Tài xế xe máy xúc ở Hà Nội mải nghe điện thoại, va chạm với cháu bé dắt xe đạp: 'Cháu bé bị bánh xe cán tử vong mà không kịp thốt lên một lời...'

Xã hội 20/08/2024 09:42

Một tài xế lái xe máy xúc (chưa rõ danh tính) đi phía sau ôm cua rẽ phải thì va chạm với cháu bé đang dắt xe đạp.

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, khoảng 21h45 tối ngày 19/8, một cháu nhỏ (chưa rõ danh tính) đạp xe đạp theo hướng phố Phú Gia (phường Phú Thượng) đi về đường Âu Cơ thuộc phường Phú Thượng.

Khi đến ngã rẽ, cháu nhỏ tấp vào sát lề rồi dừng lại để dắt xe qua đường. Tuy nhiên, thời điểm này, một tài xế lái xe máy xúc (chưa rõ danh tính) đi phía sau ôm cua rẽ phải thì va chạm với cháu bé đang dắt xe đạp.

"Sự việc xảy ra quá nhanh. Khi tôi vừa mới bước ra khỏi quán tạp hóa thì thấy một cháu nhỏ đang dắt xe đạp qua đường. Nhưng ngay phía sau là một chiếc xe máy xúc lao nhanh ôm cua rẽ phải rồi va vào cháu bé. Cháu bé bị bánh xe cán qua mà không kịp thốt lên một lời.

Mặc dù đã tối muộn nhưng rất đông người vẫn đứng lại xem. Nhiều người đau đớn, xót thương cho số phận của cháu bé

Mọi người ngồi ăn gần đó thấy vậy cũng hét lên nhưng tài xế vẫn lái xe lao nhanh bỏ chạy. Một vài người đã lấy xe máy đuổi theo, chặn chiếc xe lại rồi báo cho cơ quan công an", Anh T. - người chứng kiến vụ việc kể lại.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường, điều tra và làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cũng theo một số người dân cho biết, tài xế lái xe máy xúc vừa lái xe, vừa dùng điện thoại nên đã không để ý và lái xe va vào cháu bé. Vụ va chạm khiến cháu nhỏ tử vong tại chỗ.

Tài xế xe máy xúc ở Hà Nội mải nghe điện thoại, va chạm với cháu bé dắt xe đạp: 'Cháu bé bị bánh xe cán tử vong mà không kịp thốt lên một lời...' - Ảnh 1

Tài xế xe máy xúc ở Hà Nội mải nghe điện thoại, va chạm với cháu bé dắt xe đạp: 'Cháu bé bị bánh xe cán tử vong mà không kịp thốt lên một lời...' - Ảnh 2
 Hiện trường vụ việc - Ảnh: Người Đưa Tin

Đến khoảng 23h00 cùng ngày, người nhà nạn nhân có mặt tại hiện trường. Tất cả đều đau đớn, bật khóc ngay sau khi xác nhận đó là người thân của mình.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng trong ngày 19/8, cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương khiến 10 người nhập viện. 

Cụ thể, dẫn tin từ VTV, 

ông Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa Long An, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị 10 người bị tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương. Trong đó, người lớn nhất 59 tuổi, nhỏ nhất là hai trẻ 8 và 10 tuổi.

Trước đó, vào khoảng 4h cùng ngày, vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa một xe khách và một xe container tại đoạn qua khu vực TP Tân An (Long An) gây ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên cao tốc. 

Tài xế xe máy xúc ở Hà Nội mải nghe điện thoại, va chạm với cháu bé dắt xe đạp: 'Cháu bé bị bánh xe cán tử vong mà không kịp thốt lên một lời...' - Ảnh 3
Vụ tai nạn giữa ô tô khách và xe container xảy ra vào sáng 19/8 - Ảnh: PLO

Cùng lúc đó, cách hiện trường khoảng 2 km, một ô tô 16 chỗ đã bị hai xe khách tông từ phía sau khiến nhiều người bị chấn thương. 

Các nạn nhân được cơ quan chức năng chuyển đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên tránh tổn thương nặng. Hiện sức khỏe các nạn nhân đã ổn định.

Nguyên nhân hai vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng làm rõ.

Mẹ chết thảm dưới bánh xe tải, con trai bất ngờ uống thuốc diệt cỏ, tử vong ngay sau đó

Ngày 19/8, một lãnh đạo UBND xã Ea H’Đing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, tại địa phương vừa xảy ra vụ hai mẹ con tử vong liên tiếp.

TIN MỚI NHẤT