4 thực phẩm vàng giúp trẻ càng ăn càng thông minh, chân dài miên man, lớn nhanh như thổi

Chăm sóc con 28/06/2019 05:30

4 thực phẩm có tên dưới đây bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ phát triển toàn diện, mẹ đừng quên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Trứng

Trong thành phần của trứng chứa nhiều chất protein giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bé yêu của bạn. Bên cạnh đó trứng còn chứa nhiều vitamin A giúp cho cơ thể bé phất triển toàn diện về chiều cao cân nặng và IQ.

Nhưng trứng là một thực phẩm dễ gây chướng bụng, đầy bụng khi ăn nhiều vì thế nên cho bé ăn vừa đủ. Trẻ từ 6 -12 tháng ngày một lòng đỏ trứng. Với trẻ dưới 5 tuổi tuần một lòng đỏ trứng. Với những bé trên 5 tuổi ăn 2 quả một tuần.

Cá thu

Thành phần của cá thu giàu chất omega 3 tốt cho bé bổ sung những dưỡng chất giúp phát triển tri não của trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó cá thu còn giàu chất DHA giúp cho trẻ tăng cường khả năng tư duy sáng tạo và giúp cho bé phát triển toàn diện về sức lực và trí tuệ của mình. Vì vậy mẹ đừng ngại khi cho bé ăn cá thu nhé.

4 thực phẩm vàng giúp trẻ càng ăn càng thông minh, chân dài miên man, lớn nhanh như thổi - Ảnh 1

Cá thu giúp trẻ phát triển toàn diện

Thông thường trong bữa ăn nên có 80-120 g thịt cá chế biến, 4 bữa/tuần có thể cung cấp đủ omega-3 cho trẻ tăng trưởng.

Trái bơ

Theo cac chuyên gia dinh dưỡng trong thành phần của quả bớ chứa nhiều năng lượng cần thiết protein, hàm lượng chất béo… Vì vậy, bơ được liệt vào danh sách vàng trong những thực phẩm hỗ trợ tốt trong thực đơn dành cho trẻ nhẹ cân và tăng trưởng kém.

Các mẹ nên dùng những quả bơ chín để bổ sung khẩu phần ăn xế của trẻ. Đây là sự hỗ trợ hữu hiệu về năng lượng cho trẻ nhẹ cân. Mẹ cũng nên sử dụng trong 4 tháng liên tiếp sẽ thấy hiệu quả.

4 thực phẩm vàng giúp trẻ càng ăn càng thông minh, chân dài miên man, lớn nhanh như thổi - Ảnh 2

Trứng giúp trẻ mau lớn chân dài

Lá chùm ngây

Rau chùm ngay có chứa thàn phần calcium, sắt, vitamin A và protein. Theo TS. Michaelsen K… giúp cho trẻ phát triển mạnh mẽ về thể lực và trí tuệ của mình và tăng cường thể lực tốt hơn.

Mẹ có thể dung một nắm tay của trẻ là lượng trẻ có thể dùng trong 1 bữa ăn giúp tăng cường dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.

Với những em bé nhỏ hơn mẹ có thể băm nhuyễn rau và nấu cùng với cháo để bé bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tác hại 'ngã ngửa' trẻ dưới 6 tháng uống nước lọc ngày nóng

Ngay cả trong tiết trời nóng nực cao điểm, trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi bú sữa mẹ hoàn toàn không cần uống nước.

TIN MỚI NHẤT