Nữ sinh 18 tuổi treo cổ tự tử vì trượt Đại học: "Con bé chăm học và hiếu thảo lắm..."

Xã hội 09/10/2020 09:51

Theo người thân, từ nhỏ H đã nuôi ước mơ sẽ trở thành sinh viên của một trường kinh tế lớn tại TP.HCM nên em rất siêng học. Suốt 12 năm qua, H luôn là học sinh khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

3 ngày trôi qua kể từ khi cô học trò Nguyễn Thị H (18 tuổi) treo cổ tự tử tại nhà, nhiều người dân ở thôn Quý Hương (xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa.

Chiều 5/10, vừa đi làm về, anh Hòa bố nữ sinh H chết đứng khi phát hiện con gái của mình treo cổ tự tử ngay tại nhà. Dù H nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng em đã không qua khỏi.

Nữ sinh 18 tuổi treo cổ tự tử vì trượt Đại học: 'Con bé chăm học và hiếu thảo lắm...' - Ảnh 1

Sự ra đi đột ngột của em H khiến người thân đau xót tột cùng

Theo người thân, từ nhỏ H đã nuôi ước mơ sẽ trở thành sinh viên của một trường kinh tế lớn tại TP.HCM nên em rất siêng học. Suốt 12 năm qua, H luôn là học sinh khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, H được 24,5 điểm ở tổ hợp các môn khoa học tự nhiên. Với số điểm này, nhiều bạn bè đều nghĩ H sẽ đủ điểm đậu vào nguyện vọng 1 của mình. Anh Hòa cũng vui mừng vội chạy vạy vay mượn 10 triệu đồng để làm "lộ phí" cho con chuẩn bị vào giảng đường. Thế nhưng, ngờ đâu khi nghe tin mình trượt do thiếu điểm, H đã suy nghĩ tiêu cực và mãi mãi ra đi, bỏ lại người cha cùng cậu em trai còn đang noi gương chị gái mình trên con đường học vấn.

Nén nỗi đau, gạt đi những dòng nước mắt, anh Hòa nghẹn ngào chia sẻ: "H có nói với tôi là con ước mơ theo học một trường kinh tế tại TP.HCM, thế nhưng hôm biết điểm chuẩn thì nó lại không đậu. Thấy con buồn, tôi cố gắng động viên và bảo 'thôi không sao, con cứ lo học đi, không đậu trường này thì mình học trường khác hoặc sang năm thi lại cũng được mà'… nhưng không hiểu sao nó lại nghĩ quẩn, nông nổi như vậy. Mới ngày giỗ của mẹ nó, nó còn cười cười, nói nói với bạn bè, nhưng đến hôm nay thì…".

Chia sẻ với báo chí, ông Hòa cho biết, vợ chồng ông lấy nhau sinh được 2 người con, trong đó, H. là con đầu. Năm 2015, vợ ông qua đời bị bạo bệnh. Một mình ông Hòa kiếm tiền nuôi 2 con ăn học (em trai H. năm nay học lớp 11).

Hằng ngày, sau giờ học, H. về nhà lo tất mọi việc giúp ba. Từ nhỏ, H. nuôi ước mơ sẽ trở thành sinh viên một trường ĐH lớn tại TP.HCM nên em rất siêng học. Suốt 12 năm qua, H. luôn là học sinh khá giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Thế nhưng, sau khi biết điểm chuẩn, có lẽ vì quá thất vọng nên H. đã có hành động hết sức dại dột, bỏ lại nỗi đau đớn cho người thân.

“H. là một người tính rất nhiệt tình, ai tiếp xúc rồi cũng sẽ rất quý bạn ấy. Một nguời bạn tốt, một người con ngoan của gia đình, vì mẹ mất sớm nên mọi việc đều gánh trên vai người chị cả này, nhưng không ngại khổ H. luôn là học sinh giỏi của lớp, học sinh ngoan của trường.

Vậy mà học tài thi phận, chỉ vì không gặp đựơc may mắn, thi điểm cao nhưng lại không đỗ các nguyện vọng, H. đã suy nghĩ nông nổi rồi tự tử, để lại người cha già cùng đứa em trai đang học dang dở…” – Tiền Phong dẫn lời một người bạn của H chia sẻ.

Nghệ An: Nghi án con trai sát hại mẹ rồi tự tử trong lúc mâu thuẫn

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, người con dùng dao sát hại mẹ rồi tự tử bất thành. Được biết, nghi phạm đã có vợ và 3 con.

TIN MỚI NHẤT