5 cách dùng toner đa năng giúp làm đẹp từ đầu đến chân

Chăm sóc da 16/07/2024 05:02

Hãy cùng khám phá 5 cách sử dụng toner đa năng để có một vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ.

Toner là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nhiều người chỉ sử dụng toner để làm sạch da sau khi rửa mặt, nhưng ít ai biết rằng toner có thể được ứng dụng đa dạng để chăm sóc toàn diện từ đầu đến chân. Hãy cùng khám phá 5 cách sử dụng toner đa năng để có một vẻ ngoài xinh đẹp rạng rỡ.

1. Dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Việc sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt là bước quan trọng để cân bằng lại độ ẩm cho da. Toner có khả năng loại bỏ những bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại trên da, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da mềm mại, căng bóng. Sau khi rửa mặt, bạn hãy thấm toner lên bông tẩy trang hoặc bông cotton sạch; sau đó nhẹ nhàng thoa đều toner lên mặt, cổ và vùng da nhạy cảm; tiếp đó, hãy để toner thẩm thấu khoảng 30 giây trước khi thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

5 cách dùng toner đa năng giúp làm đẹp từ đầu đến chân - Ảnh 1

2. Đắp lotion mask với toner

Toner không chỉ dùng để làm sạch da mà còn có thể được sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng ẩm. Chỉ cần hòa loãng toner với nước sạch, rồi nhúng mặt nạ khô vào hỗn hợp trên và đắp trên da khoảng 3 phút là làn da của bạn sẽ được cấp ẩm, trở nên căng mọng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau.

3. Xịt khoáng dưỡng ẩm, làm dịu da

Toner không chỉ dùng cho da mặt mà còn có thể sử dụng như một loại xịt khoáng dưỡng ẩm cho cơ thể. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng, một lượng toner được xịt lên da sẽ giúp làm dịu và cấp ẩm hiệu quả. Bạn hãy hòa một ít toner với nước khoáng vào một bình xịt sạch. Sau đó bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để cấp ẩm cho da mặt và cơ thể, làm dịu da sau khi đi nắng.

4. Pha loãng toner với body lotion, kem dưỡng

Toner không chỉ dùng được cho da mặt mà còn có thể được sử dụng cho toàn bộ cơ thể. Bạn có thể pha loãng toner với các loại kem dưỡng, body lotion để tăng cường độ dưỡng ẩm và làm mềm mịn da toàn thân; đồng thời làm giảm độ nhờn dính của những sản phẩm này.

5. Giảm thiểu mụn lưng với toner AHA/BHA

Toner chứa các thành phần AHA (alpha hydroxy acid) hoặc BHA (beta hydroxy acid) cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn lưng hiệu quả. Sau khi tắm, bạn hãy thấm toner AHA/BHA lên bông cotton sạch, và nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng. Axit trong toner sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa sự hình thành của mụn một cách hiệu quả.

Trên đây là 5 cách sử dụng toner đa năng để làm đẹp từ đầu đến chân. Với những ưu điểm vượt trội của toner, bạn hoàn toàn có thể tận dụng triệt để nguồn "vũ khí" này để sở hữu làn da căng mịn, tươi sáng và khỏe mạnh. Hãy thử áp dụng ngay các mẹo trên để có một vẻ ngoài rạng rỡ nhé!

4 bước làm sạch sâu, đánh bật bụi bặm, cặn makeup tồn dư trên da

Dưới đây là 4 bước hướng dẫn cách làm sạch sâu, đánh bật bụi bặm và loại bỏ cặn trang điểm tồn dư trên da mà bạn nên áp dụng.

TIN MỚI NHẤT