Sợi tóc mỏng cứa đứt da chân bé sơ sinh, mẹ nhìn kĩ phát hiện điểm đáng sợ

Chăm sóc con 17/08/2019 05:00

Một bà mẹ trẻ đã chia sẻ câu chuyện của mình trên group The Motherload với một loạt ảnh chụp ngón chân của con trai sưng lên và đổi màu để cảnh báo mọi người về những sợi tóc rối.

Người mẹ có tên Kim Potter cho rằng, cô đã chẳng hề lo lắng đến sự nguy hiểm của những sợi tóc nhỏ nên sự việc đau lòng đó mới xảy đến.

Vào một buổi sáng, khi mặc quần áo cho đứa con của mình, cô nhận thấy ngón chân của con sưng lên. Chỉ khi nhìn gần mới thấy có một sợi tóc quấn quanh ngón chân của con, chặt đến nỗi nó cắt đứt da ngoài và cô không thể gỡ sợi tóc ra khỏi chân con.

“Tôi không thể gỡ nó ra nên đã đưa con đến thẳng bệnh viện. Y tá ở bệnh viện đã lấy sợi tóc ra và cho biết không còn gì trong ngón chân con nữa" - Kim Potter nhớ lại.

Sợi tóc mỏng cứa đứt da chân bé sơ sinh, mẹ nhìn kĩ phát hiện điểm đáng sợ - Ảnh 1

Phần ngón chân của con Kim Potter bị tổn thương do sợ tóc quấn vào. Ảnh Kim Potter

Sợi tóc mỏng cứa đứt da chân bé sơ sinh, mẹ nhìn kĩ phát hiện điểm đáng sợ - Ảnh 2

Sợi tóc thậm chí còn cắt đứt phần da dưới ngón chân bé. Ảnh Kim Potter

Thế nhưng cô không an tâm vì ngón chân của thằng bé vẫn sưng tấy. Về đến nhà, cô nhìn kỹ ngón chân con và phát hiện, thật đáng sợ, vẫn còn một đoạn tóc nhỏ ẩn sâu dưới da. Nếu không quan sát và soi kĩ sẽ không phát hiện. Mặc cho con khóc toáng lên, bà mẹ trẻ đã dùng cây nhíp nhỏ để gắp nó ra khỏi ngón chân.

Bà mẹ trẻ cho rằng, nếu cô không quan sát kỹ lại ngón chân con, có thể ngày mai sẽ là một câu chuyện khác. Vì vậy, cha mẹ hãy luôn cẩn trọng với mọi thứ xung quanh con, kể cả những thứ nhỏ nhất cũng có thể làm con bị thương.

Bình luận dưới bài đăng, một người mẹ khác cho rằng: “Đây là việc rất hay xảy ra nhưng ít người chú ý. Đã có một vài người bạn của tôi rơi vào tình huống này. Thật may là con của bạn không sao”.

Một người khác còn kể câu chuyện của chính con mình: “Hy vọng bạn vẫn ổn. Tôi hoàn toàn hiểu cảm xúc mà bạn đã trải qua vì tôi cũng đã ở hoàn cảnh tương tự. Cho đến bây giờ, tôi vẫn bị ám ảnh bởi điều đó, đến nỗi thường xuyên kiểm tra ngón chân của con gái tôi dù cho con bé đã gần hai tuổi”.

Đây không phải trường hợp đầu tiên sợi tóc nhỏ bé lại có thể nguy hại với các em bé. Năm 2017, tờ Sina đã đăng câu chuyện em bé Trung Quốc có nguy cơ phải cắt bỏ chân vì những sợi tóc rụng của mẹ quấn vào ngón chân đến 10 giờ đồng hồ. Sợi tóc bị quấn chặt làm tắc nghẽn lưu thông máu và siết chặt vào da khiến ngón chân của em bị hoại tử nặng nề.

Sợi tóc mỏng cứa đứt da chân bé sơ sinh, mẹ nhìn kĩ phát hiện điểm đáng sợ - Ảnh 3

Hình ảnh ngón chân bị hoại tử của em bé Trung Quốc vì hội chứng Tourniquet

Tình trạng tóc quấn vào da được gọi là hội chứng Tourniquet, một hội chứng y học hiếm gặp xảy ra khi một sợi tóc hoặc sợi vải quấn quanh bộ phận nào đó của cơ thể, chặt đến mức có thể cứa đứt da và cắt đứt lưu thông máu.

Theo thống kê ở nước Anh, mỗi năm có khoảng 60 trường hợp mắc hội chứng “Hair Tourniquet”. Do vậy, các bậc cha mẹ cần cẩn trọng khi chăm sóc trẻ, đặc biệt với phụ nữ sau sinh thường xảy ra hiện tượng rụng tóc. Những sợi tóc rụng cần được xử lý ngay, tránh việc trẻ cầm nắm phải, thậm chí là đưa vào miệng.

Không chỉ bé sơ sinh, trẻ 3 tuổi vẫn bị nhiễm virus nguy hiểm từ nụ hôn của người lớn

Đột nhiên thấy con trai nổi đầy phát ban trên mặt, không phản ứng gì với mọi thứ xung quanh, người mẹ kinh hãi khi biết con mình đã mắc phải 1 loại virus cực nguy hiểm, tất cả đều xuất phát từ... một nụ hôn.

TIN MỚI NHẤT