Vụ học sinh lớp 1 bị phê bình vì đến trường sớm: Xuất hiện đoạn clip nghi người mẹ cho con đứng trước cổng trường để chụp ảnh

Xã hội 26/05/2020 06:36

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, sau khi chở con vào trong trường khoảng 30 giây, người phụ nữ chở con ra ngoài cổng trường rồi dựng xe máy, dắt bé gái đến đứng trước cổng để chụp ảnh. Sau đó, người phụ nữ cùng bé gái lên xe rời đi trong khi các học sinh khác vẫn vào trường bình thường.

Tối 25/5, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ đoạn clip do camera an ninh nhà dân ở đối diện trường  Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) ghi lại hình ảnh toàn bộ sự việc được cho liên quan vụ học sinh đi học sớm phải đứng ngoài cổng trường.

Theo dõi hình ảnh trong đoạn clip dài hơn 4 phút cho thấy, vào khoảng 13h ngày 20/5, tại khu vực cổng trường TH Quang Trung lúc này có rất nhiều học sinh đến trường và cả phụ huynh chở theo các em tấp nập qua lại. 

Tuy nhiên, đến phút thứ 2 của đoạn clip lúc này thời gian trên camera an ninh hiển thị là 13h06 xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ mặc áo chống nắng màu tím, quần cam, đội mũ che chắn kín mít chạy xe máy tay ga chở theo một em học sinh mặc đồng phục trường Quang Trung, đội mũ hồng chạy vào bên trong cổng trường sau đó quay trở ra ngay lập tức.

Khi vừa ra khỏi cổng trường, người phụ nữ dựng xe, dắt bé gái đến đứng trước cổng trường rồi chụp ảnh. Sau đó, người phụ nữ cùng bé gái lên xe, quay đầu xe để đi vào khoảng 13h08.

Vụ học sinh lớp 1 bị phê bình vì đến trường sớm: Xuất hiện đoạn clip nghi người mẹ cho con đứng trước cổng trường để chụp ảnh - Ảnh 1

Hình ảnh người phụ nữ đứng chụp ảnh cho bé gái tại cổng trường Tiểu học Quang Trung được camera an ninh nhà dân ghi lại

Trong khi đó, có khá đông các học sinh khác vẫn đang đi vào trong trường, không có bất kỳ học sinh nào phải đứng ở ngoài cổng trường giữa trưa nắng. Ngay sau khi những hình ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người nhanh chóng cho rằng người phụ nữ xuất hiện trong đoạn clip ấy rất có thể là chị M.M (mẹ cháu bé M.T.T.T., lớp 1A1) bởi thời gian và hình ảnh hoàn toàn khớp với vụ việc của chị M. khi tố cô giáo và nhà trường đã khiến con đi học sớm phải đứng ngoài cổng.

Đoạn clip khi được chia sẻ cũng nhận được một số ý kiến trái chiều. Trong khi một số người bày tỏ thắc mắc về sự "trùng hợp ngẫu nhiên" khi chiếc camera của hàng xóm lại hướng đúng sang cổng trường tiểu học thì một số khác lại đặt nghi vấn tại sao sau hẳn 5 ngày xảy ra sự việc thì đoạn clip trên mới được công khai.

"Thực ra mình thắc mắc là vụ này hot gây bức xúc mấy ngày nay sao video ghi lại toàn bộ sự việc bây giờ mới được đăng tải lên. Chưa kể nhà dân lắp camera an ninh nhưng không quay cổng nhà mình, mà đi quay cổng trường tiểu học đối diện là sao, có mục đích gì khác không?", tài khoản S.L thắc mắc. 

"Các bạn cho mình hỏi camera có chỉnh giờ được không, phải chăng việc quay camera an ninh sang cổng trường là vô tình và việc ghi lại toàn bộ sự việc cũng chỉ là trùng hợp hay ngẫu nhiên thôi sao. Cũng mong nhà trường lên tiếng để có câu trả lời thỏa đáng về vụ việc này", một bạn khác chia sẻ.

 

 

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, chị M.M “cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày”.

Cụ thể, nội dung nhắc tới việc đầu giờ chiều ngày 20/5 chị có chở con gái là bé T.T. tới trường nhưng cháu lại không vào trong trường vì lý do "Chị Sao đỏ không cho đứng đâu" và ra ngoài cổng đứng, chờ tới giờ vào lớp.

Chị M. cũng giải thích hành động chụp ảnh con trước cổng trường vì đây là thói quen của mình. Sau khi chụp xong, thấy việc con cứ phải đứng ngoài cổng sẽ không ổn, chị M. trong lòng bức xúc nên chở con về nhà, nhờ một người khác đến giờ chở đến cho đúng quy định.

Trong nội dung đăng tải, chị M. cũng khẳng định phía nhà trường không hề biết tới việc này và cô chủ nhiệm cũng không đuổi con ra khỏi cổng trường. Chị M. nêu, cô chủ nhiệm chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1h30p (13h30-PV).

Thừa nhận không ý thức hết việc làm nóng vội của mình có thể gây những hậu quả không tốt trong dư luận, chị M. nói: "Mong cộng đồng mạng bỏ qua cho hoàn cảnh khó khăn của 2 mẹ con và cúi xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ việc này và xin chấm dứt ở đây để mẹ con cháu bình yên sống qua ngày".

Sau khi đăng tải vài giờ, nội dung trên cũng được chủ tài khoản xóa bỏ, trang cá nhân cũng đã khóa.

Vụ học sinh lớp 1 bị phê bình vì đến trường sớm: "Không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, cháu được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường"

Trong thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại buổi làm việc với Trường Tiểu học Quang Trung về việc học sinh bị phê bình vì đến trường sớm nêu rõ vụ việc "không phải do yêu cầu của Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm, cháu T. được Sao đỏ hướng dẫn vào lớp nhưng đã đi ra ngoài cổng trường".

TIN MỚI NHẤT