Chuyên gia da liễu chỉ ra 4 sai lầm phổ biến cần tránh khi trị mụn tại nhà

Chăm sóc da 30/06/2020 05:00

Mụn là một vấn đề về da rất phổ biến, đặc biệt là ở tuổi dậy thì. Nhưng theo các chuyên gia, có 4 sai lầm các bạn trẻ cần tránh khi trị mụn tại nhà.

1. Rửa mặt quá thường xuyên 

Rửa mặt là một trong những bước làm đẹp da cơ bản, không chỉ đối với người có da mụn. Tuy nhiên, những ai bị mụn thì không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì tình trạng mụn có thể trầm trọng thêm. 

Có thể chúng ta nôn nóng và nghĩ rằng rửa càng nhiều, da càng sạch thì mụn càng nhanh lành. Nhưng càng rửa, da càng khô và mụn lại càng nặng hơn. 

2. Sử dụng mỹ phẩm theo trends 

Chuyên gia da liễu chỉ ra 4 sai lầm phổ biến cần tránh khi trị mụn tại nhà - Ảnh 1

Có thể khi xem những YouTuber và những người nổi tiếng quảng cáo mỹ phẩm, chúng ta thường rất tin tưởng và mua về dùng, thậm chí dùng nhiều loại cùng một lúc. Nhưng mỗi người có cơ địa khác nhau và rất có thể sản phẩm đó không hợp với bạn. 

Việc sử dụng nhiều loại kem chữa mụn của nhiều hãng khác nhau có thể gây dị ứng, gây viêm trầm trọng. Vì thế, thay vì thay đổi mỹ phẩm thường xuyên, bạn nên định hình cho mình một kiểu chăm sóc da hàng ngày để tránh mụn. 

3. Tẩy da chết quá nhiều 

Chuyên gia da liễu chỉ ra 4 sai lầm phổ biến cần tránh khi trị mụn tại nhà - Ảnh 2

Nhiều người nghĩ rằng việc tẩy da chết có thể lấy đi bụi bẩn tích tụ nên họ đã lạm dụng cách làm đẹp này. Tuy nhiên, càng tẩy da chết, chúng ta càng phải rửa mặt nhiều và điều đó không hề tốt cho da. 

Hơn nữa, một số sản phẩm tẩy da chết giá rẻ trên thị trường cũng có thể là tác nhân khiến tình trạng mụn ngày càng trầm trọng hơn. 

4. Nặn mụn 

Chuyên gia da liễu chỉ ra 4 sai lầm phổ biến cần tránh khi trị mụn tại nhà - Ảnh 3

Đây là sai lầm hầu như ai cũng mắc phải khi bị mụn. Thói quen soi gương nặn mụn khiến các vi khuẩn trên tay có thể xâm nhập và tăng trình trạng viêm. 

Theo các chuyên gia da liễu, 99,9% tình trạng mụn đều có thể chữa được. Nhưng khi da bị viêm, sưng tấy, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để được tư vấn vì để lâu da rất dễ bị sẹo xấu xí và khó chữa hơn. 

Bôi các sản phẩm chăm sóc da lên mặt và bị vón cục thì chắc hẳn bạn đang mắc 1 trong 6 sai lầm sau

Đây là hiện tượng rất hay gặp khi bạn layer các sản phẩm skincare lên mặt, tuy nhiên cũng không cần quá lo ngại bởi vì nếu biết cách apply thì bạn sẽ dễ dàng có thể khắc phục được.

TIN MỚI NHẤT