Top trái cây đắt đỏ nhất thế giới, loại đứng đầu có giá bằng 1 chiếc ô tô

Ăn gì - Ở đâu 05/07/2019 13:00

Nhiều người không thể tin được các loại trái cây lại có mức giá trên trời đến như vậy.

1. Dưa hấu vuông

Top trái cây đắt đỏ nhất thế giới, loại đứng đầu có giá bằng 1 chiếc ô tô - Ảnh 1

Hãy bắt đầu với loại trái cây rẻ nhất trong danh sách này, với mức 15.000 yên (3.2 triệu VND) cho mỗi lát dưa hấu vuông, tương đương với 1 tháng ăn trưa bento ở Tokyo. Những quả dưa hấu này được trồng trong các hộp hình khối đặc biệt buộc các quả dưa phải có hình dạng độc đáo. Nhưng khi bạn cắt chúng ra, chúng trông không khác gì một quả dưa hấu thông thường. Tuy nhiên, chúng được bán lúc chưa chín và không ngọt chút nào. Dưa hấu vuông chỉ làm trang trí tốt hơn là thực phẩm.

2. Xoài Taiyo no Tamago

Top trái cây đắt đỏ nhất thế giới, loại đứng đầu có giá bằng 1 chiếc ô tô - Ảnh 2

2 trái xoài như hình có giá 3.662 USD (85 triệu VND). Xoài được coi là trái cây cao cấp ở Nhật Bản. Giống nhập khẩu, đến từ Ấn Độ, Philippines hoặc Thái Lan giá có thể rẻ hơn. Nhưng xoài được trồng tại địa phương thậm chí còn đắt hơn do quá trình trồng và chăm sóc vô cùng đặc biệt.

Những trái xoài đạt tiêu chuẩn phải nặng ít nhất 500 gram và có hàm lượng đường cao. Một trong những thương hiệu xoài ngon nhất của Nhật Bản là "Taiyo no Tamago" (trứng của mặt trời), được trồng ở tỉnh Miyazaki.

3. Dưa hấu Densuke

Top trái cây đắt đỏ nhất thế giới, loại đứng đầu có giá bằng 1 chiếc ô tô - Ảnh 3

Một loại quả khác cũng vô cùng đắt đỏ ở Nhật, đó là dưa hấu Densuke. Từng có 1 quả dưa được bán với giá 650.000 yên (140 triệu VND), lập kỷ lục cao trong năm 2008. Tại sao loại dưa này đắt hơn so với những người anh em họ của nó? Do lớp vỏ cực kỳ sẫm màu của Densuke, gần như là màu đen và hương vị của loại dưa này cũng thơm ngon, ngọt ngào hơn nhiều so với dưa hấu bình thường. Cũng giống như các loại trái cây xa xỉ khác, dưa càng ngọt, giá càng cao. Một lý do về mức giá cao của dưa hấu Densuke là sự khan hiếm của nó. Những quả dưa hấu này chỉ có thể được trồng ở Hokkaido, nơi mỗi năm chỉ sản xuất được khoảng 100 quả.

4. Nho Roman

Top trái cây đắt đỏ nhất thế giới, loại đứng đầu có giá bằng 1 chiếc ô tô - Ảnh 4

Tiếp theo là nho Ruby Roman từ tỉnh Ishikawa. Những quả nho lớn màu đỏ này có kích thước bằng 1 quả bóng bàn và có thể có giá dao động từ 357 đến 4.000 USD (8.3 triệu – 93 triệu VNĐ) cho 1 chùm nho. Chất lượng của loại nho sang trọng này bao gồm hình dạng tròn hoàn hảo, hàm lượng đường ít nhất 18 % và trọng lượng khoảng 20 gram.

5. Dưa vua yubari

Top trái cây đắt đỏ nhất thế giới, loại đứng đầu có giá bằng 1 chiếc ô tô - Ảnh 5

Dưa vua yubari, được đặt theo tên của một thành phố ở Hokkaido nơi chúng được trồng. Trong khi giá trung bình 1 trái dưa vua yubari có thể được mua là 10.000 yên (2.1 triệu VNĐ), nhưng có cặp dưa vua yubari loại đặc biệt đã được bán với mức giá kỷ lục vào năm 2016 với giá 3,000,000 yên (644 triệu VNĐ).

Tại sao quả dưa này lại đắt như vậy? Vì nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để biến những quả dưa này trở thành "vua" của các loại trái cây. Sau khi những quả dưa mới mọc lên, những quả được chọn sẽ được che mát để bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời. Quá trình gian khổ này làm cho dưa ngọt hơn, hương vị hoàn hảo hơn. Ngoài ra chúng cũng có hình thức đẹp hơn với hình dạng tròn hoàn hảo, lớp vỏ mịn màng. Cuối cùng, thân cây của chúng được cắt tỉa thành hình dạng gọn gàng và được bán theo cặp trong các cuộc đấu giá.

Thử làm sữa chua trái cây theo cách này 1 lần mà con tôi mê mẩn từ đó tới nay

Món sữa chua trái cây sẽ ngon và hấp dẫn hơn bao giờ hết bằng cách làm cực đơn giản sau đây.

TIN MỚI NHẤT