VKS đề nghị tuyên phạt tù chung thân bị cáo truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên

Xã hội 08/07/2020 15:38

Trong phiên xét xử sáng ngày 8/7, cựu phó giám đốc công ty xi măng ân hận sau hành động sát hại vợ chồng em gái. Bị cáo cho biết, bản thân ân hận và xin nhận hình phạt cao nhất, sẵn sàng xin nhận cái chết.

Chiều 8/7, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Bùi Xuân Hồng (sinh năm 1956), trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán (TP.Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Nạn nhân tử trong vụ án là bà Bùi Thị Hà (sinh năm 1959), ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên và ông Nguyễn Văn Thành (chồng bà Hà, SN 1954). Nạn nhân bị thương là anh Nguyễn Thành Vương (con rể bà Hà, 38 tuổi).

Trước phiên toà, bị cáo Bùi Xuân Hồng đồng ý với truy tố của HĐXX. Bị cáo Hồng bày tỏ lời xin lỗi và mong muốn được chết để đỡ mệt mỏi. Bị cáo Hồng cho rằng nguyên nhân gây án là do bản thân uất ức vì số tiền cả cuộc đời của mình bị cháu lừa mất hết. 

15h15, Luật Sư Giang, là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đại diện bị hại Hiền cho rằng, bà Hà đã nhiều lần chủ động trả nợ cho con, chủ động ký giấy bán nhà để trả nợ nên không thể nói gia đình bị hại không có ý định trả tiền. 

Hành vi của bị cáo Hồng là cố ý giết người, theo người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, lời khai của bị cáo Hồng trước toà cho rằng bản thân bị ông Thành khống chế bóp cổ trong bếp nên mới đâm ông Thành và bà Hà là không hợp lý do trong hồ sơ cho thấy phía trong bếp không có vết máu của ông Thành. Đề nghị HĐXX đánh giá xem xét, bị cáo phạm tội mang tính chất côn đồ, xem xét tình tiết tăng nặng cố tình thực hiện phạm tội liên tục, giết 3 người khiến 2 người tử vong.

15h, Người bào chữa cho bị cáo Hồng đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo Hồng hưởng tình tiết giảm nhẹ và mong muốn xem xét xử lý bị cáo Hồng theo tội phạm tội do tinh thần bị kích động. 

Người bào chữa cho rằng mức án VKS đề nghị vẫn còn quá nghiêm khắc đối với bị cáo Hồng. Tất cả vụ án xuất phát từ việc con nợ nhiều lần hứa nhưng không trả với số tiền lớn và gần như là tất cả của bị cáo Hồng trong suốt mấy chục năm công tác. Do nhiều lần không đòi được nên bị áp lực dồn nén luôn nghĩ mình bị lừa hết tiền. 

Vợ chồng anh Vương cũng nhiều lần hứa trả nợ rồi ký giấy quyết định chuyển nhượng đất cho ông Hồng với giá 1 tỉ đồng nhưng sau đó lại bán cho người khác lấy tiền nhưng không trả ông Hồng. Anh Vương cũng từng hứa mua ô tô trả ông Hồng nhưng không làm được. Do nhiều lần bị áp lực dồn nén không đòi được tiền dẫn đến bản thân không kiểm soát được và gây án.

14h40, Người bào chữa cho bị cáo Bùi Xuân Hồng trả lời trước HĐXX cho rằng, cái chết của các bị hại gồm bà Hà và ông Thành là nằm ngoài ý muốn của bị cáo Hồng. 

Bị cáo là người có công với cách mạng, sau khi phạm tội đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận. Vụ án đau lòng xảy ra cũng có một phần lỗi của bên bị hại đã nợ tiền bị cáo không trả đúng hẹn. Người bào chữa cho bị cáo Bùi Xuân Hồng mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

VKS đề nghị tuyên phạt tù chung thân bị cáo truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên - Ảnh 1

Luật sư bào chữa cho bị cáo Bùi Xuân Hồng mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo 

14h30, Đại diện VKS nhân dân tỉnh Thái Nguyên luận tội bị cáo Bùi Xuân Hồng. 

Theo đại diện VKS hành vi của bị cáo Hồng là đặc biệt nguy hiểm với xã hội cần phải cách ly khỏi xã hội. Xét nhân thân bị cáo trước khi phạm tội bị cáo có nhân thân tốt, bản thân bị cáo từng tham gia cách mạng, đạt nhiều thành tích giấy khen. Xem xét toàn bộ tình tiết vụ án, đại diện VKS nhân dân tỉnh Thái Nguyên đề nghị HĐXX xem xét truy tố Bùi Xuân Hồng về tội “Giết người”. 

VKS đề nghị tuyên phạt tù chung thân bị cáo truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên - Ảnh 2

Đại diện VKS nhân dân tỉnh Thái Nguyên luận tội bị cáo Bùi Xuân Hồng trước toà.

Về xử lý, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Bùi Xuân Hồng về tội giết người, với mức hình phạt là tù chung thân đối với bị cáo Bùi Xuân Hồng. 

Ngoài ra, VKS đề nghị tịch thu toàn bộ vật chứng, tịch thu xung quỹ nhà nước 1 xe đạp là phương tiện bị cáo Hồng làm phương tiện di chuyển gây án.

14h, cơ quan chức năng đưa bị cáo Nguyễn Xuân Hồng đến trước toà, HĐXX tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Hồng về tội "Giết người".

VKS đề nghị tuyên phạt tù chung thân bị cáo truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên - Ảnh 3

HĐXX tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Hồng về tội "Giết người".

VKS đề nghị tuyên phạt tù chung thân bị cáo truy sát cả nhà em gái ở Thái Nguyên - Ảnh 4
Bị cáo Bùi Xuân Hồng được cán bộ dẫn giải đến tòa

Gia đình nạn nhân đến mời đám cưới, hung thủ vụ thảm án ở Đan Phượng từng 3 lần đuổi về

Trong phiên toà sáng 12/12, anh Nguyễn Văn Hiệp cho biết, thời điểm cưới mình, gia đình đã 3 lần cho người sang mời bác là Nguyễn Văn Đông đến dự tiệc nhưng đều bị ông này đuổi về.

TIN MỚI NHẤT