Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên

Xã hội 08/08/2020 07:57

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện bệnh nhân 416, ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch mới và bị phong toả ngày 24/7.

Đúng 0h ngày 8/8, bệnh viện C Đà Nẵng được gỡ bỏ phong toả theo quyết định của Bộ Y tế. Cánh cổng bệnh viện được mở ra kết thúc 14 ngày phong toả bắt đầu từ ngày 24/7.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện bệnh nhân 416, ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Đà Nẵng trong đợt dịch này và bị phong toả ngày 24/7. Tiếp đó, các bệnh nhân Covid-19 số 420, 445 cũng được phát hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 1

Một phần con đường Ngô Gia Tự (quận Hải Châu, Đà Nẵng) dẫn vào Bệnh viện C Đà Nẵng trước giờ được gỡ bỏ phong toả. Barie cùng tấm biển thông vào khu vực cách ly được dựng lên từ ngày 24/7 do có bệnh nhân Covid-19 được phát hiện bên trong bệnh viện.

Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 2

Tấm biển thông báo về việc phong toả bệnh viện và việc tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân thông thường. Trong thời gian cách ly, các bệnh nhân cấp cứu đặc biệt và có liên hệ trước qua số điện thoại sẽ được tiếp nhận.

Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 3

Nhân viên bảo vệ dỡ bỏ tấm biển thông báo về việc phong toả. Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc bệnh viện cho biết thời điểm phong toả, bên trong bệnh viện có 1.018 người, trong số đó có 365 y bác sĩ, nhân viên y tế. Bệnh viện C Đà Nẵng đã vừa triển khai chống dịch vừa chăm sóc y tế, đảm bảo lương thực thực phẩm cho tất cả người bên trong.

Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 4Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 5

0h ngày 8/8, nhiều nhân viên y tế có mặt trước cổng bệnh viện, giữ khoảng cách tranh thủ chụp hình sau đó được lãnh đạo bệnh viện yêu cầu đi vào bên trong. Bệnh nhân đang điều trị ở nguyên các phòng bệnh không đi xuống phía khu vực dưới. Các chốt chặn phía bên ngoài bệnh viện vẫn giữ nguyên.

Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 6

Các bác sĩ tranh thủ lưu lại khoảng khắc lịch sử khi được gỡ bỏ lệnh phong toả vì Covid-19. Bác sĩ Thiện cho biết tất cả những người bên trong Bệnh viện C đã được xét nghiệm Covid-19 và 2 lần cho kết quả âm tính. Bệnh viện C sẽ sử dụng các cán bộ y tế hiện nay đang ở trong bệnh để tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân. Có khoảng 300 nhân viên y tế khác bên ngoài cũng sẽ được bổ sung vào việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhân cho người dân Đà Nẵng kể từ ngày 8/8.

Tin vui từ tâm dịch Đà Nẵng: Gỡ bỏ phong toả nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên - Ảnh 7

Bác sĩ Thiện cho hay để đón tiếp bệnh nhân an toàn trong mùa dịch, bệnh viện đã tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định sau khi gỡ bỏ phong toả. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên cũng đã tính toán sẵn sàng.

Tình hình sức khỏe của cụ bà 100 tuổi nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam

Các bác sĩ vừa thông báo tình hình sức khỏe của cụ bà 100 tuổi nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam. Đây cũng là ca bệnh lớn tuổi nhất ở nước ta hiện nay.

TIN MỚI NHẤT