Phụ huynh, học sinh Hà Nội chưa yên tâm quay lại trường, kiến nghị nghỉ hết tháng 3

Xã hội 06/03/2020 17:24

Hiện tại theo báo cáo của Sở Lao động Hà Nội phần đông phụ huynh học sinh chưa yên tâm và kiến nghị thành phố cho học sinh tiếp tục nghỉ để theo dõi tình hình dịch bệnh.

Chiều 6/3, tại buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp cùng các sở, ngành và quận, huyện. Dựa trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Y tế, Chủ tịch thành phố sẽ đưa ra quyết định về thời điểm cho học sinh đi học trở lại.

Tuy nhiên theo báo cáo của Sở Lao động Hà Nội, phần đông phụ huynh học sinh chưa yên tâm và kiến nghị thành phố cho học sinh nghỉ hết tháng 3 để theo dõi tình hình dịch bệnh. 

Tính từ Tết Nguyên đán đến bây giờ, học sinh trên địa bàn Hà Nội đã nghỉ học được hơn 1 tháng. Theo diễn biến của dịch Covid-19, Hà Nội đã nhiều lần ra quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học. 

Phụ huynh, học sinh Hà Nội chưa yên tâm quay lại trường, kiến nghị nghỉ hết tháng 3 - Ảnh 1

Về tình hình chuẩn bị để học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục đã cơ bản đã đảm bảo đủ các điều kiện về vệ sinh, khử khuẩn lớp, trường. Toàn bộ trường đã vệ sinh, khử khuẩn tổng cộng 5 lần, đã trang bị đầy đủ nước rửa tay cho mỗi lớp học. Sở Lao động cho biết qua kiểm tra, các trường chưa có đủ mỗi lớp 1 máy đo thân nhiệt như chỉ đạo của thành phố. Những trường đã cho học sinh đi học lại đang tiến hành đo thân nhiệt trước cổng trường.

Cũng tại cuộc họp chiều ngày 6/3, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay và việc khống chế dịch của TP trong thời gian qua, liên sở Sở GD-ĐT, Sở Y tế đề nghị cho học sinh THPT quay trở lại trường học đi học từ ngày 9/3 còn học sinh các cấp THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.

Ông Dũng cũng đề nghị, khi cho học sinh THPT đi học, yêu cầu các trường triển khai việc học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, giờ ngoại khóa. Các gia đình chủ động cho học sinh ăn sáng tại nhà và giảm tối đa việc hoạt động của căng tin.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục hướng dẫn giáo viên và cán bộ nhân viên về cách phòng chống dịch bệnh đồng thời tập huấn xây dựng kịch bản, ứng phó với một tình huống xảy ra. Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết như nước sát khuẩn, nhiệt kế, máy đo nhiệt độ... Nhà trường với phụ huynh cần nằm rõ sức khỏe từng học sinh, chủ động cho học sinh ở nhà nếu có biểu hiện bất thường.

Bộ Y tế: Việt Nam có 68 ca nghi nhiễm Covid-19, hơn 14.000 người đang được cách ly

Theo báo cáo mới nhất được Bộ Y tế cập nhật, tính đến 19h hôm nay (05/03), cả nước có 68 ca nghi nhiễm Covid-19 và 14.241 trường hợp về từ vùng dịch hoặc tiếp xúc gần với người về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi y tế.

TIN MỚI NHẤT