Bé gái 1 tuổi bị viêm âm hộ, VÙNG KÍN ĐỎ BỪNG, vì mẹ đã làm điều dại dột này cho con gái

Chăm sóc con 06/01/2021 13:32

Không chỉ là người lớn mà với trẻ nhỏ vùng kín cũng cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Đặc biệt là không được làm bất cứ điều gì gây tổn thương ở vùng nhạy cảm nếu không sẽ để lại hậu quả khủng khiếp.

Bé gái 1 tuổi bị viêm âm hộ

Mẹ của bé Xiaoxiao cho biết, khi con gái được 1 tuổi 8 tháng gần đây rất hay cáu gắt, quấy khóc, khi thấy Xiaoxiao thường xuyên gãi âm hộ, khi tắm cho con gái thì thấy âm hộ đỏ và hơi vàng nên mẹ đã nhanh chóng đưa bé đi. Xiao đến bệnh viện khám tại khoa da liễu, bác sĩ chẩn đoán là bé gái bị viêm âm hộ. Người mẹ sửng sốt không tin vào kết quả mà mình vừa nghe? Cô bàng hoàng hỏi lại bác sĩ, sao tuổi còn nhỏ mà lại mắc bệnh phụ khoa?

Khi trao đổi thêm với bác sĩ về những biểu hiện gần đây của bé thì biết được rằng bé bị chàm ở mông nên cô đã cho bé mặc quần hở mông trong thời gian dài. Cô nghĩ rằng như vậy sẽ giúp vùng mông của bé thoáng và nhanh hết bệnh hơn. Nhưng thật không ngờ việc làm của mình lại khiến tình trạng bệnh của con gái trở nên tồi tệ hơn.

Bé gái 1 tuổi bị viêm âm hộ, VÙNG KÍN ĐỎ BỪNG, vì mẹ đã làm điều dại dột này cho con gái - Ảnh 1
Bé bị viêm nhiễm vùng kín nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Bác sĩ da liễu Yue Shuzhen người điều trị bệnh cho bé Xiao cho biết: Trẻ em gái tuổi dậy thì và viêm âm hộ là bệnh phổ biến nhất trong phụ khoa nhi, được gọi là viêm âm hộ ở bé gái. Ngứa âm hộ, âm hộ đỏ bừng, tiết dịch, có mùi đặc biệt, đau, rát, thậm chí đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu buốt, quấy khóc, bứt rứt hoặc gãi âm hộ ở trẻ em là những triệu chứng của bệnh viêm âm hộ ở bé gái. Nếu mẹ thấy con gái có những biểu hiện trên hoặc vùng kín có bất thường khác thì hãy đưa con đến bệnh viện để kiểm tra ngay tránh tình trạng để bệnh nặng hơn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm âm hộ của bé gái

Âm hộ của trẻ em kém phát triển, không thể che được cửa âm đạo, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập mức độ estrogen ở các bé rất thấp, tác dụng tự thanh lọc của âm hộ và âm đạo còn yếu, da âm hộ thường thiếu lớp dầu bảo vệ, dễ bị nhiễm khuẩn khi bị kích thích bởi nước tiểu, mồ hôi và phân.

Do thói quen vệ sinh của trẻ nhỏ, hầu hết các bé gái không có thói quen vệ sinh âm hộ, khi chơi đùa, âm hộ tiếp xúc với đất, cát, ngón tay bẩn. Điều này khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nhất là khu vực nhạy cảm của con gái.

Ngoài các vi khuẩn gây bệnh thông thường, giun kim và trùng roi trichomonas cũng có thể gây viêm. Biểu hiện là âm hộ của trẻ em bị tấy đỏ, âm đạo tiết ra một lượng nhỏ màu trắng vàng.

Vì vậy, khi chăm sóc cho con trẻ nhất là bé gái mẹ phải hết sức lưu ý ở vùng nhạy cảm. Cần phải vệ sinh hàng ngày cho con một cách cẩn thận, không nên dùng những vật cứng chà rửa bộ phận sinh dục của bé vì có thể gây viêm nhiễm nguy hiểm.

3 loại nước RÚT CẠN canxi của trẻ em, cứ cho con dùng chỉ thêm còi cọc lại dễ mắc bệnh loãng xương

Có những loại nước tưởng chừng sẽ tốt cho sức khỏe của con nhưng chính chúng là nguyên nhân khiến cho con của bạn còi cọc, chậm phát triển. Nhất là loại thứ 2 bố mẹ rất hay cho con dùng.

TIN MỚI NHẤT