Vụ cháy nhà ở Đà Lạt khiến 3 anh em ruột tử vong: Hàng xóm nghe tiếng trẻ con khóc, nhưng lửa cháy lớn nên không dập được

Xã hội 24/06/2024 14:00

Vụ cháy nhà trọ trong ngõ sâu trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (tổ dân phố Thánh Mẫu, phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) sáng 24/6 khiến 3 trẻ nhỏ tử vong đang khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, vụ cháy nhà trong ngõ sâu trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (tổ dân phố Thánh Mẫu, P.7, TP Đà Lạt) sáng 24/6 khiến 3 trẻ nhỏ là anh em ruột tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là các em: Vòng A.K (6 tuổi), Vòng N.B.A (4 tuổi) và Vòng M.A (1 tuổi).

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do mẹ của các cháu bé mở bếp gas rồi đi ra ngoài nhưng quên tắt bếp. Sự bất cẩn này đã khiến lửa bùng lên dẫn đến vụ hỏa hoạn thương tâm.

Vụ cháy nhà ở Đà Lạt khiến 3 anh em ruột tử vong: Hàng xóm nghe tiếng trẻ con khóc, nhưng lửa cháy lớn nên không dập được - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: VnExpress

Theo thông tin từ Công an TP Đà Lạt, chiều 23/6, con gái bà Nguyễn Thị Tâm (52 tuổi) là chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, thường trú ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) dẫn các con đến thăm bà ngoại và ở cùng bà Tâm trong căn nhà bà ở nhờ (phía sau nhà chính) để đi làm thuê.

Vào sáng 24/6, bà Tâm đi làm thuê cho vườn nhà người khác, chị Tú ở nhà nấu ăn sáng cho các cháu nhỏ và để ba con nhỏ ở trong phòng, sau đó khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa. Trước lúc đi khỏi phòng, chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn cho các cháu nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Vụ <a target='_blank' href='https://beta.phunuvagiadinh.vn/chay-nha-.topic'>cháy nhà </a>ở Đà Lạt khiến 3 anh em ruột tử vong: Hàng xóm nghe tiếng trẻ con khóc, nhưng lửa cháy lớn nên không dập được - Ảnh 2

Vụ cháy nhà ở Đà Lạt khiến 3 anh em ruột tử vong: Hàng xóm nghe tiếng trẻ con khóc, nhưng lửa cháy lớn nên không dập được - Ảnh 3
 Khu vực cháy là phòng trọ phía sau nhà chính - Ảnh: Tuổi Trẻ

Anh Nguyễn Văn Ái (một người dân trong khu phố Thánh Mẫu, phường 7) tham gia giải cứu các cháu bé cho hay: "Tôi cùng một người anh nữa nghe tiếng la hét của các cháu bé nên chạy đến đám cháy. Lửa cháy lớn quá, xung quanh lại không thể dẫn nước nên không thể dập lửa. Mọi thứ diễn ra quá nhanh".

Dẫn tin từ VnExpress, khi phát hiện cháy và nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ, em trai chủ nhà sống gần đó đã chạy ra hô hoán cùng mọi người chữa cháy nhưng ngọn lửa bùng lên quá lớn. Căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cơ quan công an bước đầu nhận định sự cố do chị Tú khi ra khỏi phòng quên tắt bếp. Chính quyền TP Đà Lạt hỗ trợ mỗi nạn nhân 18 triệu đồng.

Hiện trường vụ cháy nhà trọ ở Đà Lạt khiến 3 cháu bé tử vong: Mẹ dùng bếp ga ninh xương, khóa trái cửa để đi ra ngoài

Căn nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, TP Đà Lạt bất ngờ bùng cháy. Khói, lửa bốc lên nghi ngút, bao phủ khu vực.

TIN MỚI NHẤT