

Bơ vốn là loại trái cây quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là trong “làng” ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, bạn không những có thể dùng nó để ăn, loại quả này còn có thể được dùng như một loại đồ uống, làm mặt nạ… với nhiều công dụng tuyệt vời khác nhau cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT