Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này

Ăn gì - Ở đâu 05/07/2019 13:00

Là thuộc địa và trung tâm thương mại trong nhiều thế kỷ, thực phẩm Philippines được kết hợp bởi những ảnh hưởng từ Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia để tạo ra một văn hóa ẩm thực hoàn toàn độc đáo và rất đáng để thử.

Adobo

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 1

Adobo là một trong số ít các món ăn ở Philippines có nguồn gốc địa phương, không có bất kỳ ảnh hưởng nước ngoài nào. Món ăn rất đơn giản gồm thịt gà hoặc thịt lợn, đun nhỏ lửa trong giấm và nước tương sau đó được ăn cùng cơm nóng hoặc xôi nếp. Người bicolanos ở miền nam Luzon thích thêm nước cốt dừa vào giấm và thay thế ớt xanh cho hạt tiêu. Ở các đảo Visayas, họ thêm dầu annatto vào om, để làm phong phú thêm màu sắc và hương vị của nước sốt.

Pancit

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 2

Các thương nhân Trung Quốc đã kinh doanh tại Philippines từ lâu trước khi người Tây Ban Nha xuất hiện. Ảnh hưởng của họ đối với thực phẩm Philippines lan rộng khắp nơi, đáng chú ý nhất là món mì được gọi là pancit. Pancit  được làm từ mì xào, thịt trâu nước, và phủ một quả trứng. Thành phố biển Malabon có mì được trang trí bằng tôm, mực và hàu. Và ở Iloilo, bạn sẽ thưởng thức mì được tăng cường với thịt lợn, trứng và bột cá.

Kinilaw

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 3

Người dân địa phương đã nấu món cá thành một hình thức nghệ thuật, và món cá nấu giấm được gọi là kinilaw. Kinilaw có thể đơn giản như một loại giấm ăn cá sống, bạn có thể tìm thấy các nhà hàng phục vụ kinilaw với nước tương, nước ép calamansi, thịt ba chỉ, hành tây, tôm và trứng muối.

Balut

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 4

Ăn trứng vịt lộn - balut - đã trở thành một nghi thức thông hành cho du khách ba lô đến Philippines. Nhưng chính xác thì balut là gì? Đó chính là một quả trứng vịt được thụ tinh, phôi đã được phát triển trong vỏ ít nhất 16 ngày trước khi nấu. Yêu cầu người bán chọn cho bạn quả trứng không quá 18 ngày để có được món ăn ngon nhất.

Gà inasal

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 5

Gà nướng có thể được tìm thấy ở mọi góc của mọi thành phố ở Philippines - nhưng chỉ có người dân đảo Visayas (quần đảo trung tâm của Philippines) đã nâng nghề gà nướng thành một hình thức nghệ thuật. Gà inasal là một mặt hàng chủ lực ở thành phố Bacolod: thịt gà ướp trong nước ép calamansi, sả và gừng, được nướng với dầu annatto khi nướng trên lửa, sau đó ăn với cơm cùng với nước sốt đậu nành và (đôi khi) mỡ gà .

Sisig

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 6

Người Philippines đã trở thành những thiên tài trong việc tận dụng tối đa "các bộ phận bỏ đi", nói đơn giản là không vứt đi tí gì. Điều này thể hiện rõ nhất ở món sisig, một miếng thịt má lợn, tai lợn, mỡ lợn và các bộ phận khác đã được cắt nhỏ, trộn với hành tây và chiên; phục vụ trên một đĩa nóng, sisig là là món nhậu phổ biến ở tất cả các quán rượu nhỏ.

Kare-kare

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 7

Đây là một món hầm bao gồm thịt bò và đuôi bò cùng với đậu phộng được trang trí với rau và kết hợp với cơm. Món ăn đôi khi còn được bổ sung cà tím, daikon, đậu bắp, nụ hoa chuối và đậu xanh làm cho kare-kare trở thành một món ăn tuyệt vời.

Lechon

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 8

Là một món ăn ảnh hưởng từ người Tây Ban Nha, heo sữa nướng nguyên con. Hầu hết các bữa tiệc của người Philippines đều phải có món lechon. Lechon thay đổi từ nơi này đến nơi khác. Ở Manila, lechon có xu hướng được chuẩn bị nước sốt để phết lên lợn sữa trước khi nướng, trong khi lechon ở phía nam kết hợp nhồi như lá nguyệt quế, tỏi và sả để cải thiện hương vị.

Kem

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 9

Kem là một sự bổ sung tương đối gần đây vào bối cảnh ẩm thực Philippines, chỉ đến với sự ra đời của điện lạnh vào đầu những năm 1900. Kem ở đây được trộn lẫn một số món ngọt cùng với đá bào - chuối trong xi-rô, cọ ngọt, mít, đậu xanh, khoai lang tím.

Kakanin

Đến Philippines nhớ phải thưởng thức những món đặc biệt này - Ảnh 10

Người Philippines thường xuyên thưởng thức những chiếc món tráng miệng làm từ gạo nếp. Bạn có thể tìm thấy kakanin ở các dạng khác nhau ở các chợ sáng trên khắp Philippines. Món ăn là gạo nếp nấu trong nước cốt dừa, bọc trong lá cọ và hấp chín. Trở thành một loại bánh gạo hấp có thể kết hợp với các loại thực phẩm mặn như thịt lợn hầm, hoặc kết hợp với nước cốt dừa thành món ăn ngọt ngào.

Mâm cơm chay ngon đẹp đầy chất thiền, giản dị mà đẹp hớp hồn!

Mùng 1 âm lịch tháng này rơi vào ngày trong tuần đi làm nên mình làm mâm cơm chay nhẹ nhàng cho cả nhà thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT