Lén xem trộm, bố choáng váng khi thấy 2 con song sinh "thành đạo chích" bằng chiêu đơn giản

Bài học làm mẹ 11/11/2019 13:00

Bố mẹ đã không thể tin vào mắt mình khi thấy 2 con sinh đôi dù chỉ mới hơn 2 tuổi đã có thể phối hợp tác chiến thành thục đến kinh ngạc.

Trong hành trình nuôi dạy con cái sẽ luôn có những điều bất ngờ, thú vị để những người làm cha, làm mẹ phải reo lên thích thú, bật cười sảng khoái. Trẻ em thông minh hơn những gì chúng ta có thể hình dung. Tuy nhiên, với những đứa trẻ “tinh quái” này, đôi khi chúng cũng khiến bạn phải trầm trồ về tư duy và khả năng hành động vượt xa so với tuổi.

Câu chuyện của ông bố Xiao Li người Trung Quốc dưới đây là một ví dụ. Ông bố của 2 cô con gái sinh đôi mới 2 tuổi đã phải sửng sốt vì những gì mà các con mình làm.

Lén xem trộm, bố choáng váng khi thấy 2 con song sinh 'thành đạo chích' bằng chiêu đơn giản - Ảnh 1

Vào một ngày nọ, anh lặng lẽ theo dõi từ xa và thấy cô chị dẫn em đến phòng khách. Cả hai đi rón rén, nhẹ nhàng không phát ra tiếng động. Mục tiêu hướng tới là chiếc ngăn kéo, tất nhiên, cả hai còn quá thấp để có thể với tới.

Thật không ngờ, một trong hai đứa đã hỗ trợ nâng cho người chị em sinh đôi của mình cao lên. Sau đó, cô bé mở ngăn kéo và “trộm” luôn một gói đồ ăn nhẹ mà mẹ cất trong đó. Cả hai làm việc rất lanh lẹ, thao tác “chuyên nghiệp”, sau khi quan sát không thấy có ai, cả hai rút về phòng mình một cách an toàn.

Người bố không hề tức giận mà chỉ thấy buồn cười và không thể nào tưởng tượng nổi các con lại hành động “có tổ chức tinh vi” đến như vậy. Anh đã quay lại đoạn clip đó và đưa lên mạng. Dân mạng cũng được phen cười bể bụng.

Lén xem trộm, bố choáng váng khi thấy 2 con song sinh 'thành đạo chích' bằng chiêu đơn giản - Ảnh 2

Màn phối hợp của 2 cô nhóc 2 tuổi khiến người lớn cũng phải kinh ngạc

Bên cạnh những lời bình luận hài hước, thán phục độ tinh ranh của hai cô nhóc, một số người cũng lưu ý cha mẹ rằng đồ ăn vặt luôn hấp dẫn và phong phú với trẻ em, tuy nhiên ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Vì vậy, cha mẹ nên chú ý hơn về điều này, kiểm soát việc ăn uống của con để không tác động xấu tới quá trình phát triển của trẻ.

Dưới đây là một số điều mà bố mẹ cần lưu ý về đồ ăn vặt của trẻ:

Đồ ăn vặt gây no, ảnh hưởng tới bữa tối

Những món đồ ăn vặt của trẻ em đa phần đều có hàm lượng đường cao vì trẻ thích đồ ngọt, ví dụ như bánh kẹo, socola, kem… Tuy nhiên, những thực phẩm này cũng chứa nhiều calo và trẻ sẽ có cảm giác no, đầy bụng sau khi ăn. Việc này sẽ ảnh hưởng tới bữa ăn chính tiếp theo. Các chất dinh dưỡng trong bữa ăn nhẹ này không có nhiều, nó chỉ đơn thuần làm no bụng mà thôi. Bởi thế, sau khi đã ăn no đồ ăn vặt trẻ sẽ không còn muốn ăn bữa chính nữa. Điều này không có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Lén xem trộm, bố choáng váng khi thấy 2 con song sinh 'thành đạo chích' bằng chiêu đơn giản - Ảnh 3

Trẻ em thực sự "nguy hiểm" hơn chúng ta hình dung rất nhiều

Dễ gây béo phì, không tốt cho sức khỏe

Đồ ăn vặt, đồ chiên rán là một trong những loại trẻ em mê mẩn nhưng những thực phẩm này không có chất dinh dưỡng mà còn chứa một số chất độc hại. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến triệu chứng béo phì, thiếu khí, suy yếu hệ miễn dịch. Do đó, đối với đồ ăn vặt, cha mẹ nên cho trẻ một kế hoạch ăn nhẹ, lên thực đơn rõ ràng, ăn gì vào mỗi ngày để kiểm soát trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ ăn uống khoa học mà còn tốt cho sức khỏe nhưng vẫn thỏa mãn được mong muốn của trẻ.

Gây hại cho răng

Ngoài tác động lên cơ thể trẻ, ăn vặt lâu dài cũng là mối nguy hiểm lớn đối với răng. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm có đường có thể gây sâu răng. Đa phần trẻ thường không đánh răng kịp thời sau khi ăn đồ ăn nhẹ vào ban ngày và rất dễ hình thành cặn ở giữa răng. Theo thời gian, nó có thể gây viêm nha chu, không có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ của răng.

Lén xem trộm, bố choáng váng khi thấy 2 con song sinh 'thành đạo chích' bằng chiêu đơn giản - Ảnh 4

Đối với đồ ăn vặt, cha mẹ nên cho trẻ một kế hoạch ăn nhẹ, lên thực đơn rõ ràng, ăn gì vào mỗi ngày để kiểm soát trẻ. (Ảnh minh họa)

Đồ ăn vặt rất ngon, nhưng chúng không phải là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Cha mẹ không nên quá nuông chiều con mình mà để con “chìm đắm” trong những món đồ ăn này. Nếu không, trẻ sẽ phải đối diện với rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Chỉ là bài văn thông thường của cậu học sinh lớp 3, nhưng khi biết “công thức viết văn” của bà mẹ thì ai cũng phục sát đất

Cậu bé viết rất hồn nhiên "Em mong bố giàu hơn để mua tất cả mọi thứ" nhưng điều đáng nói hơn lại nằm ở "hậu trường" bài văn ấy. Đó là 1 bài văn bình thường một cách... đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT