Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận!

Xã hội 07/08/2019 12:06

Theo nhiều phụ huynh cho biết, họ gửi con em theo học tại trường quốc tế Gateway bởi nơi đây có chất lượng giáo dục rất tốt. Tuy nhiên, sự cố khiến bé trai 6 tuổi tử vong nghi vì bỏ quên trên ô tô đưa rước là không thể chấp nhận được. Hiện vụ việc vẫn đang tạo làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Sáng 7/8, trước cổng trường GateWay (quận Cầu Giấy) đã bị ùn tắc bất thường do nhiều phụ huynh đưa con đến trường dừng lại để tìm hiểu sau sự việc một bé trai tử vong do để quên trên xe.

Có mặt tại trường Quốc tế Gateway, mọi công tác đưa đón và nhận học sinh đã được siết chặt. Giáo viên có trách nhiệm kiểm tra học sinh trên xe và giáo viên nhận học sinh đã thực hiện quy trình một cách nghiêm ngặt.

Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận! - Ảnh 1

Đa số học sinh được nhà trường tổ chức đưa đón bằng xe buýt

Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận! - Ảnh 2

Quy trình tiếp nhận từ xe buýt khi đón học sinh đến trường

Theo một phụ huynh chia sẻ, hiện chị có một bé lớp 2 đang theo học ở trường từ năm trước, sau sự cố này chị nhìn nhận lại khâu đưa đón học sinh "chuyên nghiệp" của trường.

Rất có thể mới là ngày thứ hai, chỉ sau ngày khai giảng nên các khâu chưa ăn khớp dẫn đến việc bỏ quên học sinh. Nhưng dù sao thì cũng không thể chấp nhận được, bỏ ra hơn 20 triệu đồng/tháng cho con theo học, sự an toàn cho học sinh lại bị đánh mất", phụ huynh này chia sẻ.

Trả lời phóng viên chúng tôi, 1 phụ huynh có con theo học tại trường được 2 năm cho biết: "Không ngờ một trường có chất lượng tốt như trường Gateway lại để xảy ra một sự việc nghiêm trọng như vậy. Con tôi đã học ở trường được 2 năm, bản thân gia đình nhận thấy đây là 1 môi trường giáo dục tốt. Lỗi sai ở đây 1 phần nằm ở quản lý nhà trường nhưng phần lỗi lớn thuộc về bộ phận và cá nhân giáo viên có trách nhiệm nhận học sinh từ trên xe đưa đón".

Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận! - Ảnh 3Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận! - Ảnh 4

Có rất nhiều các ý kiến khác nhau từ các bậc phụ huynh có con em đang theo học tại trường Tiểu học Quốc tế Gateway. Chúng tôi nhận được ý kiến đến từ cô V. 1 vị phụ huynh đồng thời cũng là 1 giáo viên về hưu.

"Thật sự rất tiếc cho nhà trường bởi vì cháu tôi đã học ở đây được 4 năm, đây là một ngôi trường có chất lượng giáo dục rất tốt. Sự kết nối giữa gia đình và nhà trường rất được chú trọng, hằng tuần gia đình học sinh sẽ có một buổi làm việc, chất vấn, trao đổi với nhà trường và giáo viên.

Để xảy ra sự việc như vậy không thể quy chụp hết lỗi cho nhà trường được, ở đây là sai sót của một khâu mà cụ thể đó là khâu giao và nhận học sinh giữa xe đưa đón và giáo viên có trách nhiệm nhận học sinh từ xe đưa đón.

Nếu để bài xích và không cho con cháu mình theo học ở đây thì chắc là tôi sẽ không làm như vậy. Bởi vì để có một môi trường học tập đạt chất lượng như vậy là không hề dễ, 4 năm qua cho cháu theo học tại đây tôi hoàn toàn yên tâm với chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tất nhiên sự việc đau lòng xảy ra, nhà trường không thể không có trách nhiệm về cái chết của cháu bé. Nhà trường nên có giải trình cụ thể và chính xác về sự việc này. Ngoài ra, nhà trường cũng nên có lời xin lỗi và chia buồn đến gia đình của cháu bé".

Bên cạnh đó, khi chúng tôi đặt câu hỏi về việc gia đình học sinh có tiếp tục lựa chọn việc cho con em mình di chuyển đến trường bằng xe đưa đón của nhà trường hay không thì một phụ huynh có con mới vào học tại trường cho biết: "Tôi vẫn tin tưởng vào nhà trường và vẫn lựa chọn cho con mình tiếp tục theo học tại đây, thế nhưng có lẽ thay vì để cháu đi theo xe đưa đón thì chúng tôi sẽ trực tiếp đưa đón cháu đi học".

Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận! - Ảnh 5

Sau khi các bé xuống xe sẽ được tập kết thành hàng

Nhiều phụ huynh trường Gateway lên tiếng: Dù có là ngôi trường chất lượng tốt, nhưng để bé trai 6 tuổi chết là không thể chấp nhận! - Ảnh 6
Một số phụ huynh cho biết, hôm nay mới có một nhân viên chuyên rà soát lại bên trong xe

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón: Cái chết tức tưởi của đứa trẻ ngoan và đám người lớn quanh co kém đàng hoàng!

Một em bé 6 tuổi đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus đến trường. Nhưng điều đau lòng hơn cả là khi chuyện đó xảy ra, nhà trường thay vì nhìn thẳng vào sự thật và nhận lỗi đã liên tục lập lờ nhằm biện hộ cho trách nhiệm của mình.

TIN MỚI NHẤT