Tiệm mì 88.000 đồng một tô, khách vẫn nườm nượp xếp hàng chờ

Ăn gì - Ở đâu 13/03/2019 13:00

Món mì vịt tiềm Lương Gia Mì Ký luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng “cháy hàng” dù tiệm mở đến tối muộn.

Lương Gia Mì Ký là một quán ăn gốc Hoa, mở từ những năm 90 của thế kỷ trước, đã thay đổi địa điểm 3 lần trước khi bán ở vị trí hiện tại. Tiệm nằm ngay ngã năm đường Phan Văn Hân – Huỳnh Mẫn Đạt – Nguyễn Văn Lạc và hai hẻm nhỏ khác ở khu Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

Khách đến đây thật rất khó tìm được một chỗ ngồi, đặc biệt là sau 6h chiều. Rất nhiều khách phải chen chúc ngồi ăn, đôi khi phải ngồi sát vào nhau mới đủ chỗ. Đó là chưa kể phải chờ khá lâu mới có được món mình gọi. Nhiều thực khách phải chọn cách mua mang về vì không thể chờ quá lâu.

Món ăn mà hầu hết thực khách đến đây đều thích thú chính là mì vịt tiềm. Điều gì khiến cho món mì này đặc biệt như vậy?

Theo chủ quán, bắt đầu từ một chiếc xe đẩy nhỏ, đến nay tiệm mì đã trở thành một trong những địa chỉ có tiếng ở Sài Gòn. Trải qua nhiều năm, món mì vẫn hút khách bởi thịt vịt thơm mềm và không quá đậm mùi thuốc Bắc. Sợi mì được làm tại chỗ, có độ tơi và mềm vừa phải.

Theo VnExpress.net, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng. Món mì vịt tiềm  ở đây luôn được thực khách săn đón và nhanh chóng “cháy hàng” dù tiệm mở đến tối muộn.

Tiệm mì 88.000 đồng một tô, khách vẫn nườm nượp xếp hàng chờ - Ảnh 1

Món mì hút khách bởi thịt vịt thơm mềm và không quá đậm mùi thuốc Bắc. Ảnh: I.T

Gọi là mì vịt tiềm chứ quả thực vị của món này lại rất khác biệt so với các món tiềm hay hầm thuốc Bắc. Vịt được tẩm ướp theo bí quyết riêng rồi tiềm trong nồi nước lèo là xương hầm và các vị thuốc Bắc cho đến khi chín mềm. Khi bưng ra có mùi thơm đặc trưng, chỉ ngửi thôi đã thấy nôn nao rồi.

Bên cạnh mì vịt tiềm là món chính, quán còn có nhiều món mì, hủ tiếu, bún gạo khá hấp dẫn. 1 tô mì thập cẩm chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự cân bằng của các gia vị với nhau, đặc biệt là phần tốp mỡ và cải xá bấu (thấy rõ nhất khi ăn khô). Với xá xíu, phá lấu cùng những con tôm tươi ngon, đây cũng là món nên thử khi cất công ghé qua đây. Giá một tô mì khoảng 88.000 đồng. 

Làm sẵn một mẻ bánh mì nhân mặn thì cả tuần có đồ ăn sáng ngon - sạch

Thay vì ăn kèm thịt xá xíu với bánh mì baguette như truyền thống, tôi đã thử kết hợp nhân xá xíu với công thức vỏ bánh mì ngọt. Kết quả tôi có món bánh mì nhân mặn ra lò ngon, mềm hơn hẳn!

TIN MỚI NHẤT