Vụ bé trai bị giáo viên ngồi lên bụng, đánh, tát, nhét thức ăn vào miệng: Sở GD&ĐT yêu cầu báo cáo kết quả trước 25/4

Xã hội 24/04/2024 22:04

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã ký văn bản khẩn liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại lớp Mẫu giáo Tí Bo ở đường Linh Đông, phường Linh Đông, TP Thủ Đức.

Thông tin từ Báo CAND, mới đây, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã ký văn bản chấn chỉnh hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại lớp Mẫu giáo Tí Bo ở đường Linh Đông, phường Linh Đông, TP Thủ Đức. Theo đó, văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT TP Thủ Đức chỉ đạo khẩn trương báo cáo kết quả giải quyết sự việc đối với lớp Mẫu giáo Tí Bo trước ngày 25/4. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT về công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là các nhóm lớp độc lập, báo cáo kết quả kiểm tra về Sở GD&ĐT trước ngày 10/5...

Vụ bé trai bị giáo viên ngồi lên bụng, đánh, tát, nhét thức ăn vào miệng: Sở GD&ĐT yêu cầu báo cáo kết quả trước 25/4 - Ảnh 1
 

 

Vụ bé trai bị giáo viên ngồi lên bụng, đánh, tát, nhét thức ăn vào miệng: Sở GD&ĐT yêu cầu báo cáo kết quả trước 25/4 - Ảnh 2

Chủ lớp Mẫu giáo Tí Bo ngồi đè lên bụng trẻ để đút thức ăn. Ảnh: CAND

Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ; thực hiện đúng tiến độ khung thời gian năm học 2023-2024.

Theo Báo Dân Trí, trước đó, nhiều người không dám xem những đoạn clip chỉ vài giây quay lại cảnh một người phụ nữ đánh, tát rồi ngồi hẳn lên bụng bé trai để đút ăn được chia sẻ trên mạng xã hội vào tối 23/4.

Ở góc lớp, người phụ nữ mặc áo thun đen liên tục đánh, tát, có khi cầm một vật dụng cứng đánh lên đầu một bé trai mặc cho cháu bé khóc lóc.

Một đoạn clip khác cùng bối cảnh là hình người phụ nữ này bắt bé trai này nằm ngửa rồi người này ngồi hẳn lên người bé trai với yêu cầu "há miệng ra", rồi dùng tay nhét thức ăn vào miệng bé.

Vụ bé trai bị giáo viên ngồi lên bụng, đánh, tát, nhét thức ăn vào miệng: Sở GD&ĐT yêu cầu báo cáo kết quả trước 25/4 - Ảnh 3
 Ngày 24/4, đình chỉ lớp mẫu giáo có giáo viên ngồi lên bụng trẻ để đút thức ăn. Ảnh: Dân Trí

Lúc đó, xung quanh đó có rất nhiều trẻ mầm non đứng nhìn. Một bé gái tiến lại gần đứng nhìn thì có tiếng một người phụ nữ khác yêu cầu bé này đi lại chỗ ngồi.

Dù chỉ một đoạn ngắn nhưng nhiều người đã không dám xem clip này. Một số bình luận như" "Chị nặng 50-60 kg mà ngồi trên người con người ta thế kia", "Cách đút ăn thật sợ hãi, rất dễ sặc gây chết người", "Thương cả bé trai và cả những đứa trẻ khác trong lớp phải chứng kiến cảnh tượng này".

Theo người đăng tải, sự việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non Tí Bo ở đường Linh Đông (phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TPHCM).

Theo nhiều phụ huynh, người phụ nữ áo đen trong clip là chủ nhóm lớp mầm non này.

Sau khi nắm thông tin sự việc, cơ quan chức năng phường Linh Đông đã tới nhóm lớp này làm việc với chủ nhóm lớp và giáo viên liên quan.

 

Vụ cụ già 86 tuổi bị bạo hành tại cơ sở bảo trợ Quận 12: Truy tố người bạo hành

Huỳnh Văn Giỏi được Quỹ Trăng Khuyết bổ nhiệm công việc quản lý, trông coi, dọn dẹp vệ sinh, lo ăn uống cho 14 cụ già neo đơn tại cơ sở quận 12 bị truy tố về hành vi 'hành hạ người già yếu, ốm đau và không có khả năng tự vệ'.

TIN MỚI NHẤT