Xúc động: Nhân viên cấp cứu 115 Đà Nẵng quần áo ướt sũng, kiệt sức tới mức phải truyền nước khi căng mình chống dịch Covid-19

Xã hội 05/08/2020 10:39

Hình ảnh nhân viên y tế của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng kiệt sức phải nhờ đồng nghiệp sơ cứu, truyền nước khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Người chia sẻ những hình ảnh này là anh Trần Quang Hào, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. Anh Hào cho biết, những người bạn của anh làm việc ở Trung tâm cấp cứu 115 và cũng là người chụp những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội.

"Những ngày qua, anh em chúng tôi cũng như những người dân thành phố chung tay góp sức hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Chúng tôi kết nối thường xuyên với anh em Trung tâm cấp cứu 115 và đến hôm nay thì nhận được những hình ảnh này. Nghẹn ngào không tả nổi, khi dịch bệnh vẫn còn đang căng mà những "chiến binh" đã thấm mệt, kiệt sức", anh Hào xúc động cho biết.

Xúc động: Nhân viên cấp cứu 115 Đà Nẵng quần áo ướt sũng, kiệt sức tới mức phải truyền nước khi căng mình chống dịch Covid-19 - Ảnh 1

Bác sĩ Trần Công Thông, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng xác nhận những tấm hình được chia sẻ trên mạng xã hội là các nhân viên làm việc tại Trung tâm.

Bác sĩ Thông cho biết ông bất ngờ khi những hình ảnh về nhân viên của trung tâm được cộng đồng mạng quan tâm. "Tôi cám ơn và trân trọng những chia sẻ của mọi người đối với anh em Cấp cứu 115. Nhưng đây là công việc ngày xác định ngay từ đầu của anh em tuyến đầu rồi. Thời tiết nắng nóng, anh em chúng tôi lại mặc đồ bảo hộ suốt ngày nên họ mệt… Chúng tôi có chế độ nghỉ ngơi, đổi ca kíp và cần thì truyền nước cho anh em lại sức để để "chiến" đến cùng", bác sĩ Thông chia sẻ.

Xúc động: Nhân viên cấp cứu 115 Đà Nẵng quần áo ướt sũng, kiệt sức tới mức phải truyền nước khi căng mình chống dịch Covid-19 - Ảnh 2

Nhân viên 115 Đà Nẵng áo ướt đẫm mồ hôi vì mang đồ bảo hộ kín nhiều giờ . Ảnh: Bác sĩ Hồng cung cấp.

"Bộ đồ này kín mít, không thoát khí nên khi anh em làm việc nhiều giờ, về cởi đồ thì bị sốc nhiệt và mất nước. Quần áo vải phía trong đã ướt sũng", bác sĩ Phạm Thị Ánh Hồng, Phó giám đốc 115 Đà Nẵng bày tỏ. 

Việc mặc đồ bảo hộ kín người được cho là cách duy nhất có thể đảm bảo an toàn cho nhân viên 115. "Anh em chúng tôi chấp nhận mang đồ bảo hộ này vì biết các bệnh nhân phải thở máy có nguy cơ lây nhiễm rất cao", bà Hồng nói thêm. 

Xúc động: Nhân viên cấp cứu 115 Đà Nẵng quần áo ướt sũng, kiệt sức tới mức phải truyền nước khi căng mình chống dịch Covid-19 - Ảnh 3

10 ngày qua, nhiều người của 115 chỉ được ngủ vài tiếng đồng hồ mỗi ngày, vì liên tiếp có ca bệnh phải vận chuyển. Dù đuối sức, nhớ gia đình nhưng không nhân viên nào muốn rời khu cách ly.

Đà Nẵng: 6 bệnh nhân mắc Covid-19 cùng có mặt ở 1 đám tang

Trước khi được xác định nhiễm Covid-19, 6 bệnh nhân tại Đà Nẵng đã cùng có mặt trong 1 đám tang.