Đối tượng lừa phụ nữ vào khách sạn, cầu hôn sau đó biến mất cùng với 70 triệu

Xã hội 18/03/2024 06:20

Ngân làm quen với các cô gái trên mạng xã hội, sau đó đưa các cô vào khách sạn để "tâm sự" rồi dùng thủ đoạn lấy tài sản như xe máy, điện thoại.

Theo thông tin  từ báo Tuổi trẻ, ngày 17-3, Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trọng Ngân (41 tuổi, ngụ xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ công an cho biết, ngày 27-2, Công an phường 5, thành phố Mỹ Tho tiếp nhận tin báo của một người phụ nữ ở tỉnh Đồng Tháp về việc bị lừa mất tài sản.

Người nữ này cho biết, qua Zalo chị quen và kết bạn với tài khoản tên là Tuấn Minh. Cả 2 hẹn nhau sau một thời gian tâm sự, chuyện trò. Họ hẹn gặp mặt tại một khách sạn trên đường Ấp Bắc, phường 5, thành phố Mỹ Tho.

Khi gặp nhau, Ngân ngỏ ý sẽ cưới chị và chở chị này đi mua nhẫn để tạo lòng tin ngay sau khi mới gặp nhau lần đầu.  Sau đó, Ngân tráo nhẫn vàng giả đưa cho chị, rồi chở chị này đến một trung tâm thương mại (TTTM). Trước đó Ngân đã mua nhẫn vàng thật.

Đối tượng lừa phụ nữ vào khách sạn, cầu hôn sau đó biến mất cùng với 70 triệu - Ảnh 1
Nguyễn Trọng Ngân tại cơ quan điều tra - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

 

Tại TTTM, Ngân kêu chị này đưa điện thoại cho anh ta giữ, rồi chờ anh ta đi gửi xe. Ngân chạy xe máy rời đi khoảng 15 phút không quay lại, người phụ nữ gọi taxi về khách sạn và tiếp tục chờ.

 

Buổi chiều cùng ngày, khi mất liên lạc với Ngân, người phụ nữ này biết mình bị lừa, điện thoại di động tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Công an thành phố Mỹ Tho xác định Ngân chính là người đã lừa chị này sau quá trình điều tra.

Ngay sau đó, Công an thành phố Mỹ Tho phối hợp Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre chốt chặn, bắt giữ Ngân tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre vào ngày 5/3. Lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1 xe máy, 1 điện thoại di động và hơn 80 triệu đồng.

Đối tượng Ngân trước đó đã có 4 tiền án về tội cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dẫn tin từ báo Quảng Ninh, tại cơ quan điều tra, Ngân khai nhận với thủ đoạn tương tự đã thực hiện 2 vụ lừa đảo khác ở tỉnh Bến Tre và TP.HCM.

Diễn biến MỚI trong vụ cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Mở lại phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo kêu oan của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên sau quyết định của Giám đốc thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội

TIN MỚI NHẤT