Hình ảnh em bé sơ sinh bị bọc cát vào mông khiến ai nấy hãi hùng, người mẹ tiết lộ lý do càng không thể tưởng tượng nổi

Bài học làm mẹ 27/06/2020 07:00

Cư dân mạng đều đồng loạt phản đối cách chăm sóc con của bà mẹ này.

Một em bé ra đời chắc chắn là niềm vui lớn đối với mỗi gia đình. Nhưng chi phí để nuôi nấng đứa trẻ cũng là vấn đề khiến các bậc cha mẹ lo lắng. Một trong những khoản chi dùng cơ bản của em bé không thể không nhắc đến bỉm.

Dẫu giá mỗi chiếc bỉm chỉ vài nghìn đồng song mỗi ngày bé dùng tới chục chiếc thì số tiền bỉm hàng tháng lại là con số không hề nhỏ, nhất là đối với các gia đình điều kiện kinh tế còn khó khăn.

Vừa qua, những hình ảnh của một em bé sơ sinh được lan truyền trên MXH Trung Quốc khiến người xem không khỏi hãi hùng. Dưới mông em bé bị bọc kín toàn cát bằng một mảnh vải cũ. Ai cũng vô cùng thắc mắc, không hiểu tại sao người lớn trong gia đình lại bọc cát vào mông đứa bé như vậy.

Hình ảnh em bé sơ sinh bị bọc cát vào mông khiến ai nấy hãi hùng, người mẹ tiết lộ lý do càng không thể tưởng tượng nổi - Ảnh 1

Dưới mông em bé đều là cát khiến người xem hãi hùng.

Đến khi biết rõ nguồn cơn, cư dân mạng đều khó bề tưởng tượng nổi. Thì ra mẹ đứa trẻ bọc cát vào mông con để thay thế cho bỉm. Do gia đình quá nghèo, không đủ tiền mua sắm bỉm cho bé dùng nên bà mẹ này mới nghĩ ra cách làm đó.

Người mẹ đó nói rằng, cát thấm nước rất tốt, còn có thể thay đổi thường xuyên. Quan trọng hơn là cát rẻ tiền, không hề đắt đỏ như bỉm mua ngoài cửa hàng.

 Hình ảnh em bé sơ sinh bị bọc cát vào mông khiến ai nấy hãi hùng, người mẹ tiết lộ lý do càng không thể tưởng tượng nổi - Ảnh 2

Hình ảnh em bé sơ sinh bị bọc cát vào mông khiến ai nấy hãi hùng, người mẹ tiết lộ lý do càng không thể tưởng tượng nổi - Ảnh 3

Loại bỉm tự chế của người mẹ bị phản đối dữ dội.

Cư dân mạng đều đồng loạt phản đối cách chăm sóc con của bà mẹ này. Thậm chí có người còn thẳng thừng tuyên bố: "Đừng vội sinh con nếu bạn nghèo". Câu nói đó có phần gay gắt nhưng không phải không có lý.

Cát đúng là có thể hút nước và khá kinh tế nhưng nó lại rất mất vệ sinh và ẩn chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe em bé, cuối cùng mất nhiều hơn được. Dù có nghèo đến đâu cũng không nên coi nhẹ sức khỏe của con như vậy. Trong trường hợp muốn tiết kiệm tiền mua bỉm cho con, bố mẹ có thể cho con dùng quần vải mỏng và chịu khó giặt giũ sạch sẽ mỗi lần bé đi vệ sinh. Cách làm này sẽ không nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ.

Nuôi dưỡng tốt một đứa trẻ thật sự rất tốn kém tiền bạc. Công việc của cha mẹ bấp bênh, thu nhập thấp, thì ngay bản thân họ còn chưa lo nổi, sao có thể nuôi nấng thêm con nhỏ với bao chi phí? Chính vì lẽ đó, các bậc cha mẹ hãy ổn định sự nghiệp trước khi lên kế hoạch sinh con. Vừa để bản thân đỡ phải chịu áp lực tiền bạc, vừa mang lại điều kiện chăm sóc tốt nhất cho con, khiến con bạn trở thành một đứa trẻ hạnh phúc!

Hình ảnh ông bố "ba đầu sáu tay" đưa các con đi chơi trung tâm thương mại khiến người xem phục lăn

Bức ảnh chụp lại cảnh ông bố đưa con đi chơi, chỉ nhìn thôi đã thấy mỏi tay!

TIN MỚI NHẤT