10 công thức trị da khô bong tróc, lấy lại làn da mềm mại ngậm nước trong mùa đông

Chăm sóc da 09/02/2023 05:31

Mùa đông đến khiến da mất đi độ mềm mại, đàn hồi, tươi sáng. Da bị căng, khô và bong tróc là vấn đề thường gặp ở mọi loại da trong mùa đông.

Mùa đông đến khiến da mất đi độ mềm mại, đàn hồi, tươi sáng. Da bị căng, khô và bong tróc là vấn đề thường gặp ở mọi loại da trong mùa đông. 

Làn da khô và bong tróc là cảnh báo cho thấy da đang mất nước nghiêm trọng. Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm cho da trong mùa đông, hãy thử 10 công thức trị da khô tại nhà dưới đây.

1. Công thức trị da khô đầu tiên bạn nên thử là dùng mật ong. Thoa mật ong lên các vùng da khô, để 30 phút rồi rửa sạch mặt. Bạn cũng có thể trộn thêm vài giọt nước hoa hồng vào mật ong.

2. Các loại quả và hạt sấy khô - đặc biệt là hạnh nhân - giúp giữ ẩm cho da. Ăn quả và hạt sấy khô thường xuyên; uống liên tục có thể hỗ trợ trị da khô nặng.

3. Thoa dầu mè lên da ngay sau khi tắm là một trong những biện pháp khắc phục tại nhà tốt nhất để điều trị da bong tróc.

4. Thoa kem dưỡng ẩm tốt lên da ít nhất một lần mỗi ngày, tập trung vào những vùng da bị khô, bong tróc.

5. Sử dụng sản phẩm rửa mặt không chứa xà phòng. Bạn có thể dùng công thức làm sạch da mặt bằng kem tươi trộn với bột gram (besan), sử dụng như một loại mặt nạ/tẩy tế bào chết. 

6. Cho khoảng 60 gram sữa chua không đường vào máy xay sinh tố. Thêm một quả chuối chín và 3 thìa bột yến mạch. Trước khi xay, thêm hai thìa dầu hạnh nhân. Xay nhuyễn hỗn hợp và đắp lên mặt. Để nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch.

10 công thức trị da khô bong tróc, lấy lại làn da mềm mại ngậm nước trong mùa đông - Ảnh 1

7. Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm mỗi tuần một lần để trị da khô. Đối với da khô bong tróc, các nguyên liệu như mật ong, bơ, sữa, sữa chua, bột hạt lanh, nha đam đều có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Bạn có thể kết hợp các nguyên liệu này tùy điều kiện sẵn có.

8. Một công thức trị da khô khác là mặt nạ từ một quả ổi và một thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bong tróc trên mặt và rửa kỹ bằng nước sau khoảng 20 phút để loại bỏ các mảng da khô và ngứa.

9. Thử dùng dầu dưỡng da mặt để có vẻ ngoài rạng rỡ. Nên thoa dầu dầu dừa và dầu hạnh nhân cho da thường và da khô; dầu jojoba cho da dầu và da dễ nổi mụn vào mùa đông để tránh bong tróc da.

10. Trộn gel nha đam và dầu hạnh nhân thành hỗn hợp mặt nạ, đắp lên mặt trong một giờ và rửa sạch bằng nước lạnh. Nha đam có tác dụng làm dịu và dầu hạnh nhân giúp nuôi dưỡng làn da với hàm lượng vitamin E cao.

4 mặt nạ tự nhiên tại nhà cho da sáng đẹp rạng ngời

Dưới đây là một số công thức mặt nạ tự nhiên tại nhà giúp làn da sáng đẹp rạng ngời và giúp bạn được thư giãn như đang ở spa.

TIN MỚI NHẤT