Sau 1 đêm mất cả vợ và các con, người đàn ông ở Làng Nủ quặn thắt tim gan, chỉ mong sớm hồi phục để về làm tang lễ cho người thân

Xã hội 14/09/2024 15:42

Một người đàn ông thất thần đang nằm trên giường bệnh, anh là người còn sống duy nhất của một gia đình 5 thành viên, vợ và các con đều tử vong trong vụ sạt lở.

Đã gần 5 ngày trôi qua kể từ khi xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, nhấn chìm cả Làng Nủ, đau thương, tang tóc bao trùm cả bản làng yên bình. Nỗi mất mát, lớn hơn hết là nỗi đau khi hàng chục người tử vong, bị vùi lấp dưới lớp bùn dày. Và có lẽ những người may mắn sống sót cũng không thoát khỏi sự ám ảnh, thương tâm khi người nhà, xóm làng bị cơn lũ san phẳng. 

Chia sẻ trên báo Sức khoẻ Đời sống, một người đàn ông là người còn sống duy nhất của một gia đình 5 thành viên, vợ và các con đều tử vong trong vụ sạt lở, không nén được đau đớn.

Sau 1 đêm mất cả vợ và các con, người đàn ông ở Làng Nủ quặn thắt tim gan, chỉ mong sớm hồi phục để về làm tang lễ cho người thân - Ảnh 1
Người đàn ông thôn Làng Nủ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên (Lào Cai) - Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

Người đàn ông này chia sẻ: "Con lớn của tôi năm nay khai giảng vào học lớp 9, con nhận được tin của nhà trường nghỉ học tránh bão. Khi xảy ra sạt lở, tôi bị cuốn trôi cả cây số từ đầu làng ra tới cuối làng, may là bám được vào một chỗ, được người dân kéo vào bờ". Người đàn ông chẳng mong cầu gì nhiều, hiện chỉ muốn nhanh hồi phục, trở về nhà làm tang lễ cho vợ con. 

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) Trần Trọng Thông cho biết huyện đã triển khai việc xác định vị trí tái thiết khu vực Làng Nủ để bà con nhân dân sớm ổn định lại đời sống.

Từ chiều 12/9, UBND huyện đã giao cho các cơ quan chức năng, tư vấn xuống để đo đạc khảo sát, xác định các vị trí để tái thiết, xây dựng các căn nhà tạm giúp bà con có chỗ ở trước mắt. Hiện các hộ trong thôn đang phải đi ở nhờ tại các cơ sở trường học, nhà văn hóa, nhà dân.

Theo ông Thông, khu vực tái thiết mới được xác định cũng nằm trong khu vực Làng Nủ nhưng ở phía ngoài, vẫn gần với khu vực đất sản xuất. Lãnh đạo UBND huyện cho rằng nếu ở vị trí xa quá thì việc ổn định đời sống, tư liệu sản xuất sẽ khó khăn. Đồng thời khu vực tái thiết mới sẽ phải đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Sau 1 đêm mất cả vợ và các con, người đàn ông ở Làng Nủ quặn thắt tim gan, chỉ mong sớm hồi phục để về làm tang lễ cho người thân - Ảnh 2
Công tác cứu hộ tại Làng Nủ - Ảnh: VnExpress

Trong ngày 13/9, hàng trăm cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, dân quân, người dân đã tiếp tục chia hai khu vực trọng điểm là đầu nguồn và cuối nguồn rà soát từng ngóc ngách, bờ suối, bụi cây... để tìm kiếm thi thể người mất tích.

Ngoài ra, tổ chức các lực lượng cơ động dọc theo hai bên bờ núi Voi. Một lực lượng cơ động lên núi bên phía đông, một lực lượng tìm kiếm bên phía bắc. Ngoài flycam và chó nghiệp vụ, một số máy múc đã được địa phương huy động đến tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Với 11 người diện mất tích được tìm thấy và trở về đã đưa số người mất tích sau vụ lũ quét Làng Nủ còn 36 người. Số người chết được xác định đến chiều 13-9 là 48 người và số người an toàn là 57 người.

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải, phó tư lệnh - tham mưu trưởng Quân khu 2, nói việc 11 người diện mất tích được tìm thấy và trở về là thông tin rất mừng. "Đây là nguồn cổ vũ, động viên lớn cho lực lượng vũ trang Quân khu 2 tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích", thiếu tướng Khải nhấn mạnh.

Tìm thấy thêm 3 thi thể người dân mất tích ở Làng Nủ, xót xa khi bản làng bình yên nay hoá tang tóc, tổng số người chết đã là 51

Sáng 14/9, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét và sạt lở đất ở Làng Nủ thông tin, lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm 3 thi thể người dân mất tích.

TIN MỚI NHẤT